- Vòng bảng Champions League 2018/19 chưa diễn ra nhưng MU đã chắc chắn bỏ túi hơn 50 triệu bảng khi tham dự sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Dù chỉ là Á quân Ngoại hạng Anh nhưng đội Quỷ đỏ là đội bóng Anh thu về khoản tiền cao nhất từ Champions League.

{keywords}
MU kiếm rất nhiều tiền từ Champions League

Theo cách tính của Uefa dựa vào thành tích tại cúp châu Âu trong vòng 10 năm trở lại đây, MU đang đứng thứ 5. Dẫn đầu đương nhiên là Real Madrid.

Với thứ hạng trên, MU sẽ nhận 27,6 triệu bảng từ "bầu sữa" Uefa. Họ còn nhận thêm 13,6 triệu bảng thưởng cho mỗi đội bóng góp mặt ở vòng bảng Champions League.

Ngoài ra, đoàn quân HLV Mourinho còn được chia sẻ thêm 8,9 triệu bảng từ tiền bản quyền thị trường cho các CLB Anh, dựa vào kết quả thi đấu tại giải quốc nội.

Tính gộp tất cả khoản tiền "cứng", Quỷ đỏ sẽ nhận được 50,1 triệu bảng Anh. Trong khi đó, con số này của Man City là 47 triệu bảng, Liverpool 37 triệu bảng, còn Tottenham chỉ 33,3 triệu bảng.

{keywords}
Mourinho cùng học trò háo hức chờ đón các trận cầu hấp dẫn tại cúp châu Âu

Sự thay đổi trong cách xếp thứ hạng và phân chia tiền thưởng bắt đầu từ mùa giải 2018/2019, mang lại lợi ích lớn hơn nữa cho những đội bóng hàng đầu lục địa già.

Bỏ qua khoản tiền bản quyền thị trường, Real Madrid với 3 chức vô địch Champions League gần đây dẫn đầu danh sách khi thu về 45,1 triệu bảng. Xếp sau họ lần lượt là Barcelona, Bayern Munich và Atletico Madrid.

* Anh Tuấn