- Tuyệt phẩm sút xa của Son Heung-Min giúp Tottenham tránh khỏi thất bại trước West Ham, trong trận đấu bù vòng 21 Ngoại hạng Anh. Kết quả hòa 1-1 khiến "Gà trống" kém đội xếp thứ 2 trên BXH là Man Utd tới 6 điểm.

Video bàn thắng Tottenham 1-1 West Ham:

Trước cuộc tiếp đón West Ham, Tottenham đang sở hữu mạch 3 trận toàn thắng kể từ ngày 24/12/2017. Ngược lại, West Ham chỉ thắng 1/3 trận cùng quãng thời gian đó. Phong độ thiếu ổn định nơi hàng thủ trở thành nỗi lo lớn nhất của tân HLV David Moyes khi phải hành quân tới sân Wembley.

Nhưng hóa ra hôm nay hàng thủ của West Ham lại trở thành điểm tựa cho đội bóng này trong cuộc chạm trán với Tottenham. Đội chủ nhà tung ra tới 12 cú sút trong 45 phút đầu tiên mà không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Và chân sút chủ lực Harry Kane thì không thể tỏa sáng như kỳ vọng.

{keywords}
Tuyệt phẩm của Son giúp Tottenham có được 1 điểm

Bước sang hiệp 2, Tottenham tiếp tục dồn ép West Ham. Ngược lại, hàng thủ đội khách dưới sự chỉ huy của Winston Reid đã thi đấu quả cảm và phong tỏa thành công những ngòi nổ của "Gà trống".

So với hiệp thi đấu thứ nhất, West Ham chủ động phản công sắc bén. Phút 70, Pedro Obiang mang đến niềm vui cho CĐV "Búa tạ" với cú dứt điểm đầy uy lực bên ngoài vòng cấm. 1-0 là tỷ số đầy bất ngờ cho West Ham.

Không chấp nhận thua trận trên sân nhà, HLV Mauricio Pochettino liền tung vào sân Erik Lamela và Wanyama. Trong thời gian cuối trận, Tottenham còn đá với 2 tiền đạo khi Fernando Llorente vào thế chỗ hậu vệ trái Ben Davies.

Mãi đến phút 84, những nỗ lực hãm thành của Tottenham đã được đền đáp với tình huống dứt điểm chính xác của Son Heung-min. Sau khi nhận bóng từ Lamela, Son tung ra cú nã đại bác đầy bất ngờ, cân bằng tỷ số 1-1 cho đội nhà.

Ở thời gian còn lại, Tottenham dù dồn toàn lực lên tấn công cũng không thể có lần thứ 2 buộc Adrian vào lưới nhặt bóng. Hòa đáng tiếc, Tottenham vẫn đứng thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh với 41 điểm, còn West Ham xếp thứ 15 khi có 22 điểm.

Ghi bàn: Son 84' -  Obiang 70'

Đội hình ra sân:

Tottenham Hotspur (4-2-3-1): Lloris 6; Aurier 6, Sanchez 6, Vertonghen 6, Davies 6 (Llorente 82); Sissoko 6 (Lamela 74), Dier 6 (Wanyama 74); Eriksen 6.5, Alli 6, Son 7; Kane 6.5.

Goals: 

West Ham (3-5-1-1): Adrian 8; Reid 7, Ogbonna 7.5, Rice 7; Zabaleta 6.5, Kouyate 6.5, Obiang 7, Noble 6, Masuaku 6; Lanzini 6, Hernandez 5 (Ayew 65). 

BXH Ngoại hạng Anh sau 22 vòng đấu:

{keywords}

Q.C