- Jose Mourinho sẽ có cuộc đấu trí thứ 3 với Antonio Conte trên đất Anh khi MU tiếp Chelsea vào lúc 22h tối nay (16/4). May lắm thì Người đặc biệt sẽ có điểm đầu tiên.

Những cái tát đau

Mùa Thu 2016 ,Mourinho trở lại Stamford Bridge, dẫn MU quyết đấu với Chelsea của Conte và đầy tham vọng giành chiến thắng.

Ở thời điểm ấy, các CĐV Chelsea rất tôn trọng Mourinho. Trong khi đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha muốn giành chiến thắng như để trả thù việc ông bị tỷ phú Roman Abramovich sa thải.

{keywords}

MU đã thua cả trận, thủng lưới 5 bàn và không ghi bàn, khi gặp Chelsea mùa này

Chỉ vài giây sau khi trận đấu bắt đầu, Pedro làm tung lưới MU, một cách để cựu cầu thủ Barca đáp lễ Mourinho, người đã chôn vùi tài năng của anh mùa giải trước.

Sau Pedro là Cahill, Hazard và Kante thay nhau ghi bàn. Chelsea chơi như lên đồng, trong khi MU hoàn toàn bất lực và phơi mình chịu trận.

Thua 0-4 đây hổ thẹn, Mourinho không phục và bắt đầu nói xấu Chelsea và Conte. Ông tìm cách mỉa mai đội bóng cũ, và chê bai người đồng nghiệp của mình thậm tệ.

Chính vì thế, khi Mourinho trở lại Stamford Bridge hồi tháng trước, bộ phận không nhỏ các CĐV The Blue chào đón ông bằng những lời chỉ trích và thái độ coi thường.

Một lần nữa MU của Mourinho thua trắng Chelsea của Conte. Thất bại 0-1 khiến Quỷ đỏ dừng bước ở FA Cup và tan vỡ giấc mộng giành cú ăn ba (Europa League, FA Cup và League Cup).

Không chỉ vậy, mất bình tĩnh khi liên tục thất bại dễ dàng, Mourinho nảy sinh cuộc cãi vã quyết liệt với Conte.

Mourinho là một người tồn tại trong tim các CĐV Chelsea. Nhưng chính thái độ và những phản ứng quá đà đã khiến ông mất đi nhiều sự tôn trọng.

Sân nhà là gánh nặng

Hôm nay, lần thứ 3 Mourinho bước vào cuộc đấu trí với Conte trên đất Anh. Ở lần tái ngộ này, Người đặc biệt có lợi thế sân nhà Old Trafford.

{keywords}

Hình ảnh xấu xí của Mourinho khiến các CĐV Chelsea giảm sự tôn trọng với ông

Thực tế, sân nhà chỉ là lý thuyết, và nó không hề hiệu quả với MU mùa này. Nói một cách chính xác hơn, Mourinho đang biến Old Trafford thành Nhà hát của những thảm họa, thay vì Nhà hát của những giấc mơ mà mọi đối thủ đều e ngại.

Mùa này, riêng ở sân chơi Premier League, MU hòa 12 trận, và 9 trong số đó diễn ra tại Old Trafford.

Nhờ Old Trafford mà những đội bóng yếu như Hull City, Bournemouth, Burnley có điểm để mơ đến việc trụ hạng vào cuối mùa. Stoke, West Ham, Everton cũng dễ lấy điểm khi làm khách của MU.

Sân nhà đang tạo áp lực lớn cho MU. Thêm vào đó, giữa tuần sau Quỷ đỏ còn phải đá lượt về tứ kết Europa League với Anderlecht. Điều này đặt ra vấn đề nan giải với Mourinho.

Nếu dồn hết sức cho cuộc chiến với Chelsea, MU có thể vấp ngã trước Anderlecht. Nhưng nếu cất cả đội hình chính dành cho cuộc chiến vào giữa tuần sau, khả năng bại trận trước Chelsea trên sân nhà sẽ rất cao.

May lắm thì hòa

Mourinho hẳn không muốn thua Conte một lần nữa. Bởi vì, trận tiếp Chelsea trong ngày Super Sunday còn là danh dự của chính ông, cũng như niềm tự hào của thương hiệuMU. Thật khó để chấp nhận việc thua một đội bóng 3 lần trong một mùa giải.

{keywords}
Nếu may mắn, MU sẽ cầm hòa được Chelsea của Hazard

Nhưng Mourinho phải làm gì để có thể cân bằng nhân sự và giành kết quả tích cực trong cả 2 trận đấu sắp tới? Mata, Smalling, Phil Jones chấn thương. Từ lâu đội trưởng Rooney đã bị gạt ra rìa, đội hình sứt mẻ nặng nề khiến Mou càng thêm đau đầu.

So với MU, Chelsea có cả một tuần để chuẩn bị cho cuộc quyết đấu này. Đồng thời, HLV Conte có tất cả những nhân tố tốt nhất để xây dựng chiến thuật phù hợp nhất khi đến thành Manchester.

Như vậy, về tương quan lực lượng, ngay băng ghế dự bị của đội bóng thành London cũng chất lượng hơn so với chủ nhà.

Giữa muôn trùng vây, Mourinho nhiều khả năng sẽ chọn lối đá thực dụng và khiêu khích đối thủ bằng đòn tâm lý. Khi ấy, nếu may mắn thì MU sẽ có được trận hòa.

Xem lại trận Chelsea 1-0 MU ở FA Cup:

Đại Phong

Conte: "Khóa chặt Ibrahimovic, MU hết vị"

Conte: "Khóa chặt Ibrahimovic, MU hết vị"

HLV Antonio Conte quả quyết, Chelsea chỉ cần "bắt chết" Ibrahimovic là sẽ có cơ hội giành điểm khi đến làm khách trên sân Old Trafford vào ngày mai.

Rooney bỏ MU về nhà cũ, Arsenal mơ có Reus

Rooney bỏ MU về nhà cũ, Arsenal mơ có Reus

Wayne Rooney sẵn sàng rời MU để trở lại mái nhà cũ Everton. Arsenal mơ có Marco Reus. Các đại gia bóng đá Anh tranh giành hậu vệ trái Kolasinac.

Mourinho âm mưu táo bạo, Conte lo MU "chơi bẩn"

Mourinho âm mưu táo bạo, Conte lo MU "chơi bẩn"

Mourinho âm mưu táo bạo với bộ ba siêu đẳng trên hàng công. Conte lo MU lại "chơi bẩn", khi Chelsea làm khách Old Trafford. Wenger tin Sanchez không chạy theo tiền Trung Quốc

MU ăn hại: Mourinho tội nặng nhất, sao lại chửi quân?

MU ăn hại: Mourinho tội nặng nhất, sao lại chửi quân?

MU đã đánh rơi chiến thắng trên đất Bỉ, và Jose Mourinho một lần nữa công khai đổ lỗi cho học trò, dù chính ông mới là vấn đề.