MU đang sở hữu 2 trung vệ tuổi Tuất, và HLV Jose Mourinho đang muốn có thêm ít nhất 3 ngôi sao khác sinh năm 1994 để bổ sung đội hình.

Những chàng tuổi Tuất của Mourinho

Jose Mourinho đặt chân đến Old Trafford vào mùa Hè 2016, với nhiệm vụ vực dậy một đế chế lao đao sau kỷ nguyên hoàng kim với Sir Alex Ferguson.

Hơn 300 triệu bảng đã được Mourinho đầu tư vào thị trường chuyển nhượng, trong thời gian ông dẫn dắt MU. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha muốn xóa bỏ hoàn toàn dấu ấn thất bại của những vị tiền nhiệm, David Moyes và Louis van Gaal.

{keywords}
Mourinho chiêu một hai trung vệ tuổi Giáp Tuất, Bally và Lindelof

Trong đó, mỗi mùa Hè luôn có một trung vệ được Mourinho đưa về Old Trafford. Điểm chung của những cầu thủ này: tuổi Tuất (sinh năm 1994).

Đầu tiên là Eric Bailly, với tổng giá trị 34,2 triệu bảng. Mùa Hè 2017, đến lượt Victor Lindelof được mua với giá 31,5 triệu bảng.

Mourinho đã không thành công như kỳ vọng, và chưa tạo được một đội bóng mà bản thân ông mong muốn - ít nhất là đến thời điểm giữa tháng 2/2018.

Một trong những vấn đề khiến Mourinho chưa thành công là trung vệ mà ông mang về.

Bailly có chất lượng. Nhưng trung vệ người Bờ Biển Ngà vật lộn với chấn thương nặng từ tháng này sang tháng khác. Anh chỉ đá được 10 trận mùa giải 2017-18 (8 ở Premier League).

Lindelof không chấn thương. Hạn chế của trung vệ người Thụy Điển là tâm lý. Anh phạm những sai lầm sơ đẳng khi ra mắt Premier League, để rồi không thể hiện được mình, và giờ đây chỉ còn biết ngồi dự bị.

Có thể nói, Lindelof là nạn nhân tiêu biểu của "máy nghiền" Premier League, luôn sẵn sàng chôn vùi sự nghiệp những tài năng hàng đầu thế giới, chỉ sau một vài sai lầm. Không có cơ hội để họ làm lại.

Những mục tiêu tuổi Giáp Tuất của Mourinho

Premier League xem như đã hết, những hy vọng của MU dồn cả vào mặt trận Champions League, để cứu vãn mùa giải thứ hai mà Mourinho làm việc ở Old Trafford.

Tập trung cho Champions League, Người đặc biệt cũng không quên vạch kế hoạch cho tương lai. Điều thú vị là phần lớn các mục tiêu quan trọng mà ông nhắm đến đều tuổi Tuất, sinh năm 1994.

{keywords}
Những mục tiêu quan trọng mà Mourinho nhắm đến đều tuổi Giáp Tuất

Cho đến lúc này, tương lai của De Gea chưa thực sự rõ ràng. Thủ môn người Tây Ban Nha vẫn còn ý định trở về quê nhà chơi bóng cho Real Madrid. Nếu điều đó xảy ra, Mourinho muốn Jordan Pickford về MU.

Thời gian gần đây, đích thân Mourinho đã quan sát và phân tích về Pickford. Ông xác nhận với BLĐ MU, thủ thành người Anh phù hợp nhất để thay De Gea, xét về tài năng. Kinh nghiệm ở Premier League cũng là một yếu tố quan trọng.

Để tăng cường cho hàng thủ, Mourinho từng muốn Aymeric Laporte và Marquinhos, những trung vệ đẳng cấp nhất trong lứa cầu thủ sinh năm 1994.

Laporte đã về Man City, và Mourinho muốn các quan chức MU tập trung vào Marquinhos. Trung vệ người Brazil, hiện thuộc sở hữu của PSG, thừa nhận anh rất vui khi Quỷ đỏ quan tâm.

Ngoài ra, có thể kể đến Jose Gimenez, lựa chọn khác của MU và Mourinho. Trung vệ người Uruguay sinh tháng Giêng 1995, nhưng xét theo âm lịch anh vẫn tuổi Giáp Tuất.

Các tiền vệ được nhắc đến như mục tiêu của MU có Asensio, Jean Seri. Trên thực tế, Mourinho vẫn ưu tiên hơn trong việc mua một trong hai chàng tuổi Tuất: Saul Niguez hoặc Kovacic.

Mourinho muốn một tiền vệ có thể đá linh hoạt nhiều vị trí, bao gồm cả việc lùi sâu thu hồi bóng và tổ chức thế trận. Cả Saul lẫn Kovacic đều đáp ứng được yêu cầu này.

Vì sao Mourinho yêu thích các cầu thủ Giáp Tuất? Họ đều đã tạo dựng được dấu ấn lớn cho mình, và sẽ còn trưởng thành hơn nữa. Đây sẽ là những giải pháp cho hiện tại, và tương lai.

Mourinho có tham vọng xây dựng một kỷ nguyên lâu dài ở Old Trafford. Để được như thế, Người đặc biệt rất cần những cầu thủ trẻ, sẵn sàng đi cùng ông nhiều năm liền, nhằm duy trì tính ổn định.

Đại Phong