- Nhờ hàng loạt bản hợp đồng cho mượn cầu thủ, Chelsea sẽ thi đấu 1/4 số trận ở Premier League mùa tới với các CLB tổn thất về lực lượng, làm đe dọa đến tính công bằng của giải đấu.

The Blues sẽ có lợi thế rõ ràng so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vương Ngoại hạng, vì họ gửi gắm nhiều cầu thủ cho các đội tại Premier League dưới dạng cho mượn.

{keywords}
Chelsea cho 5 đội bóng Ngoại hạng Anh mượn cầu thủ mùa tới

Cụ thể, 5 cái tên được Chelsea cho mượn đến hết mùa bao gồm Kurt Zouma (Stoke), Loftus-Cheek (Crystal Palace), Izzy Brown (Brighton), Tammy Abraham (Swansea) và Kasey Palmer (Huddersfield).

Điều đó đồng nghĩa, 10 trên tổng số 38 trận mùa tới, đoàn quân HLV Conte sẽ gặp đối thủ không có được đội hình mạnh nhất (vì họ cài điều khoản 5 cầu thủ nêu trên không ra sân khi gặp đội chủ quản).

Nó dấy lên hồi chuông báo động, bởi Chelsea sẽ có lợi thế không nhỏ với các CLB cạnh tranh trực tiếp ngay từ trước lúc bóng lăn.

Khi Stoke công bố bản hợp đồng mượn Kurt Zouma hồi tuần trước, HLV Mark Hughes đã khen ngợi trung vệ người Pháp là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất châu Âu.

Zouma chắc chắn sẽ có một vị trí chính thức dưới hàng phòng ngự Stoke mùa tới, để đương đầu với mọi đội bóng ở Premier League, ngoại trừ Chelsea.

{keywords}
Zouma sẽ đóng vai trò quan trọng dưới hàng thủ Stoke

Swansea thì kỳ vọng chân sút trẻ Tammy Abraham có thể bừng sáng ở giải Ngoại hạng, giống cái cách anh đã làm tại Championship mùa 2016/17.

Tiền vệ đội U21 Anh Ruben Loftus-Cheek sẽ cập bến Crystal Palace. Izzy Brown được dự đoán thăng hoa ở Brighton. Còn Kasey Palmer có chỗ đứng vững chắc trên hàng tiền vệ Huddersfield.

Chelsea đang cố gắng lách luật, tích trữ lượng lớn cầu thủ trẻ triển vọng rồi gửi họ sang học việc tại các đội bóng trung bình nhằm thu về một khoản phí cho mượn.

Thời điểm hiện tại, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh cho mượn 14 cầu thủ ở các hạng và giải đấu khác nhau. Dựa trên điều luật đã ban hành, điều này sẽ giúp nhiều nhân tố trẻ có thêm cơ hội được ra sân chơi bóng thường xuyên.

Tuy nhiên, với một đội bóng thống trị thị trường cho mượn cầu thủ như Chelsea, viễn cảnh đang đe dọa đến uy tín của giải đấu cao nhất nước Anh.

* Anh Tuấn