- Người hâm mộ Real Madrid trả vé, CĐV Liverpool không hào hứng, người Kiev quay lưng, trận chung kết Cúp C1 (Champions League) bị tẩy chay vì đắt đỏ.

CĐV bỏ vé

Có 24.268 thành viên Real Madrid xác nhận về việc sẽ sang Kiev, Ukraine, để cổ vũ cho đội nhà đá chung kết với Liverpool.

{keywords}
CĐV Real Madrid và Liverpool không hào hứng sang Kiev

Đây được xem là con số rất nhỏ, nếu so với lượng CĐV Real Madrid đăng ký dự các trận chung kết Champions League gần đây.

Năm 2014, khi Real Madrid vào chung kết, và chấm dứt cơn khát Champions League kéo dài 12 năm, có đến 73.314 người đăng ký sang Lisbon (Bồ Đào Nha).

Tương tự, năm 2016, 56.047 Madridista đăng ký xem chung kết ở Milan (Italia), và năm ngoái là 44.755 người muốn có vé đi Cardiff (Xứ Wales).

Phía Liverpool, tổng số CĐV đăng ký đạt 25.578 người.

Ở Madrid, gần 3.000 trong số 12.802 vé được Real phát ra đã bị trả lại.

Nguyên nhân chính là chi phí cho chuyến đi là quá đắt đỏ, và việc di chuyển cũng phức tạp.

Kiev không phải thành phố giao tiếp rộng với châu lục, ít nhất là với 2 thành phố có các đội bóng tham dự trận chung kết.

Mỗi ngày, có 2 chuyến bay trực tiếp từ Madrid đến Kiev. Từ Liverpool thậm chí không có đường bay thẳng.

Nhu cầu cao khiến giá vé tăng vọt. Ban đầu là 600 euro (trên 16 triệu đồng) cho một vé thường, và hiện tăng lên 989 euro (26,6 triệu đồng).

Như vậy, tính đến trước khi Real Madrid giành quyền vào chung kết, giá vé máy bay chặng Madrid - Kiev đã tăng 300%.

Giải pháp bay vòng cũng không giảm chi phí. Trong khi đó, nếu thuê ô tô cỡ lớn, chi phí cũng rất cao. Chưa kể, lái xe từ Madrid sang Kiev sẽ mất không dưới 24 tiếng đồng hồ.

{keywords}
Đường đến Kiev quá đắt đỏ

Khách sạn Kiev cũng được dịp lên giá khủng khiếp, vượt quá 1.000 euro.

Phòng đôi tiết kiệm nhất ở trung tâm Kiev là 1.222 euro (xấp xỉ 33 triệu đồng).

Một số trang web hỗ trợ du lịch thậm chí đưa ra mức giá 2.000 euro một đêm cho phòng đôi, nghĩa là gấp 20 lần mức giá bình thường.

Những khách sạn có bán kính cách trung tâm thành phố 3km rẻ hơn, trung bình 479 euro (gần 13 triệu đồng) áp dụng cho hai đêm 25 và 26/5.

Một số người lên Facebook và Twitter kêu gọi sự giúp đỡ. Kết quả, hơn 7.700 tài khoản Facebook, và trên 2.200 tài khoản Twitter hứa dành chỗ ở miễn phí cho các CĐV Real Madrid và Liverpool.

Người dân Kiev tẩy chay

Trận chung kết Champions League 2017-18 sẽ chỉ dành cho những vị khách du lịch giàu có.

{keywords}
Người Kiev không hào hứng, chung kết Cúp C1 chỉ dành cho khách du lịch

“Cuộc chiến này không dành cho chúng tôi”, một công dân Kiev 14 tuổi chia sẻ với AS (Tây Ban Nha). “Gia đình tôi không thể mua vé”.

UEFA lấy 6.700 vé để bán trực tiếp cho người Kiev, giá 70 euro (gần 1,9 triệu đồng). Giá vé này tương đương gần 1/4 thu nhập mỗi tháng của người Ukraine.

Giờ đây, những chiếc vé này bán chợ đen mức 326 euro (gần 8,8 triệu đồng).

Chỉ ít ngày trước, để xem chung kết Cúp Ukraine, giữa Dinamo Kiev vs Shakhtar Donetsk, người dân Kiev chỉ bỏ tối thiểu 2 euro.

Chính quyền thành phố Kiev đã chi 31 triệu euro từ ngân sách cho sự kiện tổ chức trận chung kết Cúp C1, dự kiến thu lại từ 90.000 khách du lịch. Nhưng có vẻ chuyện thu hồi vốn trở nên rất khó khăn.

Kim Ngọc

Arsenal bổ nhiệm Unai Emery: Vì sao có vụ lật kèo Arteta?

Arsenal bổ nhiệm Unai Emery: Vì sao có vụ lật kèo Arteta?

Arsenal đã chọn Unai Emery thay Arsene Wenger, lật kèo Arteta vào phút chót. Đâu là nguyên nhân dẫn đến điều bất ngờ này?

MU bất ngờ có Xavi mới, Bale quyết theo Mourinho

MU bất ngờ có Xavi mới, Bale quyết theo Mourinho

MU bất ngờ được bật đèn xanh mua Seri, mệnh danh Xavi mới. Chelsea và Conte thỏa thuận xong chấm dứt hợp đồng. Bale bỏ Real Madrid để theo Mourinho.

Bóng đá Việt Nam tao loạn: Phim hay cứ đợi hồi kết!

Bóng đá Việt Nam tao loạn: Phim hay cứ đợi hồi kết!

Dù đánh giá rất cao việc PCT VPF Trần Mạnh Hùng từ chức sau khi có những phát ngôn thiếu chuẩn mực. Thế nhưng, nhìn vào câu chuyện từ chức lại càng thấy bóng đá Việt Nam bát nháo hơn...

Thủ thành MU lỡ hẹn World Cup 2018 vì chấn thương nặng

Thủ thành MU lỡ hẹn World Cup 2018 vì chấn thương nặng

Người gác đền số 1 của Argentina - Sergio Romero sẽ không thể tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Nga vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng.