- Dù được đánh giá cao nhất ở bảng C nhưng U20 Bồ Đào Nha bất ngờ để thua 1-2 trước U20 Zambia ở trận ra quân VCk U20 World Cup, trưa 21/5.

U20 Bồ Đào Nha chủ động chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 10, Xadas có cơ hội đáng kể đầu tiên nhưng cú sút của cầu thủ này lại không quá khó đối với thủ môn Costa của U20 Zambia.

Hơn 10 phút sau, Musonda cũng buộc U20 Bồ Đào Nha phải hú vía với pha dứt điểm nhanh.

{keywords}

U20 Bồ Đào Nha (áo đỏ) thua đau trận ra quân

Dù cầm bóng tới hơn 60% nhưng U20 Bồ Đào Nha vẫn thi đấu bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đội bóng đến từ châu Phi.

Ít phút sau khi A.Ribeiro bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho U20 Bồ Đào Nha, Goncalves tưởng như đã sút tung lưới của U20 Zambia với pha kết thúc rất căng trong vòng cấm nhưng hậu vệ áo trắng đã chặn đứng ngay trước giờ giải lao.

Bước sang hiệp 2, U20 Bồ Đào Nha vẫn chủ động tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc. Khi mà các đàn em của Cristiano Ronaldo chưa thể mở tỷ số thì họ bất ngờ nếm trái đắng. Phút 51, thủ môn của U20 Bồ Đào Nha đấm bóng ra sau cú sút ngoài vòng cấm của U20 Zambia, Chilufya xuất hiện đúng chỗ và đá bồi nhanh đưa đội nhà vượt lên.

Sau bàn thua, U20 Bồ Đào Nha như bừng tỉnh và càng tấn công dồn dập hơn. Các cơ hội xuất hiện trước khung thành Zambia cũng nhiều hơn. Chỉ có điều, đội bóng màu áo bã trầu vẫn chưa thể khoan thủng hàng phòng ngự U20 Zambia.

Việt phung phí cơ hội khiến U20 Bồ Đào Nha phải nhận đòn hồi mã thương ở phút 76. F.Sakala với cú dứt điểm trong vòng cấm chính xác gia tăng cách biệt cho U20 Zambia.

Những nỗ lực của U20 Bồ Đào Nha chỉ giúp họ có được bàn gỡ duy nhất ở phút thi đấu chính thức cuối cùng do công của Helder.

Thất bại 1-2 ở trận ra quân khiến U20 Bồ Đào Nha tạm thời bị đẩy xuống cuối bảng C, trong khi U20 Zambia chiếm ngôi đầu bảng này.

{keywords}
Xếp hạng bảng C

Ghi bàn:

U20 Zambia: Chiluya (52'), Sakala (76')

U20 Bồ Đào Nha: Castro Ferreira (90')

Đội hình ra sân:

U20 Zambia: Banda, Nyondo, Chilufya, S.Sakala, Luchanga, F.Sakala, Mwepu, Mayembe, Chilufya, Daka, Musonda.

U20 Bồ Đào Nha: Costa, Dias, Y.Ribeiro, Goncalves, A.Ribeiro, Xadas, Jorge, Luis, Dalot, Gomes, Gedson.

Thiên Bình