- Mesut Ozil quyết định chia tay đội tuyển Đức, khi tình yêu và những công sức bỏ ra trong nhiều năm của anh đã bị phản bội, hay đúng hơn là bị ruồng bỏ.

Lời than khóc của Ozil

Tôi có hai trái tim, một cho Đức, một cho Thổ Nhĩ Kỳ”, Ozil chia sẻ sau khi quyết định chia tay với đội tuyển từng 4 lần vô địch thế giới.

{keywords}
Ozil quyết định chia tay đội tuyển Đức

Nguyên nhân của sự ra đi, theo Ozil, là do anh bị LĐBĐ Đức phân biệt về nguồn gốc Thổ Nhĩ Kỳ của mình. Anh thậm chí còn cho rằng có sự “phân biệt chủng tộc”.

Câu chuyện bắt đầu từ màn trình diễn thất vọng của Đức ở World Cup 2018, và Ozil là một trong những nhân tố đánh mất mình, đến mức có thời điểm anh bị HLV Joachim Low gạt khỏi đội hình.

Sau đó là vấn đề từng xảy ra từ tháng 4/2018: người ta chỉ trích anh về tấm ảnh chụp cùng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Recep Tayyip Erdogan.

Các quan chức LĐBĐ Đức chỉ trích Ozil. Giới truyền thông nước này cũng có một bộ phận lớn cũng tham gia vào việc phản đối ngôi sao đang khoác áo Arsenal.

"Tôi sinh ra ở Đức, học hành và trưởng thành ở Đức. Tại sao vẫn có những người không chấp nhận tôi là người Đức”, Ozil chua chát.

Thực tế, vấn đề không đơn thuần nằm ở việc Ozil tặng chiếc áo cho Tổng thống Erdogan, cũng như tấm ảnh hai người chụp chung. Một số quan chức liên đoàn và giới truyền thông quy chụp anh về những tranh cãi chính trị.

{keywords}
Bức ảnh với Tổng thống Erdogan khiến Ozil bị chỉ trích

Thất bại của Đức ở World Cup 2018 là giọt nước tràn ly. Người ta tấn công Ozil như một vật tế thần, khiến anh không còn tâm trí chơi bóng cho đội tuyển trong tương lai, dù mới 29 tuổi.

Người Đức chối bỏ Ozil

Đức không thể vượt qua vòng bảng World Cup 2018 có trách nhiệm lớn nhất thuộc về Joachim Low, từ khía cạnh nhân sự đến chiến thuật, và giải pháp tâm lý.

Người Đức không chỉ trích Low. Ông thậm chí còn tiếp tục công việc, theo hợp đồng kéo dài đến hết World Cup 2022.

Khi một đội tuyển lớn - với 4 lần VĐTG - rơi vào cảnh thảm bại, người ta đi tìm một kẻ phải chịu trách nhiệm. Đó là lý do Ozil trở thành nạn nhân trong một cuộc tấn công tệ hại.

Ozil thi đấu tệ ở World Cup 2018, điều đó không thể phủ nhận. Nhưng có những người khác thậm chí còn chơi tệ hơn anh.

Như đã đề cập, trách nhiệm của thất bại thuộc về Low. Ozil chỉ là một mắt xích bị lắp sai như nhiều mắt xích khác trong một chuỗi sai lầm của Low.

Ozil gốc Thổ Nhĩ Kỳ, đúng. Anh xem đó là nguồn cội của gia đình mà bản thân không thể chối bỏ. Nhưng Mesut sinh ra, lớn lên và đã cống hiến nhiều cho Đức.

{keywords}
Những đóng góp của Ozil, nhất là World Cup 2014, bị ruồng bỏ

Trong kỷ nguyên Joachim Low, Ozil là nhân tố không thể thay thế. Anh là chìa khóa để mở ra chiến thắng cho Đức ở World Cup 2014. Đó là lần đầu tiên một đội tuyển châu Âu xưng vương ngay tại châu Mỹ.

Ozil sinh ra ở Đức, cả đời gắn với bóng đá nơi đây. Cha anh cũng trưởng thành tại Đức, chứ không phải quê gốc Thổ Nhĩ Kỳ.

Mesut Ozil từng khoác áo U19, U21 rồi trở thành trụ cột của Đức. Vinh quang của bóng đá Đức ở World Cup 2014, và chắc chắn sẽ tác động tích cực đến xã hội, nhờ rất nhiều vào tài năng, cũng như trái tim anh.

Một người sẽ không bao giờ có thể thăng hoa, nếu không chơi bóng với tất cả tình yêu và niềm tự hào về tổ quốc. Vậy mà tình yêu của Ozil bị phủi bỏ, như thể những năm qua anh khoác áo Đức chỉ để hưởng lợi.

Bóng đá và giới truyền thông Đức nợ Ozil một lời xin lỗi!

Clip Ozil và dấu ấn ở World Cup 2014:

Đại Phong

MU rình rang tuyển siêu trung vệ, Liverpool đàm phán Vida

MU rình rang tuyển siêu trung vệ, Liverpool đàm phán Vida

Mourinho quyết tâm đưa một trong 3 trung vệ thép Maguire, Alderweireld hoặc Bonucci về MU. Liverpool lên kế hoạch tuyển mộ ngôi sao người Croatia - Domagoj Vida...

Tỷ phú Abramovich "gật đầu" bán Willian cho Barca

Tỷ phú Abramovich "gật đầu" bán Willian cho Barca

Ông chủ người Nga - Roman Abramovich đang cân nhắc bán đứt Willian sau khi nhận được lời đề nghị mới nhất, 65 triệu bảng từ phía CLB Barcelona.

Chelsea gây rối MU: "Bố già" Sarri và điệp vụ Martial

Chelsea gây rối MU: "Bố già" Sarri và điệp vụ Martial

MU muốn giữ, nhưng Chelsea đang có những bước đi quan trọng để giành Martial, cầu thủ mà HLV Sarri xem là điểm nhấn cho kế hoạch ở Stamford Bridge.