- Mourinho lên tiếng, Klopp cũng đáp lại, Mata thì thừa nhận đây là trận đấu lớn nhất của MU, còn Matic thì lộ cơ mật về sự chuẩn bị của Quỷ đỏ cho chuyến làm khách với quyết tâm lấy 3 điểm.

HLV Mourinho: MU sẽ chơi với 1 hậu vệ và 9 tiền đạo

Theo thuyền trưởng MU, mọi người nói "hơi quá" về "một không khí đầy thù địch ở Anfield" mà MU luôn phải e dè, riêng ông thì thấy rằng, "thật đẹp đẽ khi được chơi bóng ở đây".

{keywords}
Mourinho và MU sẽ có trận đấu lớn đầu tiên trong mùa giải khi đến làm khách Liverpool

"Chúng tôi đấu lại môt đội bóng lớn có truyền thống tuyệt vời, trên một SVĐ tuyệt vời. Chúng tôi biết có một số người hâm mộ thù ghét MU, nhưng đó là những gì chúng tôi muốn".

Mùa trước Mourinho bị chỉ trích không ít vì lối chơi tiêu cực - dựng xe bus ở Anfield để có trận hòa không bàn thắng. Khi được hỏi, liệu lần này MU có chơi tấn công nhiều hơn, nhà cầm quân người Bồ đã trả lời một cách châm biếm rằng: "Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ chơi với 1 hậu vệ và 9 tiền đạo".

Trước đó, ông cũng tuyên bố, đối đầu Liverpool cũng như các trận khác, "cũng là 3 điểm, chứ không phải 4".

Trong chuyến làm khách chiều tối nay, MU sẽ vắng Michael Carrick, Fellaini và Paul Pogba đều do chấn thương. Điều đó có nghĩa Herrera sẽ cùng Matic đảm nhiệm vai trò ở khu vực giữa sân.

Tiền vệ Juan Mata, người đã lập cú đúp giúp MU thắng Liverpool tại Anfield mùa giải 2015:

"Tôi tin rằng, đây là trận đấu lớn nhất của MU. Ngoài đường, trên sân tập, mọi người đều nói về trận đấu. Không có trận đấu nào như thế này cả. Có nhiều trận đấu lớn, đối thủ lớn nhưng chạm trán Liverpool thật đặc biệt.

{keywords}
Juan Mata sẽ lại ghi tên mình vào bảng điện từ ở derby nước Anh?

Chúng tôi cảm thấy thật may mắn vì có cơ hội được chơi những trận đấu như thế này. Lúc còn ở Tây Ban Nha, tôi cứ nghĩ, tất cả trận đấu lớn ở Premier League đều tương tự nhau, nhưng đến đây tôi, tôi nhận ra cuộc đấu MU vs Liverpool hoàn toàn khác biệt.

Nó sẽ rất khó khăn. Đó là một bầu không khí căng thẳng (ở Anfield). Nhưng tôi có những ký ức đẹp khi khi MU đụng Liverpool. Cho đến bây giờ, người hâm mộ vẫn còn nhắc với tôi về các bàn thắng ấy. Khi bạn chơi cho MU và ghi bàn ở Anfield để cùng đội nhà giành chiến thắng, nó in sâu trong tâm trí mọi người".

Tiền vệ Matic:

"Chúng tôi có sự chuẩn bị rất tốt. HLV Jose Mourinho cho chúng tôi xem một số video về Liverpool, phân tích xem họ có những gì và chúng tôi phải làm sao để ngăn cản họ. Tôi chắc chắn rằng, chúng tôi đã sẵn sàng.

{keywords}
Matic tuyên bố, anh cùng đồng đội đã sẵn sàng chiến Liverpool

Liverpool luôn muốn ghi bàn trong 10-15 phút đầu tiên. Chúng tôi phải chuẩn bị sẵn tình thế đối phó, đồng thời phải "gây hấn" ngược lại. MU có khả năng để cản bước Liverpool.

Đây là trận derby lớn, nhưng nó cũng giống như mọi trận đấu đòi hỏi chúng tôi phải tập trung cao độ từ đầu đến cuối trận. Chúng tôi phải cẩn trọng với cả những gì nhỏ nhất, vì nó có thể nguy hiểm, khiến bạn phải trả giá".

HLV Jurgen Klopp (Liverpool):

"Các CĐV của chúng tôi đã chờ đợi trận đấu này ít nhất trong 2 tuần. Một trận đấu khá lớn và chúng tôi có 2 ngày để chuẩn bị.

{keywords}
Klopp cùng học trò gặp không ít sức ép khi 7 trận gần nhất chỉ thắng đúng 1

MU hiện tốt hơn so với năm ngoái. Họ có những cầu thủ chất lượng. Đội bóng của Jose chơi như họ phải chơi trong mỗi thời điểm. Gặp chúng tôi, MU thường chơi khá chậm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Chúng tôi biết họ thực sự có khả năng, nhưng chúng tôi vẫn hoàn toàn tích cực và hướng đến trận đấu. Đây là một trong những trận đấu đặc biệt nhất của bóng đá thế giới".

L.H