- Đã có những lo lắng, sợ hãi và phải dùng đến hiệp phụ, nhưng MU của Mourinho vẫn bám trụ Europa League, giải đấu có thể cứu họ và cả Champions League mùa sau. 

Bởi MU đã tự biến trận đấu theo cách khó khăn nhất, thay vì có thể thắng dễ Anderlecht như Mourinho thừa nhận nên sân Old Trafford đêm qua mới phải chịu đựng những phút căng thẳng đáng sợ như thế.

Nhưng sau tất cả, MU vẫn bước tiếp ở Europa League và dần nhìn thấy trận chung kết phía trước. Đó là điều cốt yếu và vô cùng quan trọng.

Thầy trò Mourinho đêm qua run rẩy lấy vé bán kết, thì có sao. Thứ MU cần là chiếc cúp vô địch, hay chính xác hơn là chiếc vé Champions League mùa sau, nơi giải đấu vắng Quỷ đỏ rõ là kém vui.

{keywords}
MU đã có trận đấu khó khăn trước Anderlecht

Mọi thứ vẫn đi đúng theo những gì MU mong chờ, khiến các fan càng có niềm tin, danh hiệu năm này sẽ được trao cho đội bóng của họ!

Chật vật rồi cũng vượt ải thành công

Trên sân nhà Old Trafford, nơi chỉ ít ngày trước MU thắng dễ Chelsea 2-0, đội quân của Jose Mourinho đã gặp phải rất nhiều khó khăn khi tiếp đón đối thủ Anderlecht.

Dù dẫn bàn từ rất sớm, nhờ công của tiền vệ Mkhitaryan, nhưng MU đã không làm chủ được thế trận.

Có lẽ, những gì tốt nhất đã được thể hiện hết trong trận thắng Chelsea, nên MU trước Anderlecht mang hình ảnh kém từ công đến thủ.

Chính xác hơn, sau khi vượt qua Chelsea, nhiều cầu thủ MU đã ảo tưởng sức mạnh và không kiểm soát được chính mình. Họ tự tin thái quá và xem thường đối phương.

Pha lập công của Mkhitaryan càng làm tăng thêm sự chủ quan nơi Quỷ đỏ. Điều đó tạo cơ hội để Anderlecht vuốt mặt họ một cách dễ dàng.

{keywords}
Ibrahimovic chấn thương chưa hẳn là họa với MU

Hãy nhìn vào tình huống đội bóng nước Bỉ gỡ hòa: Tielemans thoải mái sút xa mà không có một chiếc áo đỏ nào can thiệp. Bóng đập xà ngang bật ra, Teodorczyk khống chế vụng về và các cầu thủ MU cũng chỉ biết đứng nhìn mà không áp sát cản phá, để rồi Hanni thoải mái đánh bại Romero.

Anderlecht không mạnh. Nhưng đội bóng đến từ nước Bỉ đã chơi ngang ngửa với MU. Họ thậm chí còn khiến cho các học trò của HLV Mourinho vất vả hơn so với trận lượt đi.

Thay vì thắng trong 90 phút để dành sức cho những trận sắp tới, MU đã thi đấu tệ hại, và chỉ có thể giải quyết được trận đấu trong hiệp phụ.

Mất Ibrahimovic chắc gì là họa

MU có một trận đấu rất kém về hiệu suất tấn công. Hàng loạt cơ hội thuận lợi được tạo ra, nhưng đều bị phung phí. Nếu không phải Anderlecht, mà là một đối thủ mạnh hơn, Quỷ đỏ đã chết trên sân nhà Old Trafford.

{keywords}
Vừa thoát khỏi bóng Ibrahimovic, Rashford đã tỏa sáng với bàn quyết định

Một trong những người kém nhất trên hàng công là Ibrahimovic. Anh đá đến phút 90 trước khi dính chấn thương, và không để lại dấu ấn đáng kể nào.

Nhiều khả năng Ibra sẽ phải nghỉ đến hết mùa. Mourinho công khai thể hiện nỗi lo về mất mát ấy. Các CĐV MU cũng lo sợ khi tiền đạo người Thụy Điển chấn thương nặng.

Trên thực tế, chính chấn thương của Ibra là một điều may mắn cho MU.

Đã bao lâu rồi Ibra không ghi bàn ở Europa League? Kể từ sau hat-trick trong trận lượt đi vòng 1/16 thắng Saint-Etienne 3-0, chân sút 35 tuổi này không còn biết mành lưới đối phương là gì. Anh vừa tịt ngòi trận thứ 5 liên tiếp trên sân chơi châu Âu.

Quá khứ của Ibra nói lên một sự thật: trong hơn một thập niên chơi bóng đỉnh cao, anh chưa bao giờ là ngôi sao ở những cuộc chiến knock-out.

Thế nên, mất Ibrahimovic sẽ giúp MU dễ đá hơn khi bước vào các trận đấu vòng bán kết.

Khi ấy, Mourinho sẽ buộc phải thay đổi, không xây dựng hàng công phụ thuộc vào Ibra nữa. Các cầu thủ trẻ có nhiều cơ hội hơn để thể hiện mình.

Xét về động lực chiến đấu và khao khát cống hiến, Ibra không bằng những người trẻ. Anh luôn xem bản thân là một quyền lực, buộc tập thể phải phục vụ cho mình, chứ không gạt bỏ lợi ích cá nhân để làm cho đội ngũ tốt đẹp hơn.

Cứ nhìn hình ảnh Rashford là thấy. Chân sút 19 tuổi này cứ phải nhìn Ibra mỗi khi tấn công, đánh mất sự quyết đoán và không hiệu quả.

Khi vừa thoát khỏi việc bị Ibra kìm hãm, Rashford ngay lập tức tỏa sáng, với bàn thắng quyết định. Trận thứ 2 liên tiếp anh ghi bàn, và cũng là lần lập công thứ 3 trong 4 trận gần nhất.

Thay vì lo lắng, các CĐV MU nên cảm thấy may mắn khi Ibra chấn thương.

Đại Phong

Kịch tính Old Trafford: Rashford đã cứu MU như thế nào?

Kịch tính Old Trafford: Rashford đã cứu MU như thế nào?

Anderlecht đã khiến Quỷ đỏ "toát mồ hôi" suốt 120 phút và chỉ có khoảnh khắc bùng nổ của tài năng trẻ Marcus Rashford trong hiệp phụ mới giúp MU đoạt tấm vé vào chơi trận bán kết Europa League.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 21/4

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 21/4

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay, rạng sáng mai nhanh và chính xác nhất.

Ibrahimovic biến khỏi MU, Alexis Sanchez về thế chỗ

Ibrahimovic biến khỏi MU, Alexis Sanchez về thế chỗ

Ibrahimovic vừa nhận được lời đề nghị cực kỳ hấp dẫn từ giải nhà nghề Mỹ, Mourinho sẽ ngã giá mua Sanchez nếu hụt Griezmann... là những tin chính trong bản tin tối 20-4.

Rashford rực sáng, MU thắng nghẹt thở Anderlecht

Rashford rực sáng, MU thắng nghẹt thở Anderlecht

Bàn thắng quý hơn vàng của Rashford trong hiệp phụ giúp Quỷ đỏ đánh bại Anderlecht 2-1, qua đó giành tấm vé vào bán kết Europa League.