- Chelsea vừa thua trận thứ hai liên tiếp, cơ hội bảo vệ chức vô địch Premier League bị đe dọa, và có nhiều yếu tố cho thấy HLV Conte sẽ ra đi.

Chelsea hụt hơi ngay đầu mùa giải

Những cảnh báo đã được đưa ra với Chelsea trước khi mùa giải 2017-18 khởi tranh, về những khó khăn mà họ sẽ gặp sau chức vô địch Premier League.

Trong nhiều năm qua, các đội bóng đăng quang danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Anh đều tự sa sút, vì nhiều lý do khác nhau. Chính Chelsea trong nhiệm kỳ 2 của Jose Mourinho cũng từng gặp tình cảnh này, và đó là lý do Antonio Conte được cảnh báo.

{keywords}

Chelsea liên tục thất bại, bị Man City bỏ xa 9 điểm

Cho đến thời điểm này, những cảnh báo ấy đang thành hiện thực. Mùa giải mới chỉ trôi qua 9 vòng đấu, nhưng Chelsea đã có dấu hiệu hụt hơi.

Đội quân của Conte vừa thua trận thứ hai liên tiếp. Đầu tiên là thất bại ngay trên sân nhà trước Man City, đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch. Mới đây là thất bại trước Crystal Palace - đội bóng đang xếp cuối bảng.

Thất bại trước Crystal thật đáng thất vọng, bộc lộ những hạn chế của Chelsea mà HLV Conte chưa thể giải quyết. Trước khi thắng nhà ĐKVĐ, Crystal toàn thua 7 trận. Họ nhận 17 bàn thua, và thậm chí không ghi nổi bàn nào.

Giờ đây, Chelsea đang kém ngôi đầu bảng của Man City đến 9 điểm. Mùa giải vẫn còn một chặng đường rất dài phía trước, nhưng khoảng cách này đang thực sự đe dọa tham vọng bảo vệ ngôi quán quân của The Blues.

Sự hụt hơi của Chelsea đến từ hai vấn đề. Trước tiên, khi Morata chấn thương, The Blues không có giải pháp ghi bàn. Thêm nữa, việc Kante vắng mặt khiến đội bóng thành London sụp đổ thực sự.

{keywords}

Chấn thương của Kante và Morata khiến Chelsea sụp đổ

Conte sẽ sớm ra đi?

Những năm gần đây, những đội bóng vô địch thường khủng hoảng, và chia tay HLV. Một phần của cuộc khủng hoảng là mâu thuẫn nội bộ, với các xung đột không thể hàn gắn. Mourinho và Ranieri là những ví dụ tiêu biểu.

Conte không rơi vào tình trạng mâu thuẫn lợi ích với các cầu thủ. Nhưng ông cũng đang đối mặt với "lời nguyền" Premier League, rời sân Stamford Bridge trước khi mùa giải 2017-18 kết thúc.

Vấn đề của Conte là gì? Ông và BLĐ Chelsea không tìm thấy tiếng nói chung trong việc xây dựng chính sách thể thao. Rất nhiều đề xuất về việc xây dựng đội hình của nhà cầm quân người Italia đã bị bác bỏ thẳng thừng.

Có thể kể đến việc Conte không được đáp ứng yêu cầu mua Llorente, nhằm tăng chiều sâu cho hàng công. Morata là không đủ, vì Chelsea đã loại bỏ Diego Costa. Những gì đang diễn ra cho thấy, Conte đã đúng. Khi Morata chấn thương, hiệu quả tấn công của The Blues giảm đi rõ rệt.

Conte thậm chí đã trò chuyện và xong các thỏa thuận với Llorente. Nhưng thái độ của các quan chức Chelsea là im lặng, để rồi mọi thứ bị hủy bỏ.

{keywords}

Conte không hạnh phúc với BLĐ Chelsea, và chia tay là điều có thể xảy ra

Việc Chelsea bán Matic cho MU là một vấn đề khác, cũng rất nghiêm trọng. Chia tay Matic, đội bóng thành London đã tự ném đi một phần sức mạnh của mình, và hệ quả đang đến rất sớm.

Mùa trước, ngoài Kante, Matic là tiền vệ duy nhất giúp Chelsea duy trì được sự cân bằng về chiến thuật, nhờ khả năng thu hồi và điều tiết bóng đẳng cấp. Khi Kante chấn thương, Chelsea như một người bị gãy xương sống.

Conte không ngăn cản BLĐ Chelsea bán Matic. Nhưng ông đã yêu cầu cần một tiền vệ trụ mới để thay thế cầu thủ người Serbia, và cũng là làm dự bị cho Kante. Yêu cầu ấy một lần nữa bị từ chối, giống như vũ vụ Llorente.

Chưa kể, vào phút cuối thị trường chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, vì một lý do nào đó từ Chelsea, mà Ross Barkley đã hủy bỏ thỏa thuận để ở lại Everton, dù anh đã chuẩn bị hành trang để đến kiểm tra y tế tại Stamford Bridge.

Conte và BLĐ Chelsea đã không còn cùng nhìn về một hướng. Điều đó dẫn đến những thất bại hiện nay, và cuộc chia tay nếu xảy ra cũng là không tránh khỏi.

Video tổng hợp trận Crystal 2-1 Chelsea:

Kim Ngọc