- Chelsea hoảng loạn khi hòa Huddersfield 1-1, đối mặt nguy cơ không dự Champions League, và cách mà chân sút Morata thể hiện khiến HLV Conte có lý do tiếc vì mua hụt Lukaku.

 

Khi Chelsea hoảng loạn

Chelsea bước vào trận đá bù vòng 35 Premier League với mục tiêu giành 3 điểm, để đua tranh vị trí thứ 4 và chiếc vé Champions League mùa sau.

Sân nhà Stamford Bridge là một điểm tựa để thầy trò HLV Antonio Conte hy vọng hoàn thành mục tiêu. Gần 4 vạn khán giả đã đến cổ vũ cho The Blues.

{keywords}
Chelsea không kiểm soát được chính mình

Hơn nữa, Huddersfield không phải đối thủ mạnh, dù họ cần 1 điểm để hợp thức hóa việc trụ hạng.

Chiến thắng đã không đến với nhà vô địch mùa giải trước. Tất cả những gì The Blues thể hiện chỉ là sự thất vọng.

Những CĐV trên sân Stamford Bridge muốn nhìn thấy đội nhà thể hiện tinh thần chiến đấu cao nhất. Nhưng nỗ lực trở thành một thứ xa xỉ, khiến Conte liên tục phải la hét.

Chỉ 1 bàn thắng cho đội chủ nhà, trong thế trận mà Huddersfield mở tỷ số trước, sau 7 pha dứt điểm đi trúng đích (7 lần dứt điểm hỏng).

Màn trình diễn thảm họa khiến Chelsea tiếp tục xếp thứ 5, và trở nên bất lợi trong cuộc đua giành vé tham dự Champions League.

Với việc Chelsea bị Huddersfield cầm hòa, Tottenham đã chính thức có vé C1. Chiếc vé còn lại là cuộc chiến giữa The Blues và Liverpool - đội đang có nhiều hơn họ 2 điểm.

{keywords}
Huddersfield và niềm vui trụ hạng

Có đến 90% khả năng Liverpool dự Champions League. Ngoài lợi thế 2 điểm, The Kop còn có hiệu suất +42, trong khi Chelsea là +27.

Có nghĩa là chỉ cần hòa Brighton trên sân nhà Anfield ở vòng cuối, Liverpool xem như sẽ đoạt vị trí thứ 4. Chelsea sẽ không thể thắng Newcastle 15 bàn cách biệt.

Nhìn Morata, tiếc vì hụt Lukaku

Trận hòa Huddersfield là màn trình diễn thảm họa của nhiều cầu thủ Chelsea. Trong đó, Morata không phải ngoại lệ.

{keywords}
Morata thể hiện phong độ thảm họa

HLV Conte đã đưa Morata trở lại đội hình xuất phát, mà không phải Giroud. Đáp lại, tiền đạo người Tây Ban Nha thực hiện 3 pha dứt điểm, 2 lần chính xác nhưng không hiệu quả.

Kể từ sau vòng đấu Boxing Day (26/12/2017), Morata mới chỉ ghi được 3 bàn thắng. Ngược lại, anh nhận đến 5 thẻ vàng và 1 lần bị đuổi khỏi sân.

Đây là hiệu suất không thể chấp nhận, đối với bản hợp đồng 60 triệu bảng, nhận lương 120.000 bảng mỗi tuần.

Vấn đề của Morata là tâm lý. Cựu cầu thủ Real Madrid đang rơi vào tình trạng khủng hoảng tâm lý, như một người tự kỷ và không thể hiện được mình.

Tất cả đều do Morata. Sau khi gây ấn tượng những trận đầu, đặc biệt là khả năng chơi bóng bổng, Morata chê bai các hậu vệ Anh không biết phòng ngự.

Giờ thì những hậu vệ Premier League không cần kèm Morata.

{keywords}
Conte có lý do để tiếc vì mua hụt Lukaku

Morata gây thất vọng, Conte càng thêm tiếc nuối khi mua hụt Lukaku. Nhà cầm quân người Italia trách BLĐ Chelsea gần đây cũng là vì thế.

Sau khi giành Premier League 2016-17, Conte yêu cầu mua Lukaku, một tiền đạo có kinh nghiệm ở Premier League. Tưởng như mọi thứ xong xuôi, ai ngờ các quan chức The Blues làm việc chậm chạp, bị MU cướp mất.

Mặc dù MU không thành công như mong đợi, khi thua Man City trong cuộc đua ngôi vương, nhưng Lukaku vẫn tạo dấu ấn riêng.

Ở MU lúc này, không ai thay thế được vai trò của tiền đạo người Bỉ. Anh không chỉ ghi bàn, mà còn ảnh hưởng về lối chơi. Vắng Lukaku, Mourinho chỉ biết khóc ròng.

Conte đi hay ở, tương lai Chelsea cũng chẳng hy vọng khá hơn, với tình trạng chuyển nhượng kém như hiện nay.

Đại Phong

Messi lập công, Barca nhấn chìm "Tàu ngầm vàng"

Messi lập công, Barca nhấn chìm "Tàu ngầm vàng"

Ngôi sao người Argentina tiếp tục nổ súng góp công vào chiến thắng đậm đà 5-1 của Barca trước Villarreal ở trận đấu bù vòng 34 La Liga.

Vắng Ronaldo, Real Madrid thua đau Sevilla

Vắng Ronaldo, Real Madrid thua đau Sevilla

Ronaldo không thể ra sân vì chấn thương khiến Real Madrid nhận thất bại 2-3 trên sân của Sevilla ở trận đấu bù vòng 34 La Liga.

Harry Kane lập đại công, Tottenham đoạt vé dự cup C1

Harry Kane lập đại công, Tottenham đoạt vé dự cup C1

Bàn thắng duy nhất của Harry Kane đầu hiệp hai giúp Tottenham đánh bại Newcastle 1-0, qua đó chính thức giành tấm vé dự Champions League mùa tới.