- Barca sẽ đối mặt thử thách Eibar, lúc 22h15 ngày 17/2 trên sân Ipurua, với nhiệm vụ chiến thắng để chuẩn bị cho đại chiến Chelsea.

 

 

Barca gây thất vọng khi hòa 2 trận gần nhất ở La Liga, khiến cho khoảng cách với Atletico bị rút ngắn đáng kể (còn 7 điểm).

Đội quân của HLV Valverde cần tìm lại cảm giác chiến thắng khi làm khách của Eibar. Đó là cách tốt nhất để Barca đối mặt Chelsea vào giữa tuần sau, ở Champions League.

{keywords}
Barca của Messi đang hướng đến chiến thắng ở xứ Basque

Thông tin lực lượng

Eibar vắng Enrich và Fran Rico vì chấn thương. Oliveira có thể trở lại băng ghế dự bị.

Barca có sự trở lại qua trọng của cặp trung vệ Pique và Umtiti, những người không đá trận Getafe mới đây.

Phong độ và đối đầu

Hai đội đã gặp nhau 7 lần ở La Liga, và Barca luôn thắng. Trong 4 lần đối đầu gần nhất, Barca đều ghi từ 4 bàn trở lên.

Eibar bất bại 4 trong 5 trận gần nhất. Barca hòa 2 và thắng 3 trong 5 trận gần đây. Riêng ở La Liga, Barca không thua từ đầu mùa (30 trận, nếu tính cả mùa trước).

Chiến thuật

Eibar luôn đá 4-4-2 với bộ đôi tấn công Kike và Charles. Tùy thời điểm, Inui và Orellana sẽ dâng cao, để trở thành 4-2-4, với Dani Garcia và Diop là hai máy quét ở giữa sân.

Barca vẫn dùng đội hình 4-4-2, với Messi và Luis Suarez ở tuyến đầu. HLV Valverde có thể bố trí Coutinho (không đá Champions League) và Iniesta ở hai cánh hàng tiền vệ.

Đội hình dự kiến

Eibar (4-4-2): Dmitrovic - Pena, Ramis, Arbilla, Angel - Orellana, Diop, Dani Garcia - Charles, Kike.

Barca (4-4-2): Ter Stegen - Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Jordi Alba - Coutinho, Rakitic, Busquets, Iniesta - Messi, Luis Suarez.

Nhận định

Trong 2 trận hòa gần nhất ở La Liga, Barca có vấn đề trong triển khai thế trận. Sự trở lại của Pique và Umtiti sẽ giải quyết vấn đề này. Chiến thắng cho Barca là khả năng cao.

Tỷ lệ châu Á: Barca chấp 1 1/4

Tài xỉu: 3

Dự đoán: Barca thắng 3-1

Kim Ngọc