- Chelsea đã nhận thất bại bẽ bàng 1-3 trước Tottenham, đầy nguy cơ lỡ hẹn Cúp C1. Chưa bao giờ Conte rơi vào tâm trạng ức chế giống Mourinho như lúc này.

Video Chelsea 1-3 Tottenham:

 

1. Chelsea bước vào trận derby thành London với nhiệm vụ phải giành chiến thắng trước Tottenham, để đua tranh chiếc vé tham dự Champions League mùa sau.

{keywords}
Stamford Bridge lần đầu tiên sụp đổ trước Tottenham

 Chiến thắng sẽ mở ra nhiều hy vọng cho Chelsea, khi nhà cựu vô địch Premier League đang cách top 4 khá xa. Ngược lại, thất bại đồng nghĩa với việc cánh cửa bước ra sân khấu lớn nhất châu Âu sẽ đóng sập trước mặt The Blues.

Điểm tựa lớn nhất để HLV Conte và những người yêu Chelsea hy vọng là sân nhà Stamford Bridge. Cho đến trước vòng 32 Premier League, Chelsea chưa bao giờ thua Tottenham trên sân nhà.

Tổng cộng, trong lịch sử Premier League, The Blues trải qua 25 trận đấu bất bại khi tiếp Tottenham - đối thủ đến từ Bắc London.

Bàn thắng mở tỷ số của Morata đã làm tang thêm hy vọng cho Chelsea. Cầu thủ người Tây Ban Nha ghi bàn thứ 11 của anh ở Premier League mùa này, và 7 đến từ đánh đầu.

2. Khởi đầu tích cực của Chelsea không kéo dài lâu. Đội chủ sân Stamford Bridge không kiểm soát được thế trận, và để cho Tottenham có bàn gỡ hòa vào cuối hiệp 1.

Tottenham bước vào hiệp 2 với tinh thần rất khác. Pha ghi bàn từ ngoài vòng cấm của tiền vệ Eriksen đã tiếp thêm sức mạnh và sự quyết tâm cho Spurs.

{keywords}
Morata là người hiếm hoi của Chelsea chiến đấu trong trận derby London

Điều gì đến rồi cũng đến. Dele Alli liên tiếp ghi 2 bàn thắng, đánh sập Stamford Bridge. Tiền vệ trẻ người Anh ghi được cú đúp đầu tiên ở Premier League sau 14 tháng. Một điều thú vị, cú đúp gần nhất của Alli cũng được ghi vào lưới Chelsea, trận thắng 2-0 ở White Hart Lane tháng 1/2017.

Những phản ứng mà Chelsea đưa ra là vô vọng. Lần thứ 3 trong 4 vòng đấu gần nhất, The Blues thất bại. Xen giữa những trận thua này là thất bại ở đấu trường Champions League.

Thất bại trước Tottenham cũng phản ánh một điều, Chelsea chơi rất tệ trong các trận đấu lớn. Mùa này, sau 7 trận đấu với các đội bóng hiện đứng top 4, đội quân của Conte thua 4, hòa 1 và chỉ thắng 2.

3. Tinh thần thi đấu và trách nhiệm chính là những vấn đề lớn nhất của Chelsea vào lúc này.

Ở Stamford Bridge, Morata ghi bàn và thi đấu đầy nỗ lực. Nhưng anh là hình ảnh hiếm hoi trong đội hình Chelsea chiến đấu hết mình.

{keywords}
Conte đang bất lực và ức chế, hệt như Mourinho trước đây

Ngoài Morata, chỉ Kante và Willian thực sự cố gắng, thể hiện trách nhiệm trong từng pha bóng. Và, họ thực sự lẻ loi giữa một tập thể với những con người vô trách nhiệm.

Eden Hazard là một điển hình của việc cẩu thả. Ngôi sao người Bỉ thi đấu quá cá nhân. Anh để mất bóng quá nhiều, và không một lần đột phá thành công.

Trận thua Tottenham 1-3 càng cho thấy rõ hơn sự cô đơn của HLV Conte. Ông đã cố gắng để thắt chặt kỷ luật, dẹp bỏ nạn công thần vốn chi phối Chelsea trong nhiều mùa giải qua. Nhưng nhà cầm quân người Italia hoàn toàn thất bại, ít nhất là cho đến lúc này.

Conte đang rất giống Mourinho của mùa giải 2015-16. Thời điểm ấy, chỉ ít tháng sau khi giúp Chelsea giành Premier League, Người đặc biệt không nói được học trò, bị phản bội rồi ra đi với quyết định sa thải.

Khoảng cách với top 4 đã nới rộng lên thành 8 điểm, khi mùa giải không còn kéo dài lâu nữa. Nguy cơ Chelsea không thể dự Champions League đang hiện hữu trước mặt. Thậm chí, Arsenal cũng áp sát phía sau, và sẵn sàng hất The Blues khỏi nhóm dự Cúp châu Âu.

Giống như Mourinho - người đã chua chát than vãn về nhóm "cừu đen" ở Chelsea - Conte đang bất lực và ức chế, khi bị những con người mà họ đưa lên đỉnh cao phản bội (trong khi BLĐ không có sự hỗ trợ).

Với đà này, Conte hoàn toàn có thể bị sa thải, và sứ mệnh vớt vát danh dự của Chelsea với FA Cup (gặp Southampton ở bán kết) sẽ được trao cho người khác.

Đại Phong

 

Conte đá tung chai nước: Cơn giận dữ lên đến đỉnh điểm

Conte đá tung chai nước: Cơn giận dữ lên đến đỉnh điểm

Thua ngược Tottenham trong trận cầu mang tính sống còn, HLV Conte không giữ nổi bình tĩnh khi sút tung chai nước trong khu kỹ thuật...

Pogba phá vỡ bầu im lặng về Mourinho và tương lai MU

Pogba phá vỡ bầu im lặng về Mourinho và tương lai MU

Ngôi sao người Pháp vừa lên tiếng bác bỏ mối xung đột với HLV Mourinho kèm theo lời khẳng định, anh sẽ tiếp tục gắn bó Quỷ đỏ trong tương lai lâu dài.

MU "nổ" bom tấn hàng thủ, Real mua lại Morata

MU "nổ" bom tấn hàng thủ, Real mua lại Morata

MU "nổ" bom tấn hàng thủ, giữa tin đồn Ronaldo quay trở lại Old Trafford, Real Madrid xuất hiện giải cứu Morata khỏi Chelsea là những tin bóng đá mới nhất hôm nay, 2/4.