- Liverpool đang nắm lợi thế lớn sau khi thắng Roma 5-2, trong đó, Salah là người châm ngòi cho chiến thắng, với màn trình diễn mà Messi hay Ronaldo cũng ghen tị.

Salah quá nhanh, quá nguy hiểm

Ở Anfield, Liverpool bước vào trận bán kết lượt đi Champions League với lối chơi quen thuộc mà Jurgen Klopp xây dựng.

{keywords}
Ngăn Salah là không thể với Roma

Sự nhiệt tình và tính cống hiến là hình ảnh nổi bật mà Liverpool thể hiện, với những pha bóng rực lửa.

Cách chơi của Liverpool đã giúp họ sớm nắm quyền chủ động, buộc Roma phải mắc sai lầm về mặt chiến thuật, và bộc lộ ra nhiều khoảng trống.

Khiến Roma sai lầm, những bàn thắng đến với Liverpool là điều tất yếu. Salah là người mở tỷ số, rồi chính anh nhân đôi cách biệt để The Kop bước vào giờ nghỉ với lợi thế tâm lý rất lớn.

Roma hiểu khá rõ Salah - người mùa trước vẫn còn khoác áo CLB thủ đô Italia. Nhưng ngăn ngôi sao người Ai Cập là chuyện không thể.

Đúng hơn, Salah đã khác rất nhiều sau khi rời Roma để đến với Liverpool. Klopp đã biến anh từ một cầu thủ chạy cánh trở thành cây ghi bàn xuất sắc.

Cú đúp vào lưới Roma giúp Salah có 10 bàn thắng ở Champions League mùa này. Đây là kỷ lục trong lịch sử Liverpool, trong một mùa giải ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.

{keywords}
Salah và Firmino cùng ghi 2 bàn, 2 kiến tạo

Salah đã buộc cả thế giới phải nhắc đến anh trong thời gian qua. Giờ đây, sau mỗi trận đấu anh lại mang đến những điều kỳ diệu khác.

Messi và Ronaldo cũng ghen tị với Salah

Ghi cú đúp trong hiệp 1, Salah bước vào hiệp 2 với dấu ấn khác: trở thành người kiến tạo.

Trước tiên, anh tạo cơ hội để Mane lập công. Sau đó là đường chuyền dành cho Firmino - người đã làm nền để Salah ghi cả 2 bàn trong hiệp 1.

Với đường bóng tạo cơ hội để Firmino nâng tỷ số lên 4-0, Salah trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 2 bàn, và có cú đúp kiến tạo trong một trận bán kết Champions League.

Đây là điều mà những siêu sao ở Champions League - Messi của Barca, và Ronaldo của Real Madrid - cũng chưa làm được.

Sau Salah, đến lượt Firmino làm điều tương tự - 2 bàn và 2 kiến tạo trong một trận bán kết Champions League - với pha bóng giúp Liverpool dẫn 5-0.

{keywords}
Liverpool đã đặt một chân đến Kiev

Firmino cũng trở thành cầu thủ chạm cột mốc 10 bàn thắng trong sự nghiệp ở Champions League nhanh nhất, cân bằng kỷ lục của Adriano. Anh vừa có bàn thứ 10, sau 11 trận ở giải đấu này.

Nhưng trận đấu ở Anfield không phải dành cho Firmino, mà để tôn vinh Salah, với tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi, và những pha xử lý mê hoặc.

Liverpool xem như đã đặt một chân vào chung kết Champions League ở thành phố Kiev (Ukraine), dù để Roma liên tiếp ghi 2 bàn những phút cuối.

Roma từng thắng Barca 3-0 trên sân nhà, để có màn ngược dòng kỳ diệu ở vòng tứ kết. Nhưng điều tương tự trước Liverpool gần như là không thể.

Châu Âu mùa này là sân khấu của Liverpool, và cá nhân Salah.

Đại Phong

Bùi Tiến Dũng: Để nước mắt thôi rơi!

Bùi Tiến Dũng: Để nước mắt thôi rơi!

Dường như đã không được đối xử công bằng với Bùi Tiến Dũng khi dấn thân vào showbiz. Nhưng điều này âu cũng bình thường khi đã là người nổi tiếng, và để nước mắt không rơi nữa có lẽ Bùi Tiến Dũng...

HLV Klopp gượng cười: "Liverpool chỉ chơi hay 80 phút"

HLV Klopp gượng cười: "Liverpool chỉ chơi hay 80 phút"

Chiến lược gia người Đức thừa nhận, Liverpool đã có 80 phút hoàn hảo trước Roma, nhưng Klopp mất đi sự lạc quan khi đội nhà để thủng lưới 2 bàn lúc cuối trận.

Xem video bàn thắng Champions League tại đây

Xem video bàn thắng Champions League tại đây

VietNamNet cập nhật link xem video tổng hợp các trận đấu ở vòng bán kết UEFA Champions League 2017/18.

MU chơi khăm Real: đột kích ký Salah, cược Pogba lấy Ronaldo

MU chơi khăm Real: đột kích ký Salah, cược Pogba lấy Ronaldo

Real Madrid sốt vó vì có thể vuột mục tiêu lớn Salah vào tay MU, cùng lúc Mourinho được loan báo sẵn sàng hi sinh Pogba để đưa Ronaldo trở lại Old Trafford.