- Tình huống kiến tạo của Ronaldo giúp Mandzukic ghi bàn góp công vào chiến thắng tối thiểu 1-0 của Juventus trước Valencia ở lượt trận thứ 5 bảng H Champions League. Kết quả này đưa "Bà đầm già" thành Turin vào vòng 1/8 trước 1 lượt đấu.

MU thắng nghẹt thở nhờ Fellaini, đoạt vé vào vòng knock-out

Bale lập công, Real Madrid hạ Roma để đoạt vé đi tiếp

Bảng xếp hạng bóng đá Champions League 2018/19

Cận cảnh màn ăn mừng đầy... giận dữ của Mourinho

Aguero bừng sáng, Man City nghẹt thở giành vé vòng 1/8

Tiếp đón Valencia trong bối cảnh chỉ cần hòa là sẽ có tấm vé đi tiếp, Juventus không chịu quá nhiều áp lực. Tuy vậy, HLV Max Allegri vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh, đặc biệt là trên hàng công với bộ ba tiền đạo Ronaldo - Paulo Dybala - Mandzukic. Ở tuyến dưới, những gương mặt quen thuộc như Chiellini, Bonucci, Pjanic, Matuidi cũng đều xuất quân từ đầu.

{keywords}
Ronaldo thi đấu xông xáo như mọi khi nhưng tiếc là không thể ghi bàn

Sở hữu đội hình trội hơn hẳn, không quá bất ngờ khi Juventus là đội nắm giữ hoàn toàn thế trận trên sân. Trong khoảng 20 phút đầu trận, lần lượt Ronaldo, Dybala có cơ hội thử sức thủ thành Neto, nhưng các cú dứt điểm lại đi không quá nguy hiểm. Phút 26, Pjanic bị Geoffrey Kondogbia phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng trọng tài chính William Collum đã khoát tay từ chối, dù rằng khi xem lại tình huống có vẻ như đó là pha bóng mà đội chủ nhà xứng đáng được quả phạt 11m.

Về phía Valencia, thực lực yếu hơn khiến đội bóng Tây Ban Nha gần như không tạo ra được cơ hội nào thực sự nguy hiểm trước khung thành đội chủ nhà Juventus. Trong khi đó, thế công của "Lão phu nhân" cũng không thực sự tốc độ và sắc sảo trong phần còn lại của hiệp 1. Chính vì thế, việc 2 đội rời sân nghỉ giữa hiệp mà không có bàn thắng nào được ghi không khiến các khán giả trên sân Juventus Arena bất ngờ.

{keywords}
Dù vậy, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn kịp để lại dấu ấn với pha kiến tạo như dọn cỗ để Mandzukic ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 59

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Juventus vẫn là đội nắm thế chủ động trên sân. Tuy nhiên, kịch bản của hiệp 1 đã không tái diễn. Phút 55, Ronaldo thực hiện tình huống bứt tốc trước khi căng ngang thuận lợi để tiền đạo Mandzukic có pha băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng khai thông bế tắc, Juventus tiếp tục chơi rất thong dong. Tới phút 68, suýt chút nữa tỷ số đã được nhân đôi cách biệt, nhưng cú dứt điểm của chân sút người Argentina lại bị thủ thành Neto xuất sắc cản phá. Chỉ vài phút sau đó, Ronaldo cũng có cơ hội ngon ăn đầu tiên trong trận đấu, nhưng cú đánh đầu của anh vẫn không thể đánh bại được thủ môn của đội khách.

{keywords}
 Juventus sớm giành vé vào vòng knock-out

Những phút cuối trận, Valencia dù vùng lên khá mạnh mẽ, nhưng không thể tạo được pha bóng nào thực sự nguy hiểm cho khung thành thủ môn Wojciech Szczesny và chấp nhận thất bại 0-1.

Ở trận đấu cùng giờ, M.U trên sân nhà cũng có chiến thắng quý hơn vàng trước Young Boys ở phút bù giờ do công của Marouane Fellaini. Kết quà này đồng nghĩa với việc M.U và Juventus đã dắt tay nhau vào vòng 1/8 sớm 1 lượt trận. Trong khi đó, Valencia an phận ở vị trí thứ 3 cùng tấm vé dự Europa League. 

Ghi bàn: Mandzukic (59')

Đội hình ra sân:

Juventus: Szczesny; Cancelo, Bonucci, Chiellini, Alex Sandro (Cuadrado 46); Bentancur, Pjanic, Matuidi; Dybala (Douglas Costa 79), Mandzukic, Ronaldo.

Valencia: Neto; Wass, Diakhaby, Gabriel, Gaya; Coquelin, Parejo, Kondogbia (Soler 72), Guedes; Mina (Batshuayi 67), Rodrigo (Gameiro 46).

Champions League 2018/2019Bảng H
# Tên Đội ST T H B TG TH HS Đ
1 Juventus 5 4 0 1 8 2 6 12
2 Man Utd 5 3 1 1 6 2 4 10
3 Valencia CF 5 1 2 2 4 5 -1 5
4 BSC Young Boys 5 0 1 4 2 11 -9 1

Vĩnh Tường