- Thua sấp mặt ở Siêu kinh điển với Barcelona ngay tại Bernabeu, Ronaldo và Real Madrid đã "đầu hàng" và tự phế ngôi vương của mình theo cách không thể bẽ bàng hơn. La Liga ngã ngũ sớm trong ngày con người vĩ đại Zidane bị khán giả nhà la ó. Ở Ngoại hạng Anh, MU cũng tối mù mịt...

1. Ở Premier League, MU đã không thể cứu lấy giải đấu, khi Mourinho và học trò không đủ sức và độ khôn ngoan để đánh bại sức mạnh của Man City, ngay chính tại thánh địa Nhà hát của giấc mơ.

{keywords}
Mata lập cú đúp, MU vẫn chết đứng vào phút cuối

Thất bại của Quỷ đỏ để lại khoảng cách xa vợi 11 điểm giữa 2 đội bóng cùng thành phố Manchester. Và đêm qua, Leicester khiến thầy trò Mourinho cùng cực hơn với màn "cướp" điểm vào phút cuối, trong khi Man City nối dài chuỗi trận thắng lên 17, số điểm được nâng lên thành 13!

Tại La Liga, Real Madrid cũng ở cảnh tương tự như MU, chỉ có khác họ là những nhà đương kim giữ cúp. Và trong một mùa giải mà Barca có nhiều sự xáo trộn từ băng ghế chỉ đạo lẫn lực lượng, tưởng họ suy yếu thì Messi và đồng đội lại trỗi dậy mạnh mẽ, thậm chí còn chơi tốt hơn mùa trước.

{keywords}
Ở Bernabeu, Ronaldo và đồng đội phải nhận quà giáng sinh đắng ngắt

Siêu kinh điển (El Clasico) là câu trả lời rõ nhất cho Real liệu có đủ cơ đua Barca mùa này. Nghĩa là Ronaldo và đồng đội chỉ có con đường chiến thắng mà thôi.

Trong ngày mà niềm kiêu hãnh trốn đi tất thảy, những gì còn lại ở Bernabeu là niềm cay đắng, sự mất mặt và sụp đổ. Cú tát nảy lửa từ đối thủ đã nhấn chìm Nhà trắng, nhường chỗ cho nụ cười hạnh phúc của Messi, Suarez cùng Barca và những ai yêu mến họ.

2. Trận đấu kết thúc và cuộc đua danh hiệu cũng kết thúc là đúc kết chung được báo chí và giới chuyên môn lẫn người hâm mộ rút ra sau tiếng còi tan cuộc Real Madrid 0-3 Barcelona.

{keywords}
Món quà rực rỡ ở đây đã được Pique khoe cho cả thế giới biết như thế này

14 điểm chỉ sau 17 trận, nghĩa là so với đội ở nhóm cầm đèn đỏ Deportivo, Real cũng chỉ nhiều hơn chừng đó 2 điểm. Cứ cho là các nhà vô địch còn 1 trận chưa đá, thì cũng thật khó để họ tìm thấy động lực cao nhất, bởi ngay cả thắng thì Real vẫn kém Barca 11 điểm!

Sự xuống dốc khiến Zidane từ huyền thoại được ca ngợi, yêu mến cuồng say phải nhận những lời la ó, phản đối khi mà đại chiến El Clasico còn đang diễn ra. Các cầu thủ thứ 12 phản ứng cách dùng người của ông.

Từ đội hình xuất phát với 4 tiền vệ trung tâm (để những Asensio, Bale và Isco buộc phải dự bị), đến lúc Real bị mất người ông đưa đưa Nacho vào thay Benzema ở hàng công...

3. Đả bại Real Madrid tới 3 bàn ngay tại Bernabeu, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử Barca có 3 trận thắng liên tiếp trên sân khách của kình địch không đội trời chung ở mặt trận La Liga. Và thánh địa của Kền kền cũng ghi dấu Messi có bàn thắng thứ 15 tại đây (trong tổng số 25 bàn tung lưới Real ở El Clasico).

{keywords}
Sau khi kiến tạo cho Vidal ghi bàn, chân Messi chỉ còn 1 chiếc giày...

Một hình ảnh thú vị, trong cảnh ăn mừng với Aleix Vidal sau khi kiến tạo cho đồng đội chỉ vào sân chưa đầy 2 phút đã ghi bàn, chân Messi chỉ còn 1 chiếc giày!

Ngay sau khi tan trận, Pique đã đăng tải lời chúc giáng sinh ngọt ngào với niềm vui chiến thắng tưng bừng cùng đồng đội. Một mùa lễ Noel không thể tuyệt vời hơn cho Barca cùng các fan của họ, càng khiến đối thủ của họ thấy cay đắng hơn.

Và La Liga cũng vì thế bớt vui, bởi giải đấu này vốn hầu như chỉ là cuộc đua của cả 2 mà nay Real tự đầu hàng sớm, thì ngay cả BTC đổi giờ thi đấu vì khán giả châu Á, thì cũng không cứu nổi.

Nhưng Ronaldo không còn trẻ, và Real ở trên đỉnh vài năm qua, kiểu gì thì cũng đến lúc phải xuống...

MU, Real Madrid, 2 đội bóng có lượng fan hùng hậu nhất nhì thế giới đều cùng đi qua mùa giáng sinh đắng, tạo thêm sự thắng thế cho đối thủ.

Lâm Hoàng