- MU vừa có chiến thắng không nhiều ý nghĩa trước Man City mùa này. Nhưng đó là một màn trình diễn mang đến niềm tin vào tương lai.

Giá trị của niềm tin

MU đã nhập cuộc không tốt trong trận derby Manchester cuối tuần qua, khi dễ dàng nhận đến 2 bàn thua.

{keywords}
MU đã ngược dòng hạ Man City đầy ấn tượng

Tuy nhiên, liệu pháp tinh thần mà HLV Jose Mourinho thực hiện trong thời gian nghỉ giữa hiệp đã tạo khác biệt lớn, khi Quỷ đỏ bước vào hiệp 2 với khí thế hừng hực.

"Chúng tôi có được niềm tin, và quyết tâm thi đấu", trung vệ Smalling chia sẻ sau trận derby. Anh là người hùng với pha ấn định kết quả 3-2.

Mourinho đã thể hiện sự tin tưởng nơi các học trò, đồng thời gieo vào họ niềm tin vào khả năng ngược dòng.

Thua 2 bàn, và lại phải đá sân khách thực sự khó khăn. Nhưng không có nghĩa là không thể. Niềm tin ấy từ Mourinho đã giúp MU chơi bóng tưng bừng.

Hãy bỏ qua những sai lầm của trọng tài Atkinson, vốn là một phần của bóng đá, rõ ràng MU đã thi đấu rất đáng khen. Họ khiến Man City rối loạn, và Pep Guardiola vội vã điều chỉnh để rượt đuổi.

Điểm nhấn lớn nhất của niềm tin nằm ở cách mà Mourinho sử dụng Pogba và Alexis Sanchez, những nhân tố chịu rất nhiều hoài nghi thời gian gần đây.

Mourinho đã xây dựng chiến thuật trên nền tảng 4-1-4-1, bố trí Alexis Sanchez lệch trái đúng sở trường. Đồng thời, Pogba đá cao hơn thường lệ, và được hoạt động tự do.

Pogba đã ghi cú đúp, trong vỏn vẹn 97 giây. "Khi chơi tự do, và nhận được sự tin tưởng, sẽ không ai cản được Pogba", Didier Deschamps - HLV trưởng tuyển Pháp - nhắn nhủ Mourinho trước trận.

{keywords}
Pogba tỏa sáng là sản phẩm của lòng tin

Alexis Sanchez không trực tiếp ghi bàn, nhưng anh chơi tuyệt hay trên hàng công, và góp công lớn vào màn ngược dòng ngoạn mục của Quỷ đỏ.

Niềm tin vào tương lai

Trên sân Etihad, chiến thắng của MU không mang nhiều ý nghĩa ở Premier League mùa này. Một trận thắng không đủ để họ trở lại cuộc đua giành chức vô địch với chính Man City.

Có thể nói, chiến thắng 3-2 trước Man City chỉ mang tính chất danh dự. Thắng derby bao giờ cũng tạo sự phấn khích giữa những kẻ thù cùng thành phố.

Đồng thời, nhìn xa hơn, những gì MU thể hiện trong 45 phút hiệp 2 trên sân Etihad mang giá trị của tương lai.

{keywords}
Mourinho đang mang đến niềm tin vào tương lai

Cú đúp của Pogba, cùng với hành động phản bác những tuyên bố mang tính chia rẽ của Pep Guardiola, là động thái cho thấy Pogba và Mourinho sẵn sàng làm lành với nhau.

Chính Mourinho là người muốn, và yêu cầu MU đưa Pogba trở lại Old Trafford, với giá chuyển nhượng đắt nhất lịch sử, thì chẳng có lý do gì để ông đẩy cầu thủ này ra đi.

Đã có những rắc rối, vì cá tính mạnh của cả hai. Nhưng về lâu dài, không thể phủ nhận chính Pogba là thủ lĩnh lối chơi của MU.

Pogba là tương lai, và Alexis Sanchez cũng vậy. Ngôi sao người Chile đến Old Trafford ở thời điểm đội bóng tồn tại nhiều vấn đề, nên việc hòa nhập của anh tương đối khó.

Chưa kể, vì là chuyển nhượng mùa Đông, nên HLV Mourinho không có thời gian để thử nghiệm cựu cầu thủ Arsenal, và buộc phải lắp ghép anh vào guồng quay chung.

MU đang có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. 3 trong số đó diễn ra trước Chelsea, Liverpool và Man City. Đó là cơ sở để tin vào tương lai màu hồng của Quỷ đỏ với Mourinho.

Video bàn thắng Man City 2-3 MU:

 

Đại Phong

Griezmann đáp trả Ronaldo, Atletico giật điểm từ tay Real Madrid

Griezmann đáp trả Ronaldo, Atletico giật điểm từ tay Real Madrid

Cristiano Ronaldo gọi, Griezmann trả lời, và Atletico giành điểm từ tay Real Madrid với trận hòa 1-1, qua đó tiếp tục duy trì lợi thế đua ngôi á quân.

Welbeck lập cú đúp, Arsenal thắng siêu kịch tính

Welbeck lập cú đúp, Arsenal thắng siêu kịch tính

Cú đúp của Welbeck cùng pha lập công của Aubameyang giúp Arsenal lội ngược dòng đánh bại Southampton 3-2 ở vòng 33 Ngoại hạng Anh.

Chicharito xé lưới Courtois, West Ham khiến Chelsea khóc hận

Chicharito xé lưới Courtois, West Ham khiến Chelsea khóc hận

Chỉ cần 3 phút xuất hiện trên sân, cựu tiền đạo MU Chicharito đã sút tung lưới Chelsea, mang về trận hòa quý giá 1-1 cho West Ham, ở vòng 33 Ngoại hạng Anh.

MU phá hỏng tiệc Man City: Vui một lúc, ê chề cả mùa

MU phá hỏng tiệc Man City: Vui một lúc, ê chề cả mùa

MU đã khiến Man City không thể đăng quang sớm ở Premier League, với màn ngược dòng tưng bừng. Nhưng đó chỉ là khoảnh khắc không mấy giá trị, một trận thắng gần như vô nghĩa.

MU đánh sập Etihad: Những gã tồi, sao làm thế với Pep?

MU đánh sập Etihad: Những gã tồi, sao làm thế với Pep?

Mourinho, Paul Pogba, Sanchez đích thị là những... gã tồi khiến Pep Guardiola cùng Man City từ chỗ mở cờ trong bụng đã bị giáng một đòn mạnh chỉ sau ít phút giải lao....