- Thư hùng trên sân Anfield hôm nay sẽ là màn so tài không khoan nhượng giữa hai đội bóng đang cạnh tranh quyết liệt tấm vé dự Champions League mùa tới.

Nhìn vào BXH, Liverpool đang xếp thứ 3, trên Tottenham hai bậc nhưng khoảng cách giữa đôi bên chỉ là hai điểm. Bởi vậy, nếu đánh bại The Kop, Spurs sẽ chiếm vị trí của chính đối thủ để chen vào tốp 4.

{keywords}
Klopp và Pochettino sẽ đấu trí trên băng ghế chỉ đạo

Đoàn quân HLV Pochettino đang tràn đầy tự tin, sau khi đánh bại MU 2-0 hồi giữa tuần. Mặc dù vậy, đến làm khách tại Anfield cũng chẳng hề dễ dàng, nhất là trong bối cảnh Liverpool cũng rất khát điểm.

Tương quan lực lượng

Trung vệ Virgil van Dijk có thể tái xuất sau khi được nghỉ hồi giữa tuần. Tuy nhiên, Adam Lallana nhiều khả năng vắng mặt vì chấn thương cơ đùi

Serge Aurier, Harry Winks (mắt cá) and Toby Alderweirel (gân kheo) sẽ không thể ra sân vì chấn thương khác nhau. Tuy nhiên, tân binh trị giá 25 triệu bảng Lucas Moura có thể xuất trận.

Phong độ

Sau khi bất ngờ thua Swansea và bị West Brom loại khỏi FA Cup, Liverpool đã rũ bùn đứng dậy, giành chiến thắng "ba sao" trước Huddersfield hồi giữa tuần.

Trên thánh địa Anfield, Liverpool chưa thua trận nào kể từ đầu mùa. Lần gần nhất họ đã xuất sắc đánh gục đội đầu bảng Man City 4-3.

{keywords}
Cuộc đấu sẽ diễn ra không khoan nhượng

Tottenham gây ấn tượng mạnh với chiến tích đả bại MU 2 bàn không gỡ. Kết quả này đồng nghĩa, đội bóng thành London đã thắng 6/7 trận gần nhất.

Mặc dù vậy, Spurs vẫn chưa khuất phục được đội bóng nào nằm trong tốp 6 trên sân khách mùa này. Gà trống đã thua trước 2 đối thủ thành Manchester và gục ngã trên sân Arsenal.

Thành tích đối đầu

Trận lượt đi ở Wembley, Tottenham đã thắng giòn giã 4-1. Đây cũng là thất bại đầu tiên của Liverpool trước Spurs kể từ năm 2012, khép lại chuỗi 10 trận liền bất bại khi đối đầu.

Tottenham không thắng trong 7 chuyến làm khách gần nhất ở Anfield. Mùa trước, Liverpool từng thắng 2-0 trên sân nhà nhờ cú đúp của Sadio Mane.

Đội bóng thành London chỉ thắng duy nhất 1 lần khi đến làm khách tại Anfield ở Ngoại hạng Anh kể từ năm 1993. Ngoài ra, họ để thua 15/23 trận.

Nhận định và tỷ lệ kèo

Nếu Tottenham có thể duy trì được phong độ cao như khi họ đá ở Wembley thì chẳng lý do gì họ không thể đoạt 3 điểm trong chuyến làm khách Anfield. Tuy nhiên, bộ ba tấn công Mane - Firmino - Salah vốn thi đấu cực hay trên sân nhà. Đó sẽ là sự khác biệt ở cuộc đấu này.

Tỷ lệ cược: Liverpool chấp hòa (0: 1/2)

Tài xỉu: 3 hòa

Dự đoán: Liverpool thắng 3-1

{keywords}
Đội hình dự kiến

* Anh Tuấn