- Klopp cho rằng, Lukaku đáng bị đuổi, còn người cũ MU cảnh báo, đội bóng của Mourinho phải thay đổi nếu muốn vô địch Premier League, trong khi De Gea giải mã pha cứu thua ngoạn mục.


MU của Mourinho phải thay đổi nếu muốn vô địch

Cựu danh thủ Quỷ đỏ, Gary Neville cảnh báo thầy trò Mourinho trên Sky Sports sau trận hòa 0-0 trước Liverpool tại Anfield: MU phải thay đổi lối chơi của mình khi chiến với các đối thủ top 6, nếu muốn vô địch Premier League mùa này.

{keywords}
MU nhận cảnh báo từ người cũ, dẹp trò dựng xe bus trên sân đối thủ lớn nếu muốn vô địch Premier League

Sau trận hòa không bàn thắng nhận nhiều chỉ trích mùa trước, MU của Mourinho tiếp tục tái hiện màn dựng xe bus khi đến làm khách Liverpool và thu được kết quả tương tự.

MU vẫn bất bại nhưng với việc Man City đại thắng Stoke City 7-2, khoảng cách giữa 2 đội bóng thành Manchester đã có khác biệt về điểm số: 22 so với 20 điểm sau 8 lượt đấu.

"Cần phải có sự thay đổi. Nếu MU đặt mục tiêu ẵm danh hiệu Premier League, họ cần phải chơi tốt hơn trên sân khách ở các trận đấu lớn. Quỷ đỏ cần cho thấy khả năng phản công tốt hơn.

Hàng thủ chơi vẫn tốt, kiên cường, nhất là vị trí thủ môn (De Gea), nhưng sau đó thì bạn phải tiến lên và ghi bàn sân khách. Mourinho đoạt Premier League không ít. Ông đã cùng Chelsea, làm nên một đội bóng lớn đánh bại những đối thủ lớn trên sân khách. Ông ấy biết mình phải làm gì và biết rằng MU phải chơi tốt hơn khi xa nhà trước các đối thủ top 6".

De Gea giải mã pha cứu thua thần kỳ

Trong khi fan hâm mộ, các chuyên gia hết lời khen pha cứu thua tuyệt vời của người gác đền số 1 MU, thì ngôi sao sáng nhất Quỷ đỏ trên sân Anfield hay: tất cả hoàn toàn chỉ là theo bản năng mách nào, chứ không có... "bí kíp" gì cả.

{keywords}
De Gea có pha cứu thua tuyệt vời cho MU

Trong một trận đấu đội quân của Mourinho hoàn toàn bị lép vế trước Liverpool, De Gea đã cứu nguy mang về 1 điểm cho đội nhà, ở vòng 8 Premier League. Anh có phản ứng tuyệt vời, ra chân nhanh như tia chớp cản pha kết thúc từ cự ly gần của Matip ở phút 36.

Chia sẻ sau trận đấu, De Gea cho hay: "Không biết nói cụ thể sao, nhưng tôi chỉ phản xạ một cách nhanh nhất có thể. Bóng đá có những tình huống diễn ra rất nhanh, tôi chỉ đưa chân của mình ra và cứu bóng. Đó là phản ứng chớp nhoáng theo bản năng".

Ở trận hòa không bàn thắng mùa trước, De Gea cũng đã có màn cứu ấn tượng từ cú dứt điểm của Philippe Coutinho. Khi bảo đem "cân" xem cái nào nặng ký hơn, anh chàng đáp: "Tôi không biết, mọi pha cứu thua đều quan trọng, nhất là ở Anfield. Chúng tôi luôn cố gắng giành chiến thắng mọi trận đấu nhưng Liverpool chơi hay hơn. Có được 1 điểm trên sân khách và chúng tôi thấy vui vì điều đó".

Lukaku đáng bị đuổi

HLV trưởng Liverpool, Jurgen Klopp cho rằng, chân sút MU, Romelu Lukaku đáng ra phải bị truất quyền thi đấu trong trận hòa 0-0 giữa 2 đội ở derby bóng đá Anh trên sân Anfield, ở vòng 8 Premier League.

{keywords}
Klopp tiếc nuối vì Liverpool không thể thắng MU

Chân sút số 9 của MU đã có pha thúc giày vào mặt Dejan Lovren trong hiệp 1, nhưng có lẽ tình huống diễn ra nhanh nên không có chiếc thẻ nào được rút ra từ trọng tài điều khiển trận đấu.

Nhà cầm quân người Đức cho rằng, Liverpool xứng đáng giành chiến thắng trận này: "Đó là một màn trình diễn tuyệt vời. Chúng tôi xứng đáng có 3 điểm. Chúng tôi đã không gặp may ít nhất 2-3 tình huống. Tất nhiên là cơ hội lớn nhất thì De Gea đã cản phá được.

Khi đối phương chỉ chăm chăm phòng thủ như vậy, bạn sẽ không thể tạo ra 20 cơ hội. Tôi thấy là đáng ra trọng tài phải cho chúng tôi hưởng penalty, sau đó là chiếc thẻ đỏ cho Lukaku sau tình huống với Lovren. Khi đó, kết quả có thể đã khác".

L.H