- Thủ thành Watford - Ben Foster bày tỏ sự ngưỡng mộ với David De Gea và xem người đồng nghiệp như là "Lionel Messi ở vị trí thủ môn".

De Gea ghi dấu ấn trong chuyến làm khách trên sân Vicarage Road với pha tung người xuất thần ở phút bù giờ, cản phá thành công pha đánh đầu của Kabasele, đem về chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho MU.

{keywords}
Pha cứu thua xuất sắc của De Gea trận gặp Watford

Sau trận, Ben Foster đã dành những lời có cánh cho đối thủ bên kia chiến tuyến: "De Gea là Messi trong vị trí thủ môn. Cậu ấy là người gác đền xuất sắc nhất Thế giới trong vài năm trở lại đây.

Hiện tại De Gea vẫn giữ được phong độ tốt. Một vài pha cứu thua của cậu ta ở những thời điểm quan trọng thật sự ngoạn mục.

De Gea vẫn luôn như thế. Chẳng ai có thể làm phiền anh ta. De Gea cố gắng làm tốt vai trò của mình, cứu thua, đứng dậy rồi bình tâm trở về nhà.

Cậu ấy thực sự xuất chúng, một thủ môn hàng đầu Thế giới. Bất kỳ người gác đền trẻ nào cũng muốn học hỏi và xem De Gea thi đấu.

Những gì tôi nghe được thì De Gea không phải người tập luyện quá siêng năng. Điều này không ý nghĩa quá nhiều với cậu ấy. Phản xạ xuất thần là thứ mà không ai có thể dạy được. Đó thuộc về bản năng rồi."

{keywords}
De Gea nhận được lời khen từ đồng nghiệp

Tại World Cup 2018, thủ thành người Tây Ban Nha đã phải hứng chịu khá nhiều lời chỉ trích. Mặc dù vậy, khi trở về MU, De Gea dường như là một con người khác, bắt tự tin và chắc chắn hơn hẳn.

Foster chia sẻ thêm: "Mùa trước, De Gea cũng có một tình huống cứu thua ngoạn mục. Đấy là pha cản phá trước Sevilla ở Champions League - cú đánh đầu từ cự ly gần.

Hầu hết thủ môn sẽ nhắm mắt và hy vọng điều kỳ diệu. Riêng De Gea mở to mắt quan sát, dõi theo trái bóng và tung người đẩy ra. Đó chính là sự khác biệt."

Video highlights Watford 1-2 MU

* Anh Tuấn