- Sau khi bầy Quỷ đỏ bị Real quần cho tơi tả, Mourinho hiểu rằng, ông cần thêm những ngôi sao chất lượng hơn nữa để nâng cấp đội hình và thu hẹp khoảng cách với các "đại gia" tại Champions League.

Hàng loạt vấn đề quen thuộc của Quỷ đỏ đã lộ ra từ màn trình diễn ở Skopje, khi các học trò Mourinho luôn phải chạy theo cầu thủ Real để lấy bóng, gợi nhớ hình ảnh họ thất bại trước Barcelona tại chung kết Champions League hồi 2011.

{keywords}
Rashford phung phí cơ hội của MU

Tuy thế, điều đáng ngại hơn việc MU không thể kiểm soát bóng là khả năng kết thúc tình huống của họ vẫn rất tệ. Paul Pogba mắm môi mắm lợi dứt điểm trong 2 trường hợp mà anh có thể chuyền cho đồng đội đứng ở tư thế thuận lợi hơn.

Ngôi sao người Pháp còn đánh đầu đúng vào vị trí Navas khi không bị ai kèm. Lukaku sút lên trời dù trước mặt là khung thành rộng thênh thang và Rashford bỏ lỡ pha đối mặt thủ môn cực kỳ ngon ăn.

Gần nửa năm trước, Marcus Rashford cũng phung phí cơ hội tương tự trong chuyến làm khách trên sân Chelsea (FA Cup). Thời điểm ấy, MU rất cần bàn gỡ nhưng tiền đạo trẻ người Anh lại bất lực trước Courtois.

Nhiều người bảo vệ Rashford thì cho rằng, cần thêm sự kiên nhẫn để tài năng 19 tuổi này phát tiết. Nhưng cũng cần lưu ý, suốt 18 tháng chơi bóng chuyên nghiệp vừa qua, Rashford đã kinh qua 5 trận chung kết đỉnh cao trên nhiều mặt trận.

HLV Ronald Koeman chỉ mất 3 tháng để ra thông báo với Ross Barkley (tài năng 22 tuổi người Anh) rằng, anh không còn được xem như là "cầu thủ trẻ" nữa. Jose Mourinho có lẽ cần nhìn vào trường hợp đó và đòi hỏi khắt khe hơn từ Rashford.

{keywords}
Nhiều CĐV đặt kỳ vọng vào Paul Pogba

"Người đặc biệt" từng than vãn học trò thiếu phẩm chất "sát thủ" khâu ghi bàn mùa trước. Chạm trán Real, các cú dứt điểm của Quỷ đỏ cũng chưa khá hơn là bao.

Dù có pha bỏ lỡ khó tin, nhưng thực sự Lukaku không phải là vấn đề. Anh đã sánh vai với Denis Lă, Solskjaer, Van Nistelrooy hay Rooney với bàn ra mắt ngay trận đấu chính thức đầu tiên dưới màu áo đỏ.

Lukaku sở hữu kinh nghiệm chinh chiến tại Premier League khá phong phú và đã thể hiện mình có thể bùng nổ ở thời khắc khó khăn. Bởi vậy, anh sẽ thay thế hoàn hảo Ibrahimovic trong vai trò tiền đạo cắm.

Vấn đề của Mourinho là ông thiếu cầu thủ có khả năng ghi được số bàn thắng bằng phân nửa Lukaku. Mùa giải cuối cùng MU vô địch Ngoại hạng Anh, Chicharito và Rooney đều ghi trên 15 bàn. Trong khi chủ công Van Persie cán mốc 30 pha lập công.

Một vài fan Red Devils đặt kỳ vọng vào Paul Pogba sẽ lột xác, san sẻ trách nhiệm ghi bàn khi được giải thoát khỏi nhiệm vụ phòng ngự từ xa. Tuy nhiên, đó chỉ là những mong muốn mang tính tích cực, thực tế chưa kiểm chứng.

{keywords}
Mourinho vẫn cần thêm những ngôi sao chất lượng trên hàng công

Hãy nhìn vào Real, ngoài dàn tiền vệ cực kỳ xuất sắc luôn biết cách làm chủ cuộc chơi, họ còn sở hữu Bale, Isco hay Benzema tiềm ẩn nguy hiểm phía trước.

Khi cần đột biến, một tiền vệ phòng ngự kiểu Casemiro cũng có thể lao lên bất ngờ ghi bàn. Đó là chưa tính đến Cristiano Ronaldo và Asensio trên băng ghế dự bị và tài năng trẻ Kylian Mbappe đang rục rịch đến Bernabeu.

MU vẫn chưa ngừng theo đuổi Ivan Perisic. Mặc dù vậy, ngay cả khi có sự phục vụ của tuyển thủ Croatia, Perisic sẽ cần không ít thời gian để hòa nhập với đồng đội và thích nghi với môi trường khắc nghiệt, sức ép rất lớn tại Anh,

Griezmann lẽ ra đã gia nhập Quỷ đỏ, nếu như Atletico Madrid không dính án cấm chuyển nhượng của CAS. Chuyện Mourinho kích động Bale rời Real mấy ngày qua là có thật, và MU sẽ phải chi thật đậm may ra mới có thể thành công trong vụ "bom tấn" này.

MU đang cần chất lượng hơn là số lượng ở mặt trận tấn công. Rashford, Martial hay Juan Mata thi thoảng có thể tạo đột biến khi vào sân, nhưng cái Mourinho muốn là sự ổn định và biết tỏa sáng những lúc đội nhà bế tắc.

* Đăng Khôi