- Trước thềm trận derby London gặp Tottenham, HLV Arsenal - Wenger đã buông lời phát biểu đả kích cặp đôi Harry Kane và Dele Alli thường có hành vi ăn vạ kiếm phạt đền.

Lượt đi trên sân Emirates hồi đầu mùa, Arsenal xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trước người hàng xóm. Trước cuộc tái đấu vào 19h30 thứ Bảy (10/2) tới đây, "giáo sư" người Pháp đã tung đòn tâm lý chiến.

{keywords}
HLV Wenger hàm ý chỉ trích Kane và Alli

Nói về 2 quả phạt đền mà Tottenham được hưởng lúc cuối trận gặp Liverpool hồi tuần trước, HLV Wenger cho rằng, đó là những tình huống không nên xảy ra trong môn thể thao vua.

Ông cũng hướng mũi dùi chỉ trích nhằm vào Harry Kane và Dele Alli với tuyên bố, các cầu thủ người Anh giờ đã trở thành "kịch sỹ sân cỏ".

"Chúng ta cần phải loại bỏ những pha ăn vạ ra khỏi trận đấu. Tôi nhớ nhiều trường hợp ở giải Ngoại hạng khi các cầu thủ nước ngoài làm điều đó.

Nhưng hiện cầu thủ Anh đã học rất nhanh và giờ đã trở thành những chuyên gia ngã vờ hòng kiếm phạt đền."

Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, HLV trưởng Spurs - Mauricio Pochettino đã lên tiếng bảo vệ các học trò, cho rằng đó là những tiểu xảo cần thiết khi phải đối đầu với các hậu vệ.

Tuy nhiên, Wenger khẳng định, ông không bao giờ khuyến khích học trò kiếm 11m bằng cách đánh lừa trọng tài.

Video bàn thắng Liverpool 2-2 Tottenham

* T.A