- Cristiano Ronaldo tức giận trên sân, kéo vào đến phòng thay đồ khi Real Madrid không thể thắng nổi Tottenham. Ở một diễn biến khác, Pep Guardiola gửi thách đố đến cho Mourinho...


1. Đêm qua, Ronaldo vẫn ghi bàn - bàn thắng cứu lại cho các nhà đương kim giữ cúp 1 điểm tại Bernabeu, nhưng đó là trận đấu mà anh không phải là ngôi sao sáng nhất, cũng như Real Madrid từ đầu mùa chưa thực sự chứng tỏ quyền năng như đã có.

{keywords}
Ronaldo bực tức sau khi Benzema sút hỏng ăn

Và cơn giận đã lại đến với siêu sao người Bồ, được trút lên đồng đội, khi Kền kền không thắng nổi cái tên còn lạ nước lạ cái ở đấu trường C1 - Champions League, gà trống Tottenham.

Là phút thứ 7, Ronaldo vung hai tên lên không trung một cách đầy bất mãn với đồng đội Benzema vì hỏng cơ hội ăn bàn. Real Madrid có pha phản công đẹp, Hakimi thoát xuống bên cánh phải, tạt vào trong cho số 7 đánh đầu, nhưng dội cột dọc. Tiếc là ở cú sút bồi trong tư thế thuận lợi sau đó, khi mà thủ thành Lloris còn chưa kịp đứng dậy thì chân sút người Pháp lại đưa bóng ra ngoài.

Tan trận, Don Balon cho hay thêm, sự giận dữ của Ronaldo kéo vào đến phòng thay đồ. Ronaldo đã ca cẩm về sự thiếu nỗ lực của một số đồng đội, cho rằng tỷ số 1-1 không phản ánh được sự thống trị của đội nhà. Anh cũng cho rằng, cả đội thiếu đi sức mạnh chiến đấu cần có.

2. Không chỉ vậy, sự nổi bật của... Harry Kane cũng làm Ronaldo kém vui. Chân sút đội khách thậm chí đã có thể khiến Real Madrid phải nhận thất bại, nếu người gác đền Keylor Navas không xuất sắc cản phá được cú sút của Kane trên 5 đầu ngón tay trong một tình huống diễn ra ở phút 72.

{keywords}
Kane cũng là một trong những... nỗi phiền muộn của Ronaldo

Ronaldo chưa bao giờ dành sự ủng hộ cho Navas cũng phải thừa nhận, nếu không có đồng đội người Costa Rica, Kền kền đã hết bất bại ở C1, mất ngôi đầu vào chính đối thủ.

Trước đó, ở bàn lọt lưới của Real, cũng chính từ áp lực mà Kane tạo ra, trung vệ Varane lóng ngóng phản lưới nhà.

Chứng kiến sự nổi bật của Kane, Zidane càng bị thôi thúc muốn có được sát thủ người Anh, trong khi Gareth Bale cảm thấy bất an, đồ rằng anh sẽ bị cược vào trong thương vụ đình đám này. Vấn đề ở chỗ, tiền vệ Xứ Wales không muốn quay lại Tottenham. Nghĩa là anh có thể... cậu viện sang Mourinho cùng MU cho một lối thoát khỏi Bernabeu, với những chấn thương liên miên khiến Bale không còn được trông mong nhiều.

3. Buộc Real Madrid phải chia điểm ngay tại Bernabeu, có thể xem là trận hòa như thắng của Tottenham. Vì thế, có thể gọi đêm 17/10 là đêm rực rỡ của bóng đá Anh, khi 2 đại diện còn lại là Man City và Liverpool đều ca khúc khải hoàn.

{keywords}
Bóng đá Anh, với Man City, Liverpool, Tottenham có ngày thi đấu thành công rực rỡ. Chờ MU, Chelsea lên tiếng

Nếu đội bóng của Klopp "trút giận" đến 7 bàn thắng Maribor, sau trận hòa ngột ngạt bởi chiến thuật của Mourinho ở derby nước Anh, thì Pep Guardiola cùng Man City thắng nhẹ nhàng 2-1 Napoli, với những bàn thắng quyết định ngay từ đầu trận.

Cả 3 đại diện Anh đều ở vị trí thuận lợi trên bảng xếp hạng, trong đó Man City toàn thắng với 9 điểm. Đây như lời thách đố Pep gửi cho "người láng giềng" MU cùng Mourinho - có chuyến trở về quê hương Bồ Đào Nha.

MU cũng đã giành 6 điểm tuyệt đối, một phong độ mà Mourinho thốt lên, "chúng tôi gần như có mặt ở vòng tiếp theo". Liệu đêm nay, "người đặc biệt" có thể đưa đoàn quân của mình "đáp lời" Man City với thêm 3 điểm trong ngày trở lại mang đầy cảm xúc lẫn lộn với Benfica? Và cả Conte nữa, tạo nên lượt đấu thắng thế cho bóng đá xứ sương mù?

Lâm Hoàng