- Mourinho từng mỉa mai Pep Guardiola giả tạo, và điều đó phần nào được lột tả trong trận thắng 3-1 của Man City trước Watford.

1. "Có những kẻ giả tạo, cố gắng gây chú ý và để được thương xót cho các tổn thất của đội bóng", Jose Mourinho từng nói như thế về các đồng nghiệp như Antonio Conte, Pep Guardiola và Arsene Wenger.

"Khi cầu thủ của tôi không thể thi đấu, tôi sẽ nói họ không thể. Nếu họ bình phục, tôi sẵn sàng công khai điều đó. Có những kẻ nói dối về tình trạng cầu thủ của mình. Tôi không nằm trong nhóm này".

{keywords}

Mourinho mỉa mai Pep Guardiola giả tạo

Mourinho cho rằng, các đối thủ lớn nhất của MU than khóc khi cầu thủ chấn thương. Khi các cầu thủ bình phục, một số HLV vẫn giấu nhẹm chuyện đó và tiếp tục than thở.

Những lời mỉa mai của Mourinho rất chính xác với trường hợp của Pep Guardiola, khi chuẩn bị cho trận đấu giữa Man City và Watford.

2. Ít ngày trước, Man City phải chấm dứt chuỗi 18 chiến thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh, trên sân đối thủ Crystal Palace. Họ kiểm soát bóng vượt trội, dồn ép đối thủ nhưng không thể ghi bàn.

Không chỉ bị mất điểm, Man City còn chịu tổn thất khi De Bruyne và Gabriel Jesus.

Pep Guardiola đã than vãn về tình trạng chấn thương của các cầu thủ Man City. Ông thậm chí có những tuyên bố chỉ trích lịch thi đấu của Premier League, trong khi đây vốn là bản sắc của bóng đá Anh, nét giải trí vào mùa lễ hội.

{keywords}

Pep nói dối về tình trạng của David Silva

Trong cuộc họp báo sau trận hòa Crystal Palace, ngoài việc than thở, Pep Guardiola cũng nghiêm trọng hóa tình trạng chấn thương của David Silva, người không thi đấu vài tuần trước đó.

"Tôi không biết rõ chấn thương của David Silva sẽ kéo dài đến bao giờ". Thường thì các báo cáo y tế luôn dự đoán gần chính xác mức độ và thời điểm hồi phục của cầu thủ. Pep Guardiola đã nắm được báo cáo về tình trạng của Silva, nhưng che giấu và bi kịch hóa vấn đề.

3. Chỉ 48 tiếng đồng hồ sau khi Pep Guardiola nhấn mạnh "chấn thương của David Silva vẫn còn là một bí ẩn", tiền vệ người Tây Ban Nha đã đá chính trong trận thắng Watford 3-1.

{keywords}

Trước Watford, David Silva trở lại và chơi rất hay

Watford không mạnh. Nhưng họ cũng không phải đội bóng dễ bị bắt nạt.

Man City đã vượt qua Watford nhờ việc làm chủ được trung tuyến. Trong đó, David Silva đóng vai trò rất quan trọng, hệt như trái tim của đội chủ sân Etihad.

Trước Watford, Silva có 116 lần chạm bóng, và thực hiện 101 đường chuyền. Con số này đủ để nói lên tầm ảnh hưởng của anh vào lối chơi. Có thể nói, chính Silva là điểm nhấn làm nên chiến thắng cho Man City.

Giả tạo đôi khi là yếu tố làm nên chiến thắng, vì các đối thủ không dự đoán được sự chuẩn bị và các phương án chiến thuật. Về điểm này, rõ ràng Pep Guardiola hơn Mourinho - người quá hiếu chiến nên luôn thích công khai mọi việc trước truyền thông.

Video bàn thắng Man City 3-1 Watford:

Đại Phong