- MU đã vượt qua Arsenal 2-1, để đảm bảo vị trí á quân. Một chiến thắng nói lên rằng, đã đến lúc Mourinho phải làm lành với Pogba.

Video bàn thắng MU 2-1 Arsenal:

 

MU và tiếng nói của Pogba

Ở Old Trafford, trong cuộc tiếp đón Arsenal - thuộc vòng 36 Premier League, một lần nữa Jose Mourinho sử dụng “chìa khóa vàng” Ander Herrera - Matic - Pogba nơi hàng tiền vệ.

Trong những trận đấu gần đây, sự kết hợp này mang đến nét mới cho cách vận hành của MU, và giành những kết quả tích cực.

{keywords}
Pogba là người hùng trong trận thắng Arsenal

Trước Arsenal, “chìa khóa vàng” này tiếp tục thể hiện dấu ấn tích cực. Ít nhất là ở vai trò của Pogba.

Ngôi sao người Pháp chính là tác giả bàn thắng mở tỷ số. Một tình huống mà anh cầm bóng từ giữa sân, vượt qua hậu vệ Arsenal rồi phối hợp cùng Lukaku. Khi Alexis Sanchez dứt điểm thiếu may mắn (trúng cột dọc), thì Pogba có mặt để đệm bóng vào lưới trống.

Như vậy, sau khi “hạ sát” Man City, trong trận derby Manchester ngay trên sân Etihad, Pogba tiếp tục ghi bàn vào lưới Arsenal.

Pogba đang thể hiện giá trị ngôi sao của những trận cầu lớn.

Xen giữa hai chiến thắng này, ngoài trận thua West Brom đầy thất vọng (thực tế là cả đội chơi kém, và Mourinho sai lầm về chiến thuật), Pogba cũng rất nổi bật dù không ghi bàn.

{keywords}
Pogba truyền cảm hứng cho MU thời gian gần đây

Trong trận thắng Bournemouth, Pogba tổ chức thế trận và kiến tạo 1 bàn. Điều tương tự diễn ra trước Tottenham, giúp MU giành quyền vào chung kết FA Cup.

Trong 3 tuần lễ trở lại đây, không một cầu thủ nào của MU ổn định và nổi bật hơn Pogba.

Mourinho nên làm lành Pogba

Giữa Mourinho và Pogba đã có những mâu thuẫn lớn trong thời gian vừa qua, là nguồn cơn khiến MU mất ổn định.

Mâu thuẫn bắt đầu khi Pogba chấn thương nặng. Khi chưa lấy lại thể lực và cảm giác bóng tốt nhất, anh bị Mourinho ép làm những nhiệm vụ không phù hợp.

Trong đó, vấn đề lớn nhất là Mourinho kéo Pogba xuống thấp, buộc anh chơi phòng ngự. Điều này không hiệu quả, và Người đặc biệt công khai chê bai và chỉ trích cậu học trò.

Mourinho nhiều lần chỉ trích Pogba, và không công nhận giá trị mà anh mang lại. Thắng không khen, và thua thì đổ lỗi.

{keywords}
Mourinho phải làm lành với Pogba, vì tương lai MU

Không chỉ có vậy, Mourinho còn gây áp lực lên BLĐ MU, yêu cầu phải bán Pogba để mang về sân Old Trafford tiền vệ mới.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, khi Pogba không thèm nhìn đến Mourinho, khi bị thay thế trong trận thắng Bournemouth 2-0.

Mourinho muốn thực hiện cuộc cách mạng trong mùa giải thứ 3 dẫn dắt MU. Nhưng với những gì diễn ra gần đây, Pogba cần phải được giữ lại.

Với những trận đấu xuất sắc gần đây, trong vai trò một người kiến tạo và ghi bàn, Pogba đang chứng minh anh vẫn còn nhiều giá trị, và là tương lai của MU.

Nếu Mourinho khăng khăng đẩy Pogba khỏi Old Trafford, sẽ mất rất nhiều thời gian để ông hoàn thiện một bộ khung mới. Cứ nhìn hai năm đầu tiên là thấy, khi Người đặc biệt mãi loay hoay đi tìm công thức phù hợp.

Cơ hội giành danh hiệu của MU trong tương lai phụ thuộc vào việc Mourinho có chịu làm lành với Pogba hay không, khi những rắc rối vừa qua do chính ông - một người luôn đề cao cái tôi - trực tiếp châm ngòi.Giữ Pogba, MU có được một bộ khung giá trị, từ đó tìm kiếm thêm những mảnh ghép cần thiết để hoàn thiện đội hình, đủ sức đua tranh Premier League, và tiến xa nhất ở Champions League.

Đại Phong