- Lãnh đạo Liverpool tràn đầy tự tin sẽ có được sự phục vụ của thủ thành Jack Butland (Stoke) ở kỳ chuyển nhượng hè tới với mức phí kỷ lục 40 triệu bảng.

Người gác đền 24 tuổi đang gây ấn tượng tốt dưới màu áo Stoke mùa này, sau quãng thời gian dài chấn thương. Nếu tiếp tục duy trì phong độ, Butland sẽ đảm nhiệm vị trí số 1 trong khung gỗ tuyển Anh ở VCK World Cup 2018.

{keywords}
Butland đang có phong độ tốt trong màu áo Stoke

Arsenal cũng quan tâm đến Butland, nhưng nguồn tin thân cận thủ môn này cho hay, anh muốn được chuyển đến sân Anfield vì thích làm việc cùng HLV Jurgen Klopp.

Stoke chấp nhận mất ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình. Tuy nhiên, họ sẽ yêu cầu mức phí cao kỷ lục với một thủ môn, khoảng 40 triệu bảng.

Nếu thương vụ thành công, Butland sẽ vượt Ederson trở thành người gác đền đắt giá nhất hành tinh. Hè năm ngoái, láng giềng của Liverpool là Everton cũng chi đến 30 triệu bảng để đưa về thủ thành trẻ Jordan Pickford.

Trước đó, The Kop còn để mắt đến Alisson của Roma. Thế nhưng, sau khi xem xét kỹ lưỡng, Klopp cùng các cộng sự quyết định chọn mua Jack Butland vì anh đã có kinh nghiệm chơi bóng nhiều năm ở Ngoại hạng Anh.

Mùa đông vừa qua, Jurgen Klopp đưa về Anfield hậu vệ đắt giá nhất Thế giới Virgil van Dijk với mức phi 75 triệu bảng. Giờ đây, ông tiếp tục muốn gia cố tuyến phòng ngự bằng một thủ môn chất lượng.

Dù Loris Karius gần đây đã có những màn trình diễn khá hay nhưng thuyền trưởng người Đức tin rằng, Butland mang lại độ tin cậy cao hơn trong khung gỗ Liverpool.

Nếu tuyển mộ Butland, Karius sẽ đảm nhiệm vai trò dự bị. Trong khi đó, thủ thành người Bỉ - Simon Mignolet nhiều khả năng bị rao bán.

Video những pha cứu thua xuất sắc của Butland

* Đăng Khôi