- Chelsea vừa nhận cái tát đau từ MU trong vụ Lukaku, và nó phản ánh một điều, Antonio Conte đã đúng khi chỉ trích bộ phận chuyển nhượng của nhà vô địch Premier League.


Cái tát Lukaku và hơn thế nữa

Trước khi bước vào giai đoạn tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới 2017-18, HLV Conte đã rất kỳ vọng vào việc có được tân binh Lukaku.

{keywords}
Chelsea nhận cái tát đau từ MU trong vụ Lukaku

Từ nhiều tuần trước, sau cuộc họp với ông chủ Roman Abramovich, Conte được thông báo, Chelsea sẽ mua Lukaku, một trong những chân sút hiệu quả nhất Premier League.

Nhưng rồi Lukaku bước lên chuyến bay sang Mỹ, nơi anh ký hợp đồng với MU.

Những gì diễn ra là cái tát mạnh vào tham vọng của Chelsea. Khi mà chính Lukaku cũng đã chuẩn bị hành trang để trở lại Stamford Bridge, MU vào cuộc và nẫng tay trên của The Blues.

Điều đáng chú ý, Chelsea không chỉ nhận cái tát từ MU trong thương vụ Lukaku. Trước tiền đạo người Bỉ, nhà vô địch Premier League cũng gặp vấn đề với các mục tiêu quan trọng nhất của mình.

Tiemoue Bakayoko đã nói với bạn bè rằng anh rời Monaco để sang Chelsea. Chuyện gì đã diễn ra? Vẫn chưa có cuộc kiểm tra y tế nào, dù đã hai tuần trôi qua kể từ sau thỏa thuận giữa các bên, và Bakayoko đang dần mất kiên nhẫn, giống như Lukaku.

Antonio Rudiger sau khi cùng Đức giành Confederations Cup 2017 đã tính đến việc đặt vé bay thẳng sang London kiểm tra y tế, thay vì về nhà. Nhưng rồi Chelsea thông báo với anh việc tạm hoãn mọi việc.

{keywords}
Bakayoko chán nản khi phải chờ đợi Chelsea quá lâu

Thêm nữa, Alex Sandro háo hức được gia nhập Stamford Bridge, từ chối đề nghị của Man City, và giờ tương lai của anh bế tắc.

MU mua Lukaku. Man City lấy Bernardo Silva. Arsenal chơi sang với Lacazette. Liverpool đưa Mohamed Salah trở lại nước Anh. Còn Chelsea? The Blues lấy về Willy Caballero mà Man City vừa thải ra đường.

Hãy trao quyền cho Conte!

Vấn đề của Chelsea là gì? Họ không có tiền để mua sắm ngôi sao?

Đúng là những gương mặt được đề cập ở trên đều rất đắt. Nhưng Chelsea không hề thiếu tiền. Danh hiệu Premier League mang về những khoản tiền thưởng rất lớn, bên cạnh bản quyền truyền hình.

Ngoài ra, Chelsea là một trong những đội bóng có thu nhập cao nhất thế giới từ tài trợ áo đấu, sau khi ký hợp đồng với hãng Nike.

Chelsea không thiếu tiền. Nhưng họ thiếu những con người có khả năng nhất để sử dụng đồng tiền một cách hợp lý, và thiếu một quan chức có năng lực trong việc đàm phán.

{keywords}
Ông chủ Abramovich cần trao quyền lực chuyển nhượng cho Conte

Chelsea, ông chủ Abramovich xây dựng một bộ máy quản lý với Bruce Buck làm chủ tịch, có bộ phận quản lý riêng về mặt thể thao.

Bóng đá Anh có đặc thù riêng, HLV đóng vai trò là một manager đúng nghĩa, ngoài việc xây dựng chuyên môn còn tự quyết định chuyển nhượng. Nhờ vậy mà mua được các cầu thủ phù hợp.

Nhưng Abramovich không cho các HLV ở Chelsea cái quyền đó. Đội ngũ phụ trách chuyển nhượng mang cầu thủ mới về, và HLV có nghĩa vụ phải sử dụng họ thành công, kể cả không phù hợp với triết lý.

Điều này giải thích cho việc chiếc ghế HLV ở Stamford Bridge rất dễ bị đổ. Không đâu xa, ngay chính Mourinho cũng rơi vào cảnh thất bại trước khi Conte xuất hiện. Cầu thủ mới không phù hợp là một chuyện, họ còn có thể không nghe lời, dẫn đến tình trạng nội bộ mất đoàn kết.

Cách nay không lâu, Conte đã chỉ trích thẳng thừng việc bộ phận chuyển nhượng của Chelsea có năng lực kém. Sự chỉ trích ấy khiến Abramovich nóng mặt, và mối quan hệ của họ trở nên căng thẳng.

Sau những cái tát trên thị trường chuyển nhượng, nhất là Lukaku - một thương vụ còn ảnh hưởng đến danh tiếng và niềm kiêu hãnh của CLB - phản ứng của Conte là đúng. Người hâm mộ Chelsea đang ủng hộ nhà cầm quân đến từ Italia.

Để giải quyết vấn đề, Abramovich nên nghe lời Conte, trao quyền chuyển nhượng cho ông. Hoặc ít nhất, Conte cần được tham gia sâu sắc nhất vào chính sách của CLB.

Đại Phong