- Messi thi đấu mờ nhạt, khiến Barca bị Getafe cầm hòa 0-0 trên sân nhà Nou Camp, ở vòng 23 La Liga.

Barca bước vào cuộc tiếp đón Getafe mà không có được đội hình tốt nhất, vì nhiều lý do khác nhau. Umtiti bị treo giò, trong khi Pique còn đau, HLV Valverde phải xếp hậu vệ trái Digne đá cặp trung vệ với tân binh Yerry Mina.

Trong khi đó, Getafe là một thử thách rất khó khăn, dù chỉ đứng giữa bảng xếp hạng. Đội bóng thuộc khu Madrid để lọt lưới 21 bàn trước khi đến Nou Camp, chỉ Barca (11 bàn) và Atletico (9) có ít bàn thua hơn.

{keywords}

Messi bất lực trước hậu vệ Getafe

Barca chủ động cầm bóng tổ chức tấn công, nhưng không tìm ra cách xâm nhập khung thành thủ môn Guaita. Getafe phòng ngự nhiều tầng rất hợp lý.

Trong hiệp một, Barca chỉ có cơ hội rõ nhất ở phút 26, khi Luis Suarez sút một chạm đi chệch khung thành. Trước khi bước vào giờ nghỉ, Suarez làm tung lưới đội khách, nhưng bị phạt việt vị.

Kịch bản không thay đổi nhiều trong hiệp hai. Phút 58, Coutinho tìm kiếm đột biến với cú sút xa kỹ thuật, nhưng Guaita xuất sắc đổ người cứu thua.

Getafe phòng ngự quá hay, khiến cho Messi gần như "mất tích" trên sân. Cầu thủ người Argentina có quá ít khoảng trống, vì luôn bị theo sát, và những cú đá phạt sở trường của anh cũng không hiệu quả.

{keywords}

Barca không thể vượt qua bức tường Getafe, nhất là Guaita

Barca chơi bế tắc, buộc HLV Valverde thực hiện liên tiếp hai sự thay đổi trên hàng công, khi tung Iniesta và Dembele vào sân.

Phút 77, trong tình huống đá phạt góc, tân binh Mina có pha bật cao đánh đầu nguy hiểm, nhưng bóng đi chệch khung thành rất đáng tiếc.

Bước vào phút bù giờ đầu tiên, những CĐV Barca tưởng như đã được dịp ăn mừng bàn thắng của đội nhà. Nhưng cú đánh đầu hiểm hóc của Luis Suarez bị Guaita cản phá khó tin.

Ngay những giây cuối cùng, ngón tay của Ter Stegen đã cứu Barca khỏi bàn thua, sau cú sút phạt căng như tên bắn của Antibes.

Barca vẫn bất bại 23 trận La Liga từ đầu mùa, và là 30 trận nếu tính cả mùa trước. Dù vậy, đây là trận đấu mà Valverde, Messi và Luis Suarez đều bất lực trước bức tường được Getafe xây dựng.

Đội hình thi đấu:

Barca: Ter Stegen; Sergi Roberto, Yerry Mina, Digne, Alba; Rakitic, Busquets (Paulinho 82'), Coutinho (Iniesta 62'); Messi; Suarez, Alcacer (Dembele 63').

Getafe: Guaita; Damian, Bruno Gonzalez, Djene, Antunes; Fajr, Arambarri; Portillo, Shibasaki (Cabrera 88'), Amath (Molina 85'); Angel (Flamini 78')

Đại Phong