- MU bừng tỉnh với Rashford, với các thông kê khó tin, Mourinho ghi chú... siêu độc là những thông tin đáng chú ý sau chiến thắng 2-1 của Quỷ đỏ trước Liverpool.

Xem màn trình diễn ấn tượng của Rashford trong trận MU 2-1 Liverpool:

 

MU bừng tỉnh với Rashford

MU và Mourinho đang có kế hoạch đẩy Marcus Rashford khỏi Old Trafford (theo dạng cho mượn) vào hè này. Từ đầu 2018, tài năng trẻ bóng đá Anh chưa được đá chính trận nào ở Premier League, cho đến vòng 30 khi Quỷ đỏ nghênh tiếp Liverpool.

{keywords}
Rashford sắm vai người hùng ở Old Trafford trong lần đầu được Mourinho cho đá chính trong năm 2018

 Và chàng trai trẻ 20 tuổi đã khiến lãnh đạo đội cũng như ông thầy người Bồ "bừng tỉnh" với 1 cú đúp trong vòng 10 phút, giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1. Theo cựu danh thủ Gary Neville, với màn trình diễn tỏa sáng ấy, Rashford đã cứu được tương lai của mình ở Nhà hát của giấc mơ.

Rashford chỉ ra, sẽ là sai lầm cho MU nếu đẩy anh đi nơi khác. Kể từ lúc Quỷ đỏ mua Alexis Sanchez, cơ hội của Rashford càng giảm đi. Tuy nhiên, trước Liverpool, Rashford đã cho thấy giá trị của mình, còn cựu tiền đạo Arsenal tiếp tục gây thất vọng.

Gary Neville bình phẩm: "Đã có những suy đoán, Rashford không có tương lai ở MU và cậu ấy đã có câu trả lời thật hoàn hảo. Những bước chạy rực rỡ, và dứt điểm thậm chí còn tốt hơn. Thủ môn Karius hoàn toàn không có cơ hội".

Mourinho ghi chú... siêu độc

Jose Mourinho được nhìn thấy đã ghi lại trên notepad của mình trong chiến thắng 2-1 của MU trước Liverpool ở vòng 30 Premier League.

{keywords}
Mourinho ghi lộn xộn thế này, đố mà giải mã được nội dung cụ thể

Nhà đài Sky Sports đã tia máy được vào những gì chiến lược gia người Bồ viết trên ấy. Dù vậy cũng không thể hiểu hết được nội dung thuyền trưởng MU muốn nói gì.

Trong những câu chữ lộn xộn được Mourinho ghi ra, Express đọc được "quả bóng thứ 2" trong câu đầu và từ "Rom" ở câu còn lại hẳn là nhắc đến Romelu Lukaku. Chỉ từng này thì không thể hiểu được nội dung chính xác thông điệp của cựu HLV Chelsea. Vậy nên mới nói, ghi chú của Mourinho... siêu độc.

Ở trận MU thắng Chelsea 2-1 trước đó, Mourinho cũng gây chú ý khi viết giấy gửi vào sân cho Matic, mà sau đó được tiền vệ này "chế" ra thành "cậu được nghỉ 3 ngày".

Rashford là cầu thủ của những trận đấu lớn

{keywords}
Mourinho, thay vì định đẩy Rashford đi thì hãy để chàng trai này ra sân nhiều hơn, đặc biệt ở các trận đấu lớn

Cú đúp vào lưới Liverpool là lần đầu tiên Rashford ghi được nhiều hơn 1 bàn trong một trận đấu Premier League, kể từ trận ra mắt MU gặp Arsenal vào 2016. Một sự lên tiếng không thể tuyệt vời hơn, trong lần đẩu tiên anh được Mourinho cho đá chính ở Ngoại hạng Anh trong năm 2018.

Theo thống kê của Opta, Rashford có tỷ lệ ghi bàn 29% trong các pha dứt điểm của mình vào lưới top 6 Premier League, so với tỷ lệ là 10% khi MU gặp các đối thủ khác. Một con số khác khẳng định thêm, tài năng trẻ bóng đá Anh là cầu thủ của những trận đấu lớn là: 6/15 bàn thắng của Rashford ở Ngoại hạng Anh, là tung lưới các đối thủ top 4 (chiếm 40%).

L.H