- Liverpool ghi liền một mạch 3 bàn chỉ trong 30 phút đầu trận nhưng rồi đội bóng nước Anh rời sân Sevilla với chỉ một điểm, ở lượt trận thứ 5 bảng E Champions League.

Việc hai đối thủ cạnh tranh nhau ngôi nhất bảng cùng tấm vé sớm vào vòng knock-out khiến cuộc đối đầu giữa Sevilla và Liverpool diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ngay phút thứ 2, Firmino đã giúp đội bóng nước Anh vượt lên dẫn trước với một tình huống dứt điểm cận thành tương đối dễ dàng, sau quả phạt góc của đội nhà.

{keywords}
Firmino lập cú đúp giúp Liverpool dẫn trước 3-0 chỉ trong 30 phút đầu trận

Có bàn thắng sớm, Liverpool đã chủ động lùi về phòng ngự, nhường thế trận cho đội chủ nhà.

Đang mải mê tìm kiếm bàn gỡ, bất ngờ Sevilla nhận thêm 2 bàn thua chóng vánh, do công của Mane ở phút thứ 22 và Firmino ở phút 30.

Nếu như hiệp một là khoảng thời gian của các học trò HLV Jurgen Klopp thì 45 phút còn lại thuộc về Sevilla với sự bùng nổ đến phút cuối cùng của trận đấu.

{keywords}
Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Liverpool đã thi đấu tệ hại trong 40 phút cuối

Chỉ sau 15 phút kể từ khi hiệp 2 bắt đầu, Sevilla đã liên tiếp có được 2 bàn thắng nhờ công của Ben Yedder trong các phút 51 và 60 (penalty).

Chưa dừng lại ở đó, đúng những giây bù giờ cuối cùng lưới của Karius đã phải rung lên một lần nữa. Phút 90+4, từ một tình huống hỗn loạn đã xảy ra trong khu vực 16m50 của The Kop, khi Pizarro chớp thời cơ dứt điểm tung lưới "Lữ đoàn đỏ", ấn định trận hòa 3-3 siêu kịch tính.

{keywords}
Các cầu thủ Liverpool chỉ còn biết tự trách mình

May mắn cho thầy trò HLV Klopp khi trong trận đấu cùng giờ, Spartak Moscow bất ngờ bị Maribor bị cầm hòa với tỷ số 1-1. Kết quả này giúp Liverpool giữ được đầu bảng E với 9 điểm, và họ chỉ cần 1 trận hòa ở lượt trận cuối trước Spartak Moscow là đủ để đi tiếp, trong khi Sevilla sẽ làm khách trên sân Maribor.

Ghi bàn:

Sevilla: Ben Yedder (51', 60' pen), Pizarro (90+3')

Liverpool:  Firmino (2', 30'), Mane (23') 

Đội hình ra sân:

Sevilla (4-3-3): Sergio Rico; Mercado, Geis, Lenglet, Escudero; Pizarro, Nzonzi (Vazquez 46), Banega; Sarabia, Nolito (Muriel 72), Ben Yedder (Correa 80)

Liverpool (4-3-3): Karius; Gomez, Klavan, Lovren, Moreno (Milner 63); Wijnaldum, Henderson, Coutinho (Can 63); Mane, Salah (Oxlade-Chamberlain 87), Firmino

{keywords}
Kết quả lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League
{keywords}
Xếp hạng bảng E sau lượt trận thứ 5


Vĩnh Tường