- Derby London được xem như "ván bài sinh tử" của HLV Conte. Nếu không thể đánh bại Tottenham trên sân nhà, Chelsea gần như hết cơ hội chen chân vào tốp 4 Ngoại hạng Anh.

Đang kém Tottenham (xếp thứ 4) năm điểm, nhà ĐKVĐ Premier League đang bị dồn vào thế chân tường, buộc phải vượt qua đối thủ cùng thành phố để thu hẹp khoảng cách với nhóm 4 đội dẫn đầu.

{keywords}
Không thắng Tottenham, Conte có thể bị sa thải vào cuối mùa

Cơ sở niềm tin của Chelsea được đặt vào thánh địa Stamford Bridge, nơi Spurs chưa biết đến mùi chiến thắng kể từ tháng 2/1990 đến nay. Tuy mới để thua MU và Man City, nhưng đoàn quân HLV Conte là CLB duy nhất khuất phục được Tottenham ở Wembley mùa này.

Tương quan lực lượng

Thibaut Courtois và Andreas Christensen đối diện bài test thể lực cuối cùng trước trận, vì mới dính chấn thương khi trở về phục vụ ĐTQG. David Luiz cùng Barkley không thể ra sân với lý do tương tự.

Harry Kane đang hồi phục thần tốc nhưng cơ hội để anh tham dự trận đấu này là rất thấp. HLV Pochettino sẽ không mạo hiểm đưa chân sút người Anh sớm trở lại. Tottenham còn một trường hợp vắng mặt đáng tiếc của Harry Winks.

Thành tích đối đầu

Chelsea chưa bao giờ thua Tottenham trong khuôn khổ Premier League phiên bản mới. Lần cuối cùng họ thất bại trước đối thủ hàng xóm là tháng 2/1990, khi Gary Lineker ghi bàn quyết định cho Spurs.

Xuyên suốt khoảng thời gian 28 năm qua, Chelsea thắng 18 và hòa 9 trận trước Tottenham trên sân nhà Stamford Bridge. Thực tế, Tottenham đã trải qua 25 trận không biết đến mùi chiến thắng trước The Blues trên sân khách ở đấu trường Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Chelsea luôn chơi tốt trên sân nhà trước Tottenham

Phong độ

Dù vắng tiền đạo chủ lực Harry Kane nhưng phong độ Tottenham chẳng hề suy giảm. Đội bóng do Pochettino dẫn dắt không thua kể từ cuối năm ngoái.

Heung Min Son nổi lên là người thay thế hoàn hảo vai trò của Kane. Tiền đạo người Hàn Quốc đã ghi 7 bàn trong 5 trận gần nhất của những chú gà trống.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea có hiệu suất ghi bàn thấp nhất trong số các đội nằm trong tốp 6. Chủ công Eden Hazard thi đấu mờ nhạt và Morata thường xuyên phải vật lộn với chấn thương lưng.

Cái tên nổi bật nhất của binh đoàn áo xanh là Willian, ghi được 5 bàn và 4 lần nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trong 5 trận vừa qua.

Nhận định và tỷ lệ kèo

Chelsea vừa vất vả đánh bại Crystal Palace trên sân nhà và họ không thắng 2 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh từ tháng 12 năm ngoái. Ở chiều ngược lại, Tottenham đang có thành tích đối đầu rất tệ ở Stamford Bridge. Bởi vậy, một kết quả hòa ở trận derby London sẽ là hợp lý.

Tỷ lệ cược: Chelsea chấp đồng banh (0: 1/4)

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: Hòa 1-1

{keywords}
Đội hình dự kiến

* Anh Tuấn

Thầy Park tuýt còi: Xuân Trường, Công Phượng hãy... chạy thôi!

Thầy Park tuýt còi: Xuân Trường, Công Phượng hãy... chạy thôi!

Tin và tạo cơ hội là những gì mà HLV Park Hang Seo có thể giúp các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam nói chung và quân của bầu Đức nói riêng cho chặng đường còn lại ở V-League 2018...

Vòng 4 V-League: HAGL kiếm niềm vui, đại chiến ở xứ Thanh

Vòng 4 V-League: HAGL kiếm niềm vui, đại chiến ở xứ Thanh

HAGL vẫn chưa thể có trận thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay sau 2 trận hoà. Ở vòng 4 Nuti Cafe V-League chiều nay, đội bóng phố Núi tiếp đội đang đứng cuối BXH là tân binh Nam Định.

Messi ghi tuyệt phẩm, Barca trở về từ cõi chết

Messi ghi tuyệt phẩm, Barca trở về từ cõi chết

Tuyệt phẩm sút xa của Lionel Messi ở phút 89 giúp Barca tránh khỏi thất bại muối mặt trên sân của Seville, trong trận đấu ở vòng 30 La Liga rạng sáng nay.

Ibra lập siêu phẩm trận ra mắt giúp LA Galaxy ngược dòng kinh điển

Ibra lập siêu phẩm trận ra mắt giúp LA Galaxy ngược dòng kinh điển

Cựu tiền đạo Man Utd Ibrahimovic có màn ra mắt cực kỳ ấn tượng với cú đúp, góp công lớn vào màn lội ngược dòng khó tin 4-3 của LA Galaxy trước Los Angeles FC dù bị dẫn trước 3 bàn.