- Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng, Lukaku gần đây đã đánh mất đi tốc độ vốn có vì quá chăm chỉ tập gym tăng cường cơ bắp.

Kể từ khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford, Lukaku đã tăng 3kg. Các bác sỹ của MU cam đoan với HLV Mourinho rằng, trọng lượng của tiền đạo người Bỉ nhích lên là do sự tăng cường cơ bắp chứ không phải vì Lukaku phát phì.

{keywords}
Kể từ ngày gia nhập MU, Lukaku tăng 3kg

Tuy nhiên, ông thầy người Bồ Đào Nha lo lắng, điều này có thể sẽ khiến Lukaku trở nên chậm chạp hơn, thiếu đi những pha bứt pha tốc độ dũng mãnh.

Chàng tân binh trị giá 75 triệu bảng đã có sự khởi đầu như mơ ở đội bóng mới, ghi 11 bàn trong 10 trận đầu tiên cùng Quỷ đỏ.

Mặc dù vậy, kể từ ngày lao vào tập gym để tăng cường sức mạnh, hiệu suất ghi bàn của Lukaku giảm rõ rệt, chỉ có 2 pha lập công trong 12 trận gần nhất.

Sau 3 lần gần nhất ra sân mà vẫn "tịt ngòi", nhiều fan Red Devils dần mất kiên nhẫn với Lukaku. Cũng trong khoảng thời gian này, MU đánh rơi 7 điểm trong 5 trận tại Premier League, khiến họ bị kình địch Man City bỏ xa với khoảng cách 15 điểm trên BXH.

{keywords}
Mourinho muốn cậu học trò hoạt động chủ yếu trong khu cấm địa

Hồi đầu tháng, lúc Lukaku đang gây thất vọng đỉnh điểm, Mourinho đã yêu cầu cậu học trò không nên hoạt động quá xa khung thành.

Nhiều lần "người đặc biệt" hét lên trong khu kỹ thuật nhưng Lukaku bỏ ngoài tai. Theo Mourinho, việc Lukaku di chuyển rộng khiến số cơ hội dứt điểm của anh giảm đi.

Chính vì thế, nhằm khơi lại bản năng săn bàn của chân sút người Bỉ, HLV Mourinho muốn Lukaku giảm cường độ các bài tập gym. Ngoài ra, ông cũng chỉ đạo cậu học trò chỉ thi đấu quanh quẩn vòng cấm, chớp thời cơ ghi bàn.

* Đăng Khôi