- Chiến thắng, thậm chí là 2-0, MU và Jose Mourinho đã có dịp nở mày nở mặt. Nhưng đây là trận đấu mà Chelsea của Antonio Conte gần như không đá.

1. Antonio Conte đã thua Jose Mourinho, trong lần thứ 3 họ đấu trí với nhau trên đất Anh. Một thất bại nằm ngoài suy nghĩ của nhiều người, và cả các nhà cái.

{keywords}
MU có chiến thắng dễ dàng hơn kế hoạch rất nhiều

Chelsea đã thua trắng 2 bàn ở Old Trafford một cách dễ dàng, khi mà phần đông tin vào khả năng đội quân của Conte có thể giành ít nhất 1 điểm trước MU - với tinh thần dành cho Europa League nhiều hơn.

Thậm chí, The Blues còn không thể thực hiện pha dứt điểm chính xác nào về khung thành De Gea - kẻ mà họ từng ghi 4 bàn trong trận lượt đi trên sân nhà Stamford Bridge. Đây là lần đầu tiên trong mùa giải Chelsea không có pha kết thúc nào đi trúng đích.

Ở Old Trafford, Diego Costa đi bộ trên sân, liên tục mất bóng và chỉ biết gây hấn với đối thủ. Eden Hazard thì bị phong tỏa hoàn toàn, không thể hiện được điều gì nổi bật. Kante bất lực. David Luiz như một vị khách đi dạo ở Old Trafford...

Không ai nhận ra Chelsea, đội bóng đang dẫn đầu Premier League bằng sự thực dụng, lỳ đòn và có tham vọng đăng quang sớm.

2. Vấn đề của Chelsea là gì? Sự tính toán sai của HLV Conte. Nhưng là sai lầm trong phạm vi cho phép.

MU tung ra đội hình B, cất ngôi sao lớn nhất Zlatan Ibrahimovic trên ghế dự bị. Nhờ vậy,Mourinho được khen ngợi về việc ông tạo bất ngờ cho Chelsea bằng cách dùng người, và nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có dịp tự hào về mình sau những thất bại tủi hổ.

{keywords}
Diego Costa và đồng đội gần như không chơi bóng ở Old Trafford

Nhưng, cần phải đặt câu hỏi: Conte có thực sự xem trọng trận đấu trên sân Old Trafford không? Câu trả lời: Không!

Hoặc Conte coi thường đối thủ, hoặc nhà cầm quân người Italia không đánh giá cao tầm quan trọng của trận đấu mà cả nước Anh chờ đợi. Điều đó thể hiện qua đội hình mà ông bố trí trước MU.

Ngoại trừ thủ môn Courtois chấn thương ngay trước khi vào trận, Chelsea đến thành Manchester với nhân sự gần như đầy đủ. Nhưng Conte không đưa ra những giải pháp tốt nhất.

Conte đẩy Azpilicueta lên đá tiền vệ cánh, nhường vai trò phòng ngự cho Zouma, trong khi Marcos Alonso nghỉ ngơi hoàn toàn. Chỉ riêng sự điều chỉnh này đã thay đổi hoàn toàn hệ thống thi đấu của The Blues.

Zouma mùa này vốn đá cho đội U23 nhiều hơn là làm việc với Conte. Trước khi đến Old Trafford, cầu thủ trẻ người Pháp mới chỉ đá 69 phút ở Premier League.

{keywords}
Conte không xem trọng trận đấu với MU

Hơn nữa, Conte cũng không có sự nhiệt tình khi chỉ đạo bên ngoài sân, như cách mà ông vẫn luôn truyền lửa cho học trò bằng những cử chỉ hoặc la hét bất tận.

3. Thất bại, nhưng Chelsea vẫn đang có lợi thế không nhỏ trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League. Đội quân của Conte đang có 4 điểm hơn Tottenham, và lịch thi đấu cũng nhẹ hơn nhiều so với đối thủ.

Không tập trung vào trận đấu với MU, Conte muốn dành những gì tốt nhất cho trận derby London với Tottenham vào cuối tuần này, ở bán kết FA Cup.

Trận derby ấy mang nhiều ý nghĩa với cả hai đội. Chiến thắng sẽ giúp Chelsea vào chung kết và mơ mộng về cú đúp danh hiệu. Đây chính là tham vọng của Conte và ông chủ Abramovich.

Một khi Chelsea giành chiến thắng ở FA Cup, Tottenham sẽ mất đi sự hưng phấn trong giai đoạn cuối Premier League. Spurs hiện đang có 10 trận bất bại nên tinh thần lên rất cao. Nhưng chỉ một thất bại sẽ khiến họ sụp đổ.

Chelsea thua, MU và nhất là Mourinho được dịp nở mày nở mặt. Người Anh thì chờ đợi kịch tính trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League. Nhưng tất cả những gì diễn ra chỉ là Conte "thả thính" cho đối thủ của mình.

Video MU 2-0 Chelsea:

Đại Phong

Mourinho hả hê: MU chiến thuật hay thế, Chelsea đỡ sao nổi!

Mourinho hả hê: MU chiến thuật hay thế, Chelsea đỡ sao nổi!

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng, bầy Quỷ đỏ đã hoàn toàn kiểm soát cuộc chơi trong chiến thắng 2-0 trước đội đầu bảng Chelsea.

Mourinho cười yêu, Ronaldo "lật mặt" đồng đội

Mourinho cười yêu, Ronaldo "lật mặt" đồng đội

Mourinho có khoảnh khắc hiếm hoi, mỉm cười ở Nhà hát của giấc mơ, trong khi Conte gửi lời nhắn đến fan Chelsea. Ronaldo "lật mặt" nhóm đồng đội, trong đó có Bale, Mordic "đâm sau lưng".

Đả bại Chelsea, Mourinho được siêu mẫu ca ngợi tận mây xanh

Đả bại Chelsea, Mourinho được siêu mẫu ca ngợi tận mây xanh

Siêu mẫu Beth Humphreys - nữ fan cuồng của MU hết lòng ca ngợi tài cầm quân của HLV Mourinho trong trận đấu gặp Chelsea tại vòng 33 Premier League.

Mourinho đã "đấu trí" với Conte như thế nào?

Mourinho đã "đấu trí" với Conte như thế nào?

Mourinho cùng MU có ngày Chủ nhật ngọt ngào ở Nhà hát của giấc mơ. Hãy cùng xem lại những khoảnh khắc của "người đặc biệt" đấu Conte trong trận chiến thắng 2-0 trước Chelsea.

Mourinho "quái chiêu", MU vùng lên quật ngã Chelsea

Mourinho "quái chiêu", MU vùng lên quật ngã Chelsea

Với cách bài binh bố trận cao tay vô cùng hợp lý, Mourinho truyền lửa cho các học trò quật ngã đội đầu bảng Chelsea 2-0, nhờ các pha lập công của Rashford và Herrera.