- Từ sự kiện Chelsea mua Kepa với con số điên rồ 72 triệu bảng, cùng nhìn lại những kỷ lục chuyển nhượng thủ môn của bóng đá thế giới.

Chelsea đã bán Courtois sang Real Madrid với giá 31,5 triệu bảng (35 triệu euro), và mua Kepa thay thế với con số không tưởng 72 triệu bảng (80 triệu euro).

{keywords}
Chelsea mua Kepa giá hơn gấp đôi Courtois

Kepa trở thành thủ môn đắt giá nhất lịch sử, đánh bại kỷ lục 67 triệu bảng mà Allison lập cách nay vài tuần, khi chuyển từ Roma sang Liverpool.

Điều đáng nói, tháng Giêng năm nay, Real Madrid đã tiến sát hợp đồng với Kepa, giá 30 triệu euro, nhưng sau đó các bên hủy kèo.

Cùng điểm lại những thủ môn đắt giá nhất lịch sử:

{keywords}
1. Kepa Arrizabalaga (72 triệu bảng; Bilbao sang Chelsea). Chelsea hoàn toàn bị động bởi cuộc đào tẩu của Courtois, phải phá vỡ điều khoản hợp đồng thủ môn mới nổi của Bilbao.

{keywords}

2. Alisson Becker (67 triệu bảng; Roma đến Liverpool). Vừa có 1 mùa nổi bật với Roma và bắt chính cho Brazil ở World Cup 2018, Alisson trở thành niềm hy vọng của một Liverpool túng quẫn thủ môn.
{keywords}
3. Ederson (34,7 triệu bảng; Benfica đến Man City). Pep Guardiola khởi đầu cho cuộc phá giá thủ môn, sau bản hợp đồng thất bại Claudio Bravo, lấy Ederson chỉ vừa mới có chút nổi bật ở Bồ Đào Nha.

{keywords}

4. Gianluigi Buffon (32,6 triệu bảng; Parma sang Juventus). Một thương vụ lịch sử đầu thế kỷ 21, nhưng xứng đáng đẳng cấp Buffon, và Juventus thu rất nhiều điều từ anh.
{keywords}
5. Thibaut Courtois (31,5 triệu bảng; Chelsea đến Real Madrid). Kỷ lục mới của Real Madrid cho một thủ môn. Giấc mơ của Chủ tịch Perez được thực hiện sau nhiều năm.

{keywords}

6. David De Gea (18,3 triệu bảng; Atletico đến MU). Sir Alex Ferguson đánh giá cao De Gea, mua anh về MU và cho đến giờ ông hoàn toàn đúng với lựa chọn của mình.
{keywords}
7. Claudio Bravo (17,1 triệu bảng; Barca đến Man City). Pep Guardiola ăn quả lừa, mua thủ môn 33 tuổi với giá kỷ lục của Man City thời điểm 2016, và đắt giá thứ 2 lịch sử Premier League. Một năm sau, ông phải chi đậm mua Ederson.
{keywords}
8. Angelo Peruzzi (15,7 triệu bảng; Inter đến Lazio). Năm 2000, trong cơn mua sắm điên cuồng trước khi phá sản, cựu Chủ tịch Sergio Cragnotti của Lazio lập kỷ lục mua thủ môn ĐTQG Italia, và một năm sau Buffon thiết lập kỷ lục mới.
{keywords}
9. Manuel Neuer (15,7 triệu bảng; Schalke đến Bayern Munich). Bayern luôn lấy những cầu thủ tốt nhất của các đối thủ ở Bundesliga, và họ phá kỷ lục một thủ môn người Đức với bản hợp đồng Neuer.

{keywords}

10. Jan Oblak (14,4 triệu bảng; Benfica đến Atletico). Chelsea lấy Courtois, HLV Diego Simeone chấm Oblak và biến anh thành thủ môn đắt giá nhất lịch sử Atletico.

Kim Ngọc

MU và phiên chợ cuối: "Bom tấn" nào cho Mourinho?

MU và phiên chợ cuối: "Bom tấn" nào cho Mourinho?

Không đầy 24 giờ nữa, thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2018 ở Premier League sẽ khép lại, và MU của Mourinho được chờ đợi sẽ kích nổ bom tấn.

MU tức điên vì Pogba, Kovacic đến Chelsea kiểm tra y tế

MU tức điên vì Pogba, Kovacic đến Chelsea kiểm tra y tế

Lãnh đạo MU rất tức giận với gã đại diện Raiola đang xúi giục Pogba rời bỏ MU. Kovacic sẽ bay đến London kiểm tra y tế ở Chelsea trong hôm nay...

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 9/8

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 9/8

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu và kết quả bóng đá đêm qua, rạng sáng nay nhanh và chính xác nhất.