- MU đã giành Europa League đầy thuyết phục, sau khi hạ Ajax 2-0. Chiến thắng này tạo đà cho giấc mộng chinh phục Champions League mùa tới.

Chiến thắng của Mourinho

Jose Mourinho đã chiến thắng canh bạc lớn nhất cùng MU. Một chiến thắng dễ dàng hơn so với những gì mà nhiều người đã hình dung trước đó.

{keywords}
MU giành Europa League đầy ấn tượng

Trên sân Friends Arena ở Stockholm, sự hợp lý trong cách xây dựng chiến thuật của Mourinho đã giúp MU sớm chiếm lĩnh thế trận, và tạo sự khác biệt trước một Ajax quá non kinh nghiệm.

Ajax cầm bóng vượt trội, nhưng điều đó nằm trong sự toan tính của Mourinho. Điều quan trọng là chính MU mới chủ động trong cách chơi, và đạt được những gì mình muốn.

Những bàn thắng mà Paul Pogba và Mkhitaryan ghi được đến từ sự hợp lý trong cách chơi của Quỷ đỏ. 2-0, và một thế trận hoàn toàn chủ động, chung kết Europa League 2016-17 là trận đấu của riêng MU.

Đây có thể xem là chiến thắng của riêng Mourinho. Nhà cầm quân người Bồ quyết định từ bỏ cuộc đua top 4 Premier League để tập trung vào Europa League, và ông đã thành công.

Chiến thắng trước Ajax để giành Europa League cũng một lần nữa cho thấy, Mourinho là chuyên gia của các trận chung kết.

Cụ thể, trong 14 trận chung kết mà Mourinho tham dự, ông giúp các đội bóng của mình giành được 12 chiếc Cúp khác nhau. Chỉ đúng 2 lần Người đặc biệt thất bại.

{keywords}
Sau những sóng gió, Mourinho đang gặt hái niềm vui cùng MU

Đồng thời, Mourinho cũng viết trang sử mới cho MU. Theo đó, Quỷ đỏ trở thành CLB thứ 5 trong lịch sử giành cả 3 Cúp châu Âu (gồm Champions League, Europa League/UEFA Cup, và Cúp C2 cũ). Trước họ là Ajax, Bayern Munich, Chelsea và Juventus làm được điều này.

Chinh phục Champions League

Mùa giải đầu tiên của Mourinho với MU đã trải qua rất nhiều sóng gió, với không ít hoài nghi và chỉ trích, nhưng giờ đây khép lại một cách ngọt ngào nhất.

3 danh hiệu (Community Shield, League Cup, và giờ là Europa League), dù không phải những chiếc Cúp danh giá nhất, là kết quả không hề tệ chút nào. Phải biết rằng, MU thời hậu Sir Alex Ferguson đã sụp đổ toàn diện, nên kết quả vừa qua là sự khích lệ rất lớn cho Mourinho, và cho Quỷ đỏ.

{keywords}

MU đầy kiêu hãnh trở lại

Bên cạnh vinh quang, tiền thưởng và kỷ lục cho Mourinho (HLV đầu tiên trong lịch sử giành 2 Champions League và 2 Europa League/UEFA Cup với các đội khác nhau), trận thắng trên đất Thụy Điển trước Ajax cũng đã giúp MU giành quyền trở lại sân chơi Champions League.

MU vừa gửi thông điệp đến cả châu Âu, một cách đầy kiêu hãnh theo đúng hình ảnh của Mourinho: Chúng tôi là Quỷ đỏ! Chúng tôi đã trở lại! Chào Champions League!

Như vậy, MU giúp bóng đá Anh lần đầu tiên trong lịch sử có 5 đội tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Những khó khăn đã trôi qua, Europa League được chờ đợi là bệ phóng để “Mou United” bước lên một tầm cao mới hơn.

Chinh phục Champions League? Với một chuyên gia ở các giải đấu lớn là Mourinho, đó không phải giấc mơ quá xa vời đối với MU.

Đó là chuyện của tương lai một năm nữa. Trước mắt, Mourinho sẽ trải qua một mùa Hè bận rội nhưng đầy thú vị: mua sắm những ngôi sao mà mình thích.

Tiền không thiếu, danh tiếng hàng đầu thế giới, cộng thêm chiếc vé Champions League, có cầu thủ nào đủ sức cưỡng lại cám dỗ từ “Mou United”?

Đại Phong