- Chiến thắng 1-0 trước U20 Hàn Quốc giúp U20 Anh giành ngôi đầu bảng A. Trong khi đó, U20 Argentina đang hy vọng có vé vớt vào vòng 1/8.

U20 Hàn Quốc và U20 Anh bước vào cuộc quyết đấu giành ngôi đầu bảng A với nhiều thaY đổi so với chính họ trong các trận vừa qua. Ngay ở phút đầu tiên, đội chủ nhà đã tạo được cơ hội nguy hiểm, với cú sút của Seungun Ha khiến thủ môn vất vả cản phá.

{keywords}

U20 Anh (áo trắng) và U20 Hàn Quốc cống hiến một trận hấp dẫn

Ngay lập tức, Anh đưa ra câu trả lời, với pha tổ chức tấn công đẹp mắt được Lookman kết thúc bị thủ môn Hàn Quốc chặn đứng. Các cầu thủ xứ sương mù có thể làm tốt hơn, nếu không quá chậm khiến góc sút hẹp đi.

Thế trận diễn ra rất sôi động. U20 Anh phần nào chủ động hơn. Nhưng U20 Hàn Quốc cũng thi đấu đầy tự tin, có nhiều pha bóng nguy hiểm.

Hai đội đã trình diễn thế trận tấn công hấp dẫn. Thế nhưng, hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng. Cả hai thủ môn đều chơi tuyệt hay để làm chủ được tình hình trước khung thành nhà.

{keywords}

U20 Anh có chiến thắng xứng đáng để đứng đầu bảng A

U20 Anh bước vào hiệp 2 với những pha tấn công áp đảo hơn. Lookman có cơ hội đối mặt Seungun Ha nhưng không thể chiến thắng thủ môn chủ nhà. Ngay sau đó, Lookman tiếp tục có pha xử lý kỹ thuật, nhưng cú sút của anh bị cột dọc từ chối.

Đến phút 56, sự áp đảo đã được U20 Anh chuyển hóa thành bàn thắng. Kenny dâng cao bên cánh phải rồi có đường chuyền ngược, tạo cơ hội để Dowell ập vào đệm bóng chìm vào góc xa tung lưới chủ nhà.

Bị dẫn bàn, Hàn Quốc có liền 2 thay đổi. Trong đó, ngôi sao Seung-Woo Lee - “Messi của Hàn Quốc” - cũng được vào sân để hy vọng tạo đột biến cho lối chơi tấn công.

Giữa hiệp 2, trọng tài Ramos Dominguez (Tây Ban Nha) đã mất gần 3 phút theo dõi lại pha phạm lỗi của cầu thủ U20 Hàn Quốc. Sau cùng, ông không rút thẻ với anh này, khi cho rằng pha đạp lên chân cầu thủ U20 Anh là vô tình.

Đội chủ nhà suýt có bàn gỡ, khi trung vệ Sang-Min Lee lên tham gia tấn công có pha dứt điểm bị hậu vệ Anh phá bóng ngay trước vạch khung thành.

Ở phía đối diện, lần thứ 2 trong trận cột dọc đã cứu thua cho U20 Hàn Quốc.

Chiến thắng 1-0 được duy trì, Anh giành ngôi đầu bảng A giải U20 thế giới 2017, cùng Hàn Quốc giành vé vào vòng knock-out.

{keywords}

U20 Argentina thắng tưng bừng và hy vọng vé vớt

U20 Argentina chờ vé vớt

Trong khi đó, Argentina có màn trình diễn hay nhất từ đầu giải, khi đánh bại U20 Guinea đến 5 bàn không gỡ.

U20 Argentina sớm dẫn trước 2-0 trong hiệp 1, với pha mở tỷ số của Marcelo Torres từ cú đệm bóng cận thành. Sau đó là pha dứt điểm từ xa trở thành siêu phẩm của Lautaro Martinez.

Các cầu thủ trẻ xứ tango tiếp tục bùng nổ trong hiệp 2, để ghi thêm 3 bàn. Riêng Lautaro Martinez, người trở lại sau án treo giò, góp thêm một bàn.

{keywords}

Kết quả và xếp hạng chung cuộc bảng A

KN