- Cristiano Ronaldo tiếp tục gây thất vọng, và Real Madrid may mắn giành chiến thắng trước Alaves, trong trận đấu có 4 lần bóng chạm cột dọc và xà ngang (vòng 6 La Liga).

Video tổng hợp trận Alaves 1-2 Real Madrid:

Real Madrid bước vào trận làm khách ở xứ Basque với rất nhiều áp lực, sau khi chỉ giành 2 điểm trong 3 trận sân nhà (La Liga). Chiến thắng trước Alaves - đối thủ chưa ghi bàn nào từ đầu mùa, là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò HLV Zidane.

Cùng với nhiệm vụ chiến thắng, Zidane phải xoay vòng nhân sự để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận làm khách của Dortmund ở Champions League vào giữa tuần sau. Đó là lý do bản hợp đồng mới Dani Ceballos được đá chính, thay vị trí của Luka Modric.

{keywords}

Ronaldo có trận đấu thất vọng và chưa ghi bàn ở La Liga


Chính Ceballos đã giúp Real giảm bớt áp lực, khi có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 10. Nhận bóng từ Asensio, Ceballos vượt qua hậu vệ Alaves rồi tung cú sút chân phải thành bàn. Tuy nhiên, đây là tình huống mà Asensio đã việt vị trước khi kiến tạo.

Real thi đấu chủ động sau khi có bàn thắng dẫn trước. Nhà ĐKVĐ duy trì tốc độ trận đấu ở mức vừa phải, và có thêm những tình huống tấn công nguy hiểm khác. Chỉ có điều, Ronaldo vẫn chưa tìm lại bản năng sát thủ, với những cú sút rất đơn giản.

Đang chơi chủ động, Real bất ngờ để Alaves gỡ hòa 1-1. Hàng thủ đội khách thi đấu rất thiếu tập trung, không kèm Manu Garcia, để cầu thủ này ung dung đánh đầu tung lưới thủ môn Keylor Navas.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Ceballos một lần nữa ghi dấu ấn trong lần đầu tiên đá chính. Thủ môn Pacheco có pha xử lý rất tệ, để bóng bật ra và Ceballos nhanh chân dứt điểm vào góc thấp đầy tinh tế.

Real Madrid bước vào hiệp 2 với pha bóng rất đáng tiếc của Ronaldo. Từ đường chuyền dài của Asensio, CR7 khống chế một nhịp bằng chân trái, rồi tung cú sút chân phải rất nhanh, nhưng bóng đi trúng cột dọc.

{keywords}

Ceballos sắm vai người hùng của Real Madrid

Ronaldo khao khát ghi bàn đầu tiên ở La Liga 2017-18, sau khi liên tục làm khán giả nhìn Messi tỏa sáng. Nhưng lần thứ hai trong trận cột dọc từ chối anh, với tình huống xử lý và dứt điểm chân trái rất kỹ thuật ở phút 63.

Chỉ 2 phút sau, Ronaldo đánh đầu đưa bóng vào lưới Alaves. Nhưng không có bàn thắng cho Real Madrid, vì trọng tài thổi phạt ngôi sao người Bồ Đào Nha vì lỗi đẩy người trước khi thực hiện cú đánh đầu.

Sau 2 lần ngoảnh mặt, khung thành cũng giúp cho Real tránh được bàn thua ở phút 70. Cầu thủ vào thay người Pedraza tung cú sút chạm Casemiro, trước khi tìm đến xà ngang.

Đến phút 76, Real tiếp tục tránh được bàn thua. Varane mắc sai lầm để Pedraza thoát xuống đối mặt Keylor Navas. Pedraza đánh bại thủ môn đội khách, nhưng cú đá của anh đưa bóng đi trúng cột dọc.

Real trội hơn trong những phút cuối, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Một trận thắng thực sự may mắn của đội bóng thủ đô Madrid, và Zidane có nhiều việc phải làm trong thời gian tới.

Đội hình thi đấu

Alaves: Pacheco; Vigaray (Alexis 46), Maripay, Ely, Ruben Duarte; Daniel Torres, Manu; Burgui (Alfonso 66), Medran, Ibai (Sobrino 81); Munir.

Real Madrid: Keylor; Carvajal, Varane, Ramos, Nacho; Isco (Mayoral 90), Casemiro, Ceballos (Marcos Llorente 71); Vazquez, Ronaldo, Asensio

Ghi bàn: Manu 40' - Ceballos 10', 43'.

{keywords}
Bảng xếp hạng La Liga

Kim Ngọc