- "Cơn đại địa chấn ở Paris", đúng vào ngày Lễ tình yêu, với hình ảnh thảm hại của Messi và Barca trên sân khấu sáng rực của "thiên thần" Di Maria cùng PSG, khiến làng bóng thế giới sốc nặng.

Di Maria lên đồng, PSG đẩy Barca rơi xuống vực
Video bàn thắng PSG 4-0 Barcelona

Video bàn thắng PSG 4-0 Barcelona

PSG gây sốc khi vùi dập Barca tới 4 bàn không gỡ ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2016/17, rạng sáng nay theo giờ Việt Nam.

Lần đầu tiên kể từ 2007, gã khổng lồ xứ Catalan rơi vào miệng vực, có nguy cơ bị loại ngay từ vòng 16 theo cách không ai có thể lường. Thua trắng 4 bàn ở sân Công viên các Hoàng tử, rất khó để Messi cùng Barca lật ngược thế cờ tại Nou Camp.

{keywords}
Messi cùng Barca chơi tệ chưa từng có

Chứng kiến sự sụp đổ thảm hại của Barca hùng mạnh, ngoài cú sốc từ các fan, nhiều cựu cầu thủ danh tiếng cũng "choáng váng" không kém, không tin vào những gì xảy ra trước mắt.

Huyền thoại Gary Lineker thốt lên: "Đêm rực rỡ của PSG. Tôi chưa bao giờ thấy Barca chơi tệ như vậy và cũng chưa bao giờ chứng kiến Messi tệ như vậy. Chưa bao giờ".

Đó cũng là cảm xúc của cựu tiền đạo Michael Owen khi theo dõi lượt đi vòng 16 PSG vs Barca: "Chưa bao giờ thấy Barca tệ đến thế. Họ có thể chờ phép lạ nhưng liệu có thể làm được?".

Theo thống kê, trong hiệp 1, Messi chỉ có 17 lần chạm bóng, con số thấp nhất với số 10 trong suốt 9 năm qua. Anh chỉ có 1 vỏn vẹn 1 cú sút, kém nhất trong 104 trận Champions League mà anh có mặt ngay từ đầu.

Có fan chán nản: "Barca chơi như đội bóng hạng 2 trước PSG. Không tham vọng. Messi thì như chưa bao giờ chơi bóng trước đó".

Đây mới chỉ là lần thứ 6, Barca để thủng lưới 4 bàn/trận trong 223 trận Champions League. Họ chưa bao giờ để thua 5 bàn.

L.H