- Sau chiến thắng 3-0 trước Fulham, lẽ ra các cầu thủ Man City sẽ được nghỉ một ngày. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola đã yêu cầu tất cả các thành viên trở lại sân tập để chấn chỉnh đội ngũ.

Trước đội bóng mới chân ướt chân ráo lên hạng, Man City đã tạo ra 28 cơ hội ngon ăn trước khung thành đối phương. Dù kết quả chung cuộc thắng 3-0, nhưng Pep Guardiola vẫn không hài lòng.

"Tôi rất tức giận. Bản thân cảm thấy buồn với các cầu thủ và họ biết điều này. Thật khó chịu khi thấy nhiều tình huống học trò chơi thiếu cố gắng, trong các đường chuyền đơn giản hay khâu kiểm soát bóng.

{keywords}
Guardiola chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò

Chúng tôi nói rất nhiều lần, đã thi đấu cần phải thể hiện sự nghiêm túc. Man City phải cho thấy sự tiến bộ hơn nữa chứ không thể hài lòng với chức vô địch mà giậm chân tại chỗ."

Hôm qua (16/9), theo lịch thì toàn bộ thành viên Man "xanh" sẽ được nghỉ ngơi bên gia đình. Tuy nhiên, Pep Guardiola đã bắt học trò đến sân tập để thỉnh giáo thêm về chiến thuật.

Ông thầy người Tây Ban Nha giải thích chính xác về những điều mà cầu thủ đã làm sai trước Fulham. Đặc biệt khâu dứt điểm, tận dụng cơ hội kém cỏi.

Guardiola nói thêm: "Đó chỉ là những chi tiết đơn giản thôi. Và đã xảy ra vài lần trong hiệp một. Cầu thủ của tôi nhận thức được điều này.

Sau khi giành 100 điểm mùa giải trước, không ít thành viên hội quân muộn sau World Cup, đội bóng tiếp tục chiến thắng và một số phát sinh tâm lý chủ quan.

Giờ chúng tôi cần phải khởi động lại, mọi thứ cần chỉn chu và nghiêm túc hơn nữa trong tập luyện cũng như thi đấu."

Xem video highlights Man City 3-0 Fulham

* Anh Tuấn