- Premier League là thứ xa xỉ, nhưng MU vẫn có quyền nghĩ về 3 danh hiệu khác nhờ hai ngôi sao trong đội: Jose Mourinho và Zlatan Ibrahimovic.

Nuôi mộng ăn ba

Ở Premier League, MU đang có ít hơn đội đầu bảng Chelsea đến 12 điểm. Khoảng cách này không dễ để san lấp, cho dù phía trước vẫn còn 13 vòng đấu nữa.

Nhưng việc không thành công ở Premier League chưa hẳn là thảm họa với MU. Bởi vì, Quỷ đỏ đang trải qua giai đoạn tái cơ cấu cùng Jose Mourinho, sau những năm thảm họa thời hậu Sir Alex Ferguson.

{keywords}

Mourinho đang đưa MU vào quỹ đạo ổn định

Những năm qua, MU liên tiếp thất bại với David Moyes rồi Louis van Gaal. Mourinho đã mất nhiều tháng đầu tiên trong cuộc phiêu lưu của mình ở Old Trafford để xóa bỏ “tàn dư” của những người tiền nhiệm, và hiện mọi thứ đang trở nên tích cực hơn.

Điều tích cực ấy được thể hiện qua chuỗi phong độ mà MU đang trải qua, khi chỉ thua 1 trong 23 trận gần nhất - tính trên mọi mặt trận.

Hãy tạm bỏ qua Premier League, nơi Mourinho khiêm tốn với mục tiêu top 4. Hiện tại, tham vọng chính của MU được dành cho các mặt trận Europa League, FA Cup và League.

“Mou United” đã sớm vào chung kết League Cup, và sẽ tranh danh hiệu với Southampton vào cuối tháng này. Nếu chiến thắng, sẽ là cú hích quan trọng để thầy trò Mourinho hướng đến các mặt trận khác.

Ở FA Cup, đối thủ sắp tới của MU chỉ là Blackburn Rovers. Trong khi đó, trên sân chơi Europa League, đội bóng thành Manchester xem như đã đặt chân vào vòng 1/8, sau khi dễ dàng vượt qua Saint-Etienne 3-0 trên sân nhà, trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16.

{keywords}

MU đang hướng đến tham vọng giành cú ăn ba

Có thể nói, cú ăn ba không phải điều quá xa xỉ với MU, nếu xét theo mức độ ổn định mà đội bóng đang thể hiện. Mourinho đang quản lý mọi việc quá tốt nhờ cá tính mạnh mẽ và cái uy của mình.

Cứ nhìn cách Rooney ngoan ngoãn ngồi dự bị chờ cơ hội thi đấu, hay Martial không dám nổi loạn, đủ thấy được bản lĩnh quản lý phòng thay đồ của Mourinho.

Bản năng Ibrahimovic

Cùng với tài cầm quân của Mourinho, MU còn một chìa khóa khác để hướng đến việc mở cánh cửa cú ăn ba: những bàn thắng mang tên Ibrahimovic.

Ở tuổi 35, Ibra đang chứng minh bóng đá Anh - vốn luôn được nhắc đến là giải đấu tra tấn thể lực nhất thế giới - không phải thách thức quá lớn với anh.

Tiền đạo người Thụy Điển đã ghi 23 bàn sau 35 trận cho MU mùa này. Không một đồng đội nào có thể sánh với anh về hiệu suất trước khung thành đối thủ.

Mới nhất, Ibra ghi cả 3 bàn trong chiến thắng trước Saint-Etienne. Đây là hat-trick đầu tiên mà anh ghi được từ ngày gia nhập MU, (đồng thời, cũng là hat-trick thứ 2 trong sự nghiệp của anh ở sân chơi châu Âu).

{keywords}

Những bàn thắng của Ibrahimovic rất quan trọng với MU

Chưa kể, Ibra còn có ảnh hưởng lớn lên cách vận hành chiến thuật của MU, khi anh thường xuyên có những pha làm tường cho các đồng đội tỏa sáng.

Cùng với 23 bàn thắng, Ibra còn thực hiện 6 pha kiến tạo quyết định. Một trong những pha kiến tạo quan trọng nhất của anh là giúp Mata ghi bàn duy nhất để MU vượt qua Man City, trong trận derby ở vòng 1/8 League Cup.

Tầm quan trọng của Ibra còn được thể hiện qua việc anh là cầu thủ duy nhất của MU ghi bàn trên 4 mặt trận khác nhau, gồm Premier League, League Cup, Europa League và cả Community Shield nữa.

FA Cup là giải đấu duy nhất Ibra chưa ghi bàn. Đơn giản là anh chưa dự trận đấu nào. Không loại trừ khả năng tối Chủ nhật tới, câu thần chú “Ibracadabra” sẽ lần đầu cất lên ở FA Cup, trên sân của Blackburn Rovers.

Xem lại những bàn thắng của Ibra cho MU:

Kim Ngọc