- HLV Mourinho xác nhận, Romelu Lukaku sẽ bình phục để góp mặt trong cuộc chạm trán với Stoke City vào giữa tuần sau.

Tiền đạo 24 tuổi này chấn thương vùng đầu khá nghiêm trọng sau tình huống nhảy lên tranh chấp với trung vệ Wesley Hoedt của Southampton cuối tuần qua.

{keywords}
Lukaku phải thở oxy sau khi bị bất tỉnh trận gặp Southampton

Lukaku đã phải thở mặt nạ oxy và nằm cáng rời sân khi trận đấu mới chỉ diễn ra được hơn chục phút.

Qua kiểm tra, Lukaku may mắn không bị tổn thương nặng. Tuy nhiên, anh vẫn cần nghỉ ngơi khoảng một tuần, qua đó lỡ hẹn hai cuộc chạm trán với Everton và Derby County ở FA Cup cuối tuần này.

Cho đến trước chuyến làm khách trên sân Goodison Park, Lukaku đã chơi tất cả các trận đấu của MU ở giải Ngoại hạng Anh và ghi được 10 bàn.

Phát biểu sau chiến thắng trước Everton, Mourinho có nhắc về tình trạng Lukaku: "Cậu ấy cần một tuần nghỉ ngơi. Chấn thương không nghiêm trọng, nhưng chúng tôi muốn phòng ngừa nguy cơ xấu có thể xảy ra với Lukaku."

Quỷ đỏ cũng sẽ không có sự phục vụ của Ibrahimovic trong vòng một tháng tới do anh gặp vấn đề về đầu gối.

{keywords}
Mourinho có thể mua sắm trong tháng 1

Mourinho thừa nhận, với hàng loạt ca chấn thương gần đây của các học trò, ông có thể phải mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Martial là "bệnh binh" mới nhất khi anh tập tễnh rời sân lúc bị thay ra ở trận đấu rạng sáng nay. Nhà cầm quân người Bồ không có thói quen tuyển quân giữa mùa, nhưng thời điểm hiện tại, Mourinho từ chối bác bỏ chuyện mua sắm.

"Tôi không biết về kế hoạch chuyển nhượng. Nhưng lúc này, MU đang gặp rắc rối. Trong hai hay ba tuần tới, có thể một vài thành viên sẽ bình phục. Tuy nhiên, liệu tình hình sẽ cải thiện hay chúng tôi cần chờ đến mùa hè? Bản thân tôi không thể nói trước."

* Anh Tuấn