- Roberto Firmino đã nhận được nhiều lời khen từ ông thầy Jurgen Klopp khi vào sân từ băng ghế dự bị vào ghi bàn quyết định giúp Liverpool đánh bại PSG 3-2, dù trước đó 3 ngày anh bị tổn thương vùng mắt.

Chiến lược gia người Đức đã quyết định điền tên Firmino vào danh sách đăng ký gặp Paris Saint-Germain, dẫu tiền đạo người Brazil phải đến viện kiểm tra mắt sau tình huống va chạm với Jan Vertonghen.

{keywords}
Jurgen Klopp dành lời khen cho Firmino

Ban đầu, Klopp đã gạt cậu học trò ra khỏi kế hoạch. Nhưng vào buổi sáng ngày thi đấu, Firmino đến sân tập Melwood và thổ lộ với Klopp: "Tôi cảm thấy ổn".

Đó chính là những từ mà Jurgen Klopp muốn nghe từ cậu học trò. Tuy không xếp Firmino đá chính, nhưng ông đã có thêm một quân bài chiến lược từ băng ghế dự bị khi đối đầu với nhà ĐKVĐ Ligue 1.

Vào thay Sturridge từ nửa sau hiệp hai, Firmino đã tỏa sáng rực rỡ ở phút bù giờ với pha xử lý đẳng cấp rồi dứt điểm chéo góc tung lưới Areola, đem về chiến thắng 3-2 nghẹt thở cho Liverpool.

Klopp hồ hở chia sẻ sau trận: "Hôm thứ hai đầu tuần, Firmino không có cơ hội ra sân. Nhưng sáng nay (thứ Ba), cậu ta đến gặp và nói rằng 'mọi thứ đều ổn, tôi đã có thể mở mắt bình thường'.

{keywords}

{keywords}

Firmino vào sân hiệp 2 ghi bàn quyết định cho Liverpool

Đó là điều quá tốt. Tôi quyết định đưa Firmino vào danh sách thi đấu. Tinh thần và sự quyết tâm xung trận của cậu ấy thật tuyệt vời."

Về phần PSG, HLV Tuchel tỏ ra tiếc nuối khi hướng sự chú ý về phía Mbappe và Neymar: "Lẽ ra họ cần làm việc chăm chỉ hơn, đặc biệt trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Mbappe và Neymar luôn nguy hiểm, ngay cả khi họ không có bóng. Nhưng tất cả cần cải thiện hơn ở khả năng phối hợp, vượt qua sức ép để kết thúc chính xác. Tỷ số không thật sự hợp lý. Đây quả là trận cầu điên rồ!"

* Anh Tuấn