- Trong sự thắng thế của bóng đá Anh là nỗi buồn tê tái của Conte, là niềm kiêu hãnh bị đánh sấp mặt với "The Best" Cristiano Ronaldo và cãi bĩu môi chẳng thể làm gì của bậc kỳ tài Zindine Zidane.

1. Chelsea của Conte đã thực sự bị rơi rụng lại, bởi một cái tên AS Roma. Nếu lượt đấu trước là hòa như thua, thì đến loạt trận thứ 4 này, các nhà vô địch Ngoại hạng Anh hồn siêu phách lạc ở thành Rome, cháy lưới 3 bàn không ngước mặt nổi.

{keywords}
Chelsea của Conte là số 1 nhưng lại ẹ nhất tại C1 vừa qua

Là số 1, nhưng tính ra đội bóng của ông chủ Abramovich lại ẹ nhất trong số 5 đại diện Premier League đi chinh chiến C1. Trong khi cả MU, Man City, Tottenham rủ nhau giành vé đi tiếp sớm 2 vòng đấu, cùng Liverpool hát khúc ca vang dội, thì Chelsea lại là "nốt trầm" đáng buồn. Conte thua chính "chất Ý" mà ông mang trong người.

Không có hoa hồng khi ngồi trên ngai vàng, một Conte đầy đam mê, nhiệt huyết chịu hết áp lực này đến mối lo khác. Sự bất ổn trong chính con người ông, với nỗi thèm muốn sớm trở lại quê nhà.

Conte từng sôi máu với Diego Costa và đuổi thẳng cổ anh, bởi tiền đạo Tây Ban Nha "hai lòng", sớm hẹn Simeone trở lại Atletico. Nhưng nào ngờ, cựu thuyền trưởng áo Thiên thanh, ở góc độ nào đó cũng chẳng khác học trò cũ. Lại thêm Morata "gây họa" trong phút nói thật lòng mình, cũng muốn "bỏ trốn" khỏi London...

Áp lưc khi là nhà vô địch là lẽ đương nhiên, nhưng có những khó khăn do chính Conte và học trò tự rước lấy. Phía trước họ là đại chiến với MU vào Chủ nhật này. Chỉ có thắng, Conte trong giông bão mới có thể làm dịu tình hình, dịu nỗi bực dọc của ông chủ Abramovich...

2. Chung cảnh chẳng thế ngước mặt lên nổi là nhà vô địch "cú đúp" Real Madrid, dù Zidane bảo thua cũng phải giữ ngẩng cao đầu. Không hẹn mà gặp, cả Real lẫn Chelsea vốn đều là "máy xay" HLV tàn nhẫn nhất.

{keywords}
"The Best" Ronaldo cùng Real Madrid bẽ bàng tại London

Đêm qua, Ronaldo vẫn ghi bàn, nhưng đó là pha lập công chẳng chẳng có giá trị gì, ngoài tăng số lượng cho chính anh. Bởi bàn thắng đến sau khi Real đã bị Tottenham vùi dập đến 3-0. Nó có chút an ủi, vớt vát phần nào niềm kiêu hãnh bị London đánh sấp mặt, nơi không đầy 10 ngày trước số 7 được vinh danh là "The Best" - hay nhất thế giới.

Nhưng Ronaldo vẫn thấm nỗi đau, bởi anh và đồng đội đã... mừng danh hiệu ấy bằng 2 thất bại liên tiếp (trước đó hôm cuối tuần thua Girona 1-2).

Zidane đã cố phản bác lại những ý kiến cho rằng Real lúc này rơi vào một cuộc khủng hoảng. Ở La Liga, sau 10 vòng đội bóng áo trắng đã bị kình địch Bara dẫn cách biệt đến 8 điểm. Perez bắt đầu sốt ruột, nhắm thay người trên "ghế nóng", trong đó có Pochettino, người đã cùng Tottenham khiến Zidane ôm hận.

Thuyền trưởng người Pháp tuyên bố không lo lắng tình hình hiện tại của Real và tin có thể chuyển đổi cục diện, nhưng cái bĩu môi trên sân của ông rõ là mang vẻ thất vọng, chẳng thể làm gì ở Wembley...

Lượt đấu thứ 4 cũng chứng kiến La Liga khá nhạt nhòa, với Barca và Atletico đều đánh rơi điểm khiến chưa đại diện nào có thể giành vé sớm.

{keywords}
Man City của Pep lội ngược dòng trước Napoli, giành 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận

3. Trong cuộc chơi sân cỏ mùa này, đến giờ ai là người lèo lái khí phách và oai phong nhất? Hẳn là Pep Guardiola, sau mùa trước bị Premier League cho lên bờ xuống ruộng thì đội bóng của Pep năm nay chơi đẹp mà vẫn hiệu quả.

Man City của Pep đến giờ vẫn bất bại. Tại Premier League, đội băng băng dẫn đầu với 28 điểm, sau 10 vòng (9 thắng, 1 hòa). Ở Cúp C1, không chịu kém cạnh MU và Mourinho, Man xanh của cựu HLV Barca cũng lấy trọn 12 điểm, điền tên vào vòng knock-out sớm.

Giữa chiến địa cạnh tranh ác liệt, Pep cùng học trò đang "phất", nhưng đã thấm những đòn đau, nên nhà cầm quân Tây Ban Nha thích nói ít hơn làm. Danh hiệu là cuối cùng, nói thay tất cả, và đường đua thì rất còn dài...

Nhưng nói về đội bóng có "cú đấm" mạnh nhất lượt đấu vừa qua, phải kể đến đoàn quân của Pochettino - Tottenham. Không khôn nhà dại chợ kiểu Arsenal, những chú Gà trống khiến Kền kền cao chót vót lao đao, từ sân nhà tới sân khách, mà có thể dẫn tới một cuộc khủng hoảng không ngờ...

Lâm Hoàng