- Messi thực sự bị ám ảnh đá phạt đền, hỏng 4/8 quả mùa trước cho Barca lẫn tuyển Argentina. "Siêu nhân" Messi chia sẻ về nỗi khổ sở này cũng như mục tiêu nỗ lực cải thiện trong thời gian tới.

Trong sự nghiệp cầu thủ rực rỡ của mình, chủ nhân 5 Quả bóng vàng đến lúc này tổng cộng đá hỏng 24 quả phạt đền. Còn tính riêng mùa trước, anh hỏng ăn 4/8 lần, ở cả Barca lẫn tuyển Argentina, trong đó có quả 11m tại World Cup 2018, trận gặp Iceland mà nếu thành công đã có thể giúp đội nhà thắng.

{keywords}
Messi gần đây không dám đá phạt đền, phải để Suarez làm thay

Ở trận Barca đại thắng Huesca 8-2 vừa qua, Messi dù có cơ hội lập hat-trick, nhưng rốt cuộc vẫn "nhường" nhiệm vụ cho Luis Suarez thực hiện quả penalty ở cuối trận, vì không đủ tự tin để đá.

"Tôi muốn việc đá phạt đền của mình được cải thiện hơn. Nhưng quả là khó khăn để thực hiện nó. Cảm giác lúc đá trên sân nó không còn giống như lúc tập luyện. Dù là bạn có chuẩn bị, suy nghĩ trong đầu là phải thế này thế kia, nhưng thực tế lại khó làm được như vậy.

Thủ môn cũng có nhiều thứ phải chiến đấu khi đương đầu với những quả 11m. Nếu họ đoán đúng, họ sẽ cản phá được. Nhưng nói gì thì nói tôi muốn làm tốt hơn việc đá penalty.

{keywords}
Barca toàn thắng từ đầu mùa, với 12 điểm, và đây là 3 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội: Messi 4 bàn, Suarez 3 bàn, Dembele 3 bàn

Khổ sở trước chấm 11m là vậy, nhưng xét về tính hiệu quả chung cho đội, thì Messi cho thấy rõ sự khác biệt, khi vừa đánh chiếm Vua phá lưới La Liga mùa qua, nhưng cũng dẫn đầu luôn về số lần kiến tạo cho đồng đội lập công - 12 lần.

Ngoài ra, Messi cũng ghi 8 bàn từ những quả đá phạt trực tiếp, nhiều hơn bất cứ ai ở La Liga.

"Tôi tự hào vì khâu kiến tạo của mình được cải thiện. Trong năm ngoái, tôi nghĩ mình tiến bộ rất nhiều, cho dù đồng đội có chuyển thành bàn hay không. Ở những quả phạt trực tiếp cũng vậy, ngay cả với chân phải. Tôi luôn cố gắng học hỏi và cải thiện mỗi ngày.

Sau 4 vòng đấu La Liga, Barca vẫn thẳng tiến ngôi đầu khi giành điểm tuyệt đối. Mới nhất, Barca thắng Real Sociedad 2-1, nhờ công của Suarez và Dembele.

L.H