- Sau khi Shelvey của Newcastle bị đuổi khỏi sân đầu hiệp hai, Tottenham vùng lên mạnh mẽ và có được 2 bàn thắng của Alli và Davies để lấy trọn 3 điểm ngay trên sân St James' Park.

Xem video bàn thắng Newcastle 0-2 Tottenham:

Hai đội đã cống hiến 45 phút đầu sôi nổi với rất nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra. Tuy vậy, thủ thành Lloris và Elliot đều thi đấu chắc chắn để bảo toàn được mành lưới.

Bước ngoặt xảy ra ở đầu hiệp hai, khi trọng tài Marriner đuổi đội trưởng Newcastle - Shelvey ra khỏi sân, sau tình huống chơi xấu nhằm vào Dele Alli.

Đá hơn người, đoàn quân HLV Pochettino bắt đầu gia tăng sức ép mạnh mẽ. Phút 60, Eriksen bấm đường chuyền tinh tế cho Alli lẻn xuống kết thúc chân trái mở tỉ số trận đấu.

{keywords}
Alli khai thông bế tắc trận đấu

Nút thắt tâm lý được cởi bỏ, Tottenham chơi sắc sảo hơn hẳn. Từ một tình huống phối hợp trung lộ, bóng đến chân Davies và hậu vệ này ra chân rất nhanh để nhân đôi cách biệt.

Khoảng thời gian bù giờ, Harry Kane còn dứt điểm trúng cột dọc nhưng tỷ số 2-0 là quá đủ để đem đến sự hài lòng cho thầy trò Pochettino ngày ra quân.

Đội hình ra sân:

Newcastle: Elliot, Clark, Lejeune, Dummett, Manquillo, Hayden, Ritchie, Shelvey, Gayle (Merino 76'), Pérez, Atsu.

Tottenham: Lloris, Alderweireld, Vertonghen, Davies, Walker-Peters, Alli (Wanyama 82'), Dembélé (Winks 90'), Dier, Kane, Eriksen, Sissoko (Son 58').

Bàn thắng: Alli 60', Davies 70'

Thẻ đỏ: Shelvey 48'

{keywords}
Kết quả và BXH sau vòng 1 Premier League

* Anh Tuấn