- Bị U20 Iran dẫn trước từ rất sớm và phải nhờ pha lập công ở phút 86, U20 Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-1 để đoạt vé dự vòng 1/8 U20 World Cup 2017 với tư cách đội nhì bảng C.

Bước vào trận đấu quyết định với U20 Iran với mục tiêu buộc phải thắng mới có cơ hội giành vé đi tiếp, trong khi đại diện của châu Á đã có 3 điểm làm vốn và chỉ cần một kết quả hòa.

Tuy nhiên, quyết tâm của thầy trò HLV Emilio Peixe bị dội một gáo nước lạnh khi ngay ở phút thứ 4 khi tiền vệ Reza Shekari đánh đầu mở tỷ số cho U20 Iran.

{keywords}
U20 Bồ Đào Nha giành vé nghẹt thở

Bị dẫn bàn, U20 Bồ Đào Nha nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ, xong lứa đàn em em siêu sao Cristiano Ronaldo lại vấp phải lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đối thủ nên không thể xé lưới U20 Iran trong những phút còn lại của hiệp một.

Qua giờ giải lao, HLV Emilio Peixe thúc giục các học trò tăng cường sức ép về phía khung thành của U20 Iran và họ có được bàn thắng san bằng cách biệt ở phút 54 nhờ công của tiền đạo Diego Golcalves.

Sau bàn gỡ hòa 1-1, trận đấu trở nên hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng liên tục của cả 2 đội.

Những tưởng trận đấu khép lại với kết quả hòa thì vào phút 86 hậu vệ Nima Taheri của U20 Iran đã vô tình đưa bóng vào lưới nhà trong nỗ lực ngăn cản tình huống tấn công biên của U20 Bồ Đào Nha và ngậm ngùi nhìn đối thủ ẵm trọn 3 điểm.

{keywords}
U20 Iran (áo trắng) để tuột vé đi tiếp đầy tiếc nuối

Ở trận đấu cùng giờ, U20 Costa Rica đã vượt qua U20 Zambia với tỷ số 1-0 nhưng U20 Zambia vẫn đi tiếp với ngôi đầu bảng với 6 điểm. Với kết quả này, U20 Bồ Đào Nha và U20 Costa Rica cùng có 4 điểm và hiệu số bàn thắng bại là 0 nhưng đại diện của châu Âu xếp trên nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Kết quả chung cuộc bảng C, U20 Zambia và U20 Bồ Đào Nha đã đoạt vé đi tiếp. Với 4 điểm, U20 Costa Rica vẫn còn cơ hội lớn sẽ đi tiếp với tư cách 1 trong những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trong khi đó, U20 Iran đã để tuột vé đầy tiếc nuối.

{keywords}
Xếp hạng chung cuộc bảng C

Vĩnh Tường