- CLB Chelsea vừa ra thông báo sa thải Conte, sau khi hai bên thống nhất được mức phí bồi thường hợp đồng trị giá 9 triệu bảng.

Giữa BLĐ The Blues và HLV Conte đã phát sinh mâu thuẫn từ nhiều tháng qua nhưng phải cho đến khi các cầu thủ quay trở lại tập luyện cho mùa giải mới, Chelsea mới chính thức phế truất vị trí của thuyền trưởng người Italia.

{keywords}
Conte bị sa thải sau 2 năm dẫn dắt Chelsea

Tỷ phú Abramovich cũng đã nhắm một người đồng hương của Conte là Maurizio Sarri sẽ ngồi vào ghế nóng ở Stamford Bridge mùa tới, cùng với trợ lý là cựu danh thủ Gianfranco Zola.

Sáng 12/7, sau khi nhận được quyết định sa thải, Conte cùng các thành viên trong ban huấn luyện đã đến trung tâm Cobham để chào tạm biệt những cầu thủ và nhân viên của CLB.

Toàn bộ cầu thủ Chelsea sẽ tạm thời được nghỉ tập cho đến cuối tuần, chờ đến khi BLĐ chính thức bổ nhiệm HLV mới thay Conte.

Antonio Conte từng đưa đội bóng thành London lên bục vinh quang Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/17. Tuy nhiên, trong 12 tháng trở lại đây, Chelsea lao dốc và bản thân Conte cũng không được lòng ban lãnh đạo.

Ông liên tục công khai bày tỏ nỗi bức xúc về chính sách chuyển nhượng. Việc không có tiếng nói trong việc mua sắm khiến mối quan hệ giữa Conte và các sếp lớn tại Stamford Bridge bị đẩy lên mức rất căng thẳng.

{keywords}
Sarri sẽ lên thay Conte dẫn dắt The Blues

Theo giới truyền thông xứ sương mù, chuyện sa thải là được dự báo trước. Đầu tuần qua, tỷ phú Abramovich đã ngồi lại với chủ tịch Napoli - Aurelio De Laurentiis để thạo luận chi tiết về vấn đề giải phóng hợp đồng cho HLV Sarri.

Nhà cầm quân 59 tuổi - Maurizio Sarri sẽ được bổ nhiệm là tân HLV The Blues trong vòng 48 giờ tới và sẽ đưa toàn đội Chelsea sang Úc du đấu trước mùa.

* Anh Tuấn