- Mới đây, Jose Mourinho đã có chiến thắng thuyết phục trước Antonio Conte. Derby Manchester là lúc ông trả đũa kình địch Pep Guardiola.

Mourinho và đòn trả thù ngọt ngào với Conte

Jose Mourinho khởi đầu cuộc phiêu lưu của mình với MU không thực sự suôn sẻ, với những kết quả đáng thất vọng, đặc biệt là khi đối đầu trước các đối thủ quan trọng.

{keywords}
Mourinho vừa có đòn trả thủ ngọt ngào trước Conte

Theo đó, Mourinho đã thua đội bóng cũ Chelsea của Antonio Conte từ Premier League đến FA Cup, và thậm chí không ghi bàn.

Trong lần đầu tiên đấu trí với Pep Guardiola trên đất Anh, Mourinho đã nhận thất bại ngay trên sân nhà Old Trafford. Một trận thua khiến Người đặc biệt càng thêm lép vế về thành tích đối đầu với đối thủ người Tây Ban Nha.

Hiện tại, MU của Mourinho đang bản lĩnh hơn rất nhiều trên sân cỏ. Từ hiệu quả trong lối chơi cho đến tinh thần của Quỷ đỏ đều cải thiện hơn rất nhiều.

Kể từ sau trận thua Chelsea 0-1 ở FA Cup, MU bất bại 9 trận gần nhất, tính trên mọi mặt trận. Trong đó, khung thành đội bóng thành Manchester có 5 trận không để lọt lưới.

Nếu tính riêng ở Premier League, MU trải qua 23 trận đấu không thua. Thất bại gần nhất của họ là khi Mourinho trở lại sân Stamford Bridge, và Quỷ đỏ thua sấp mặt 0-4 trước Chelsea.

{keywords}
Phong độ gần đây của MU là rất tốt

Thành tích bất bại hiện tại có những kết quả hết sức ấn tượng. Nổi bật trong đó là chiến thắng 2-0 trước Chelsea, một sự cứu rỗi cho giải đấu hàng đầu nước Anh, trong khi chính MU tràn đầy hy vọng vào top 4 Premier League.

Chiến thắng trước Chelsea ấn tượng đến mức, MU không cho đối phương có bất kỳ cú sút chính xác nào về khung thành. Một trận đấu mà Quỷ đỏ hoàn toàn chủ động, trong khi Mourinho có những giải pháp chiến thuật khiến Conte không kịp trở tay.

Đã đến lúc hạ gục Pep Guardiola

Sự thể hiện của MU trước đội đầu bảng Chelsea là rất thuyết phục. Điều đó giúp các học trò HLV Mourinho thêm phấn khích khi bước vào derby Manchester với gã hàng xóm Man City.

Phải đá trên sân Etihad, về lý thuyết là một bất lợi. Nhưng thực tế gần đây sân khách không hề gây được áp lực lên MU. Mourinho đã sự chuẩn bị tâm lý rất vững chắc cho các cầu thủ của mình.

{keywords}
Mourinho đang sẵn sàng hạ gục Pep Guardiola

3 chiến thắng liên tiếp ở mặt trận Premier League, ghi 7 bàn và không một lần để thủng lưới, MU thực sự đang khiến Man City cảm thấy lo lắng trước thềm cuộc chiến chia đôi thành Manchester.

Mourinho đánh bại Pep Guardiola là một khả năng không nhỏ, xét theo những vấn đề mà hai đối thủ đang trải qua.

MU đã quen với việc Ibrahimovic vắng mặt. Không có tiền đạo người Thụy Điển, các chân sút trẻ Martial và Rashford lĩnh xướng hàng công rất xuất sắc. Nếu Paul Pogba không thể đá derby ở Etihad, cũng không phải rắc rối lớn với Mourinho.

Ngược lại, Pep Guardiola đang thực sự lo lắng trước khả năng Aguero và David Silva phải làm khán giả. Bộ đôi này chấn thương khi đá FA Cup (thua Arsenal 1-2), hiện chưa rõ về khả năng hồi phục để dự derby Manchester.

Không như Mourinho, Pep đang thiếu giải pháp nếu Aguero và Silva vắng mặt. Trong đó, đáng lo nhất là vai trò của Silva - một mắt xích không thể thiếu từ khi cựu HLV của Barca nhận việc ở Etihad. Nói Pep lạm dụng cầu thủ đồng hương cũng không phải quá.

Chiến thắng trận derby là có thể, để MU càng thêm lạc quan cho giai đoạn cuối mùa, với các đối thủ Arsenal, Tottenham, bên cạnh hành trình chinh phục Europa League.

Video lượt đi MU thua Man City 1-2 tại Old Trafford:

Đại Phong

BXH bóng đá Anh, TBN, Ý, Đức, Pháp mới nhất

BXH bóng đá Anh, TBN, Ý, Đức, Pháp mới nhất

Vietnamnet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh, các giải La Liga, Bundesliga, Serie A, Ligue 1 nhanh và chính xác nhất.

Mourinho giựt siêu hợp đồng, Pogba hối tiếc đã muộn

Mourinho giựt siêu hợp đồng, Pogba hối tiếc đã muộn

Jose Mourinho bí mật "đi đêm" Morata, và toan một siêu hợp đồng khác cho tổng chi lên đến 170 triệu bảng. Paul Pogba hối tiếc vì chuyển đến MU thì cũng đã muộn

Kết quả bóng đá hôm nay 26/4

Kết quả bóng đá hôm nay 26/4

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh nhất, chính xác nhất. 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/4

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/4

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay, rạng sáng mai nhanh và chính xác nhất.

Xem Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh solo như Messi

Xem Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh solo như Messi

Trong chiến thắng 4-2 của Chelsea trước Southampton ở vòng 34 Ngoại hạng Anh đêm qua, N’Golo Kante đã để lại ấn tượng với pha đi bóng kỹ thuật làm chao đảo hàng phòng ngự đội khách