- Lễ bốc thăm tứ kết Cúp C1 sẽ diễn ra vào lúc 18h00 chiều nay (16/3), với các cặp đấu nảy lửa có thể xảy ra từ quả bóng trên tay cựu danh thủ Andriy Shevchenko.

Tám đội bóng giành quyền đi tiếp ở cuộc tranh tài dánh giá nhất châu Âu đã được xác định, trong đó Tây Ban Nha chiếm 3 với Real Madrid, Barca và Sevilla. Bóng đá Italia có 2 đại diện là Juventus, Roma. Premier League dù có 5 đại diện tranh tài nhưng rơi rụng chỉ còn 2 là Liverpool, Man City. Và đại diện còn lại đến từ Bundesliga, Bayern Munich.

{keywords}
Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào lúc 18h00 chiều nay, giờ VN

Làng bóng châu Âu hôm nay và các fan hâm mộ sẽ dõi mắt về lễ bốc thăm 4 cặp đấu đua tranh vé bán kết. Sẽ không có quy tắc nào cho lễ bốc thăm, nghĩa là các đội bóng cùng quốc gia hoàn toàn có thể đụng độ nhau.

Theo báo chí xứ đấu bò, Ronaldo muốn anh cùng Real Madrid chạm trán Barca ngay từ vòng đấu này trong hành trình chinh phục chiếc cúp Champions League danh giá lần thứ 3 liên tiếp. Và điều này hoàn toàn có thể xảy ra trận Siêu kinh điển ở châu Âu.

Hãy cũng điểm những cặp đấu nảy lửa có thể xảy ra ở lễ bốc thăm:

1. Real Madrid vs  Barca: Không nghi ngờ đây chính là trận thư hùng nảy lửa và gay cấn nhất, đúng như tính chất vốn có của nó: Siêu kinh điển.

Ronaldo cùng Kền kền vừa chứng tỏ ở một tầm cao hơn hẳn PSG, còn Messi và Barca cũng cho thấy, Chelsea không phải đối thủ ngang cơ.

{keywords}
Tại bán kết C1 2011, Barca loại Real với tổng tỷ số 3-1

Real giành C1 hai  năm liên tiếp vừa qua, trong khi Barca đang cho họ "ngửi khói" tại La Liga. Ronaldo mong gặp Barca để "giải quyết" sớm kình địch khó chịu, nhưng Iniesta thì ngược lại, chưa muốn đội nhà sống mái Kền kền ở vòng này.

Lần cuối 2 đội gặp nhau ở C1 là vào 2011.

2. Barca vs Man City: Cuộc gặp gỡ giữa đội bóng hiện tại đang lên của Pep Guardiola và "vàng son một thuở" Barca từng cùng ông gặt hái mong vinh quang.

Lúc còn nắm Bayern, thuyền trưởng người Tây Ban Nha từng nếm vị đắng thua đội bóng cũ, tại bán kết Cúp C1 2015. Đây sẽ là dịp để Pep gặt một kết quả khác khi trở lại Nou Camp.

{keywords}
Pep từng gặp ác mộng trước Real khi nắm Bayern

 3. Real Madrid vs Man City: Pep không có nhiều may mắn khi đụng độ Real Madrid ở Cúp C1. Ông hẳn chưa thể quên thất bại với tổng tỷ số 0-5 trước Kền kền tại bán kết C1 2014, khi ngồi "ghế nóng" Bayern. Tuy nhiên, vào 2011 thì Barca đã đánh bại Real.

4. Real Madrid vs Bayern Munich: Hai đội gặp nhau tại bán kết Champions League 2014, với phần thắng áp đảo thuộc về Ronaldo và đồng đội

5. Barca vs Juventus: Sẽ là màn tái đấu chung kết Cúp C1 2015, với phần thắng thuộc về đoàn quân Luis Enrique còn những Pirlo, Buffon thì rơi lệ. Mùa trước Lão phu nhân đã trả thù thành công, loại Barca khỏi tứ kết.

{keywords}
Ở chung kết C1 2015, Barca khiến Juve ôm hận

 6. Juventus vs Liverpool: Cuộc gặp mặt khơi lại một thảm kịch từng xảy ra hơn 30 năm trước (1985) ở Heysel, trong đó có 39 người thiệt mạng.

7. Real Madrid vs Sevilla: Hai đội từng gặp nhau tại Cúp châu Âu vào 1958, trong đó huyền thoại Di Stefano đã dẫn dắt Real Madrid tới chiến thắng hủy diệt 8-0 ở Bernabeu, sau đó hòa nhau 2-2 tại Andalusia.

8. Barca vs Sevilla: Hai đội sẽ tranh nhau chiếc Cúp Nhà vua ở mùa giải này và sẽ càng thêm cảm xúc nếu điều đó xảy ra ở Champions League. Barca đã đánh bại Sevilla ở siêu cúp châu Âu 2015.

L.H